Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

‘Avatar’ vượt mốc 1 tỷ USD chỉ sau 3 tuần lễ

Doanh thu ấn tượng trên bảng xếp hạng thế giới giúp bộ phim do James Cameron làm đạo diễn trở thành tác phẩm điện ảnh lớn thứ tư mọi thời đại.

‘Avatar’ vượt mốc 1 tỷ USD chỉ sau 3 tuần lễ

Doanh thu ấn tượng trên bảng xếp hạng thế giới giúp bộ phim do James Cameron làm đạo diễn trở thành tác phẩm điện ảnh lớn thứ tư mọi thời đại.

>> Mãn nhãn với lần đầu xem phim 3D
>> Khám phá thế giới thiên đường của ''Avatar''

Những bộ phim nắm giữ 3 vị trí đầu tiên trong danh sách Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Titanic cũng của James Cameron với 1,8 tỷ đô, The Lord of the Rings: The Return of the King với 1,12 tỷ đô và Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest với 1,07 tỷ đô.

Cho tới thời điểm này, câu chuyện tình lãng mạn, bi tráng của chàng cựu quân nhân với thiếu nữ bản địa xinh đẹp trên hành tinh Pandora đã thu về 1,02 tỷ đô, trong đó, riêng kỳ nghỉ đón năm mới đã giúp nhà làm phim gặt hái 202 triệu đô.

‘Avatar’ vượt mốc 1 tỷ đô chỉ sau 3 tuần lễ

Thiếu nữ bản địa Neytiri trong Avatar

Thành công của Avatar là phần thưởng xứng đáng dành cho vị đạo diễn kỳ cựu, người đã mạnh tay chi gần 400 triệu đô và mất cả một thập kỷ để làm phim. Trước đó, nhiều người trong ngành công nghiệp phim ảnh dự đoán Avatar sẽ chỉ là một “bom xịt” và nhà sản xuất sẽ chẳng bao giờ thu hồi lại số chi phí khổng lồ đã bỏ ra.

Một số nguồn tin bên lề mới nhất khẳng định Avatar chắc chắn sẽ lập kỷ lục đề cử Oscar và hoàn toàn có khả năng thống trị lễ trao giải năm nay.

‘Avatar’ vượt mốc 1 tỷ đô chỉ sau 3 tuần lễ

Cặp đôi Vanessa Hudgens và Zac Efron là hai trong số những người nổi tiếng không thể hờ hững trước cơn sốt Avatar. Họ tay trong tay cùng đi xem phim vào tối hôm 3/1.

Chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 18/12/2009, Avatar ngay lập tức tạo nên cơn sốt thực sự tại tất cả hệ thống rạp chiếu trong cả nước. Đặc biệt tại MegaStar, lượng khán giả đến với Vincom City Tower - Hà Nội và MegaStar Hùng Vương Plaza - TP.HCM đã tăng đột biến trong những ngày vừa qua. Tất cả đều nóng lòng được thưởng thức những thước phim Avatar sống động, hoành tráng chưa từng thấy. Những hàng dài khán giả đến rạp từ sáng sớm, cố gắng để mua cho bằng được chiếc vé xem Avatar vào những suất chiếu cách đó cả tuần lễ. Tuy thế, phần lớn đành thất vọng khi vé bộ phim này liên tục được bán hết sạch chỉ sau thời gian cực ngắn tung ra.

Huyền nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm