Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lợi thế Vantage Point

Một gương mặt mới trên BXH Bắc Mỹ tuần vừa qua, bộ phim đề tài chính trị Vantage Point rõ ràng đã chứng minh được lợi thế của mình.

Lợi thế Vantage Point

(Zing) - Một gương mặt mới trên BXH Bắc Mỹ tuần vừa qua, bộ phim đề tài chính trị Vantage Point rõ ràng đã chứng minh được lợi thế của mình.

Lợi thế Vantage Point

Bằng cách phân đoạn hợp lý giữa các chi tiết trong phim, Vantage Point đem lại sự khác biệt so với những phim hành động khác.

Đây là câu chuyện về một vụ ám sát tổng thống được nhìn nhận theo quan điểm của nhiều người khác nhau. Ashton (William Hurt), Tổng thống Mỹ tới Tây Ban Nha tham dự hội nghị thượng đỉnh về cuộc chiến toàn cầu chống lại chủ nghĩa khủng bố. Nhưng chính ông lại trở thành mục tiêu của một vụ ám sát khủng khiếp. Đã có tiếng súng và một vụ nổ lớn giết chết hàng trăm người.

Lợi thế Vantage Point

Trong phần còn lại của phim, vụ ám sát được tái hiện thông qua tường thuật của các nhân chứng. Một người chuyên về tin thời sự (Sigourney Weaver) - người đầu tiên chứng kiến sự việc; hai nhân viên an ninh mật (Dennis Quaid and Matthew Fox) được giao nhiệm vụ bảo vệ tổng thống; một du khách người Mỹ (Forest Whitaker) đã ghi lại sự kiện lịch sử này bằng camera cầm tay; một cảnh sát Tây Ban Nha (Eduardo Noriega) đang nghi ngờ những hành động bí ẩn của người bạn gái (Ayelet Zurer) và quan trọng nhất là tên trùm khủng bố (Said Taghmaoui), kẻ đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho vụ ám sát.

Lợi thế Vantage Point

Forest Whitaker trong vai du khách người Mỹ.

Đây là một phim hành động, gay cấn đích thực. Chính vì vậy, những màn trình diễn mờ nhạt sẽ không thể xuất hiện trong Vantage Point.

Nam diễn viên Quaid đã bộc lộ tài năng, kinh nghiệm của một nhân viên an ninh mật kỳ cựu, người luôn sẵn sàng nhả đạn để bảo vệ sự an toàn cho tổng thống. Mặc dù đôi khi tỏ ra hơi sợ hãi một chút nhưng sự trung thành của anh dành cho người đứng đầu nước Mỹ thì không bao giờ thay đổi. Chính quyết tâm tìm ra sự thật của Barnes đã giúp câu chuyện được kể lại một cách rành mạch và bí ẩn được phơi bày.

Lợi thế Vantage Point

Fox cũng bộc lộ diễn xuất đầy thuyết phục của mình, giống như những ấn tượng anh đạt được qua vai diễn trong seri truyền hình Lost. Và anh đã chứng tỏ rằng mình đủ phẩm chất của một ngôi sao điện ảnh bởi Fox dễ dàng chuyển đổi từ thể loại phim truyền hình sang phim truyện.

Lợi thế Vantage Point

Trong khi đó, Whitaker thật không may lại chưa khắc họa được nhân vật người khách du lịch một cách trọn vẹn.

Lợi thế Vantage Point

William Hurt với vai diễn của mình khiến người xem không khỏi ước ao về một vị tổng thống trong mơ. Taghmaoui (The Kite Runner) và Zurer (28 Weeks Later) đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi khắc họa thành công chân dung những kẻ khủng bố máu lạnh.

Lợi thế Vantage Point

Chắc hẳn bộ ba làm nhiệm vụ biên tập Vantage Point (Stuart Baird, Sigvaldi J. Karason, Valdis Oskarsdottir) đã phải nghĩ rằng họ sẽ lên thiên đường, hoặc sẽ rớt xuống địa ngục. Và thật tuyệt vời, thành công của bộ phim trên vị trí đầu tiên BXH đã chứng minh rằng họ đang bay bổng trên thiên đường.

Lợi thế Vantage Point

Vantage Point đang dẫn đầu BXH Top 10 phim ăn khách khu vực Bắc Mỹ.

Bất cứ cảnh quay nào, ba nhà biên tập kết hợp với đạo diễn Peter Travis đều tạo ấn tượng về sự căng thẳng tột độ, về tính phức tạp của tình huống. Cao trào của phim bắt đầu với một cảnh rượt đuổi bằng ô tô được dàn dựng ngoạn mục đến nỗi bạn sẽ phải nghiến răng hồi hộp khi xem.

Lợi thế Vantage Point

Việc sử dụng các thiết bị điện tử trong phim cũng rất đáng chú ý. Đó là khi tên trùm khủng bố dùng PDA (thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân) để bắn tổng thống; kích nổ quả bom và gửi ảnh về vụ ám sát đến cho tất cả bạn bè (nếu muốn).

huyền nguyễn

Theo Hollywood

Bài liên quan

>> Trailer: Vantage Point (2008)

>> Vantage Point (2008)

>> Vantage Point thế chân Jumper

Theo Hollywood

Bạn có thể quan tâm