Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn: 'Tôi không hề muốn tạo scandal'

Trong buổi trả lời phỏng vấn, Lee Nguyễn đã tâm sự về quãng thời gian khó quên ở Hoàng Anh Gia Lai, Arsenal và dự định sắp tới của anh.

Lee Nguyễn: ''Tôi không hề muốn tạo scandal''

Trong buổi trả lời phỏng vấn, Lee Nguyễn đã tâm sự về quãng thời gian khó quên ở Hoàng Anh Gia Lai, Arsenal và dự định sắp tới của anh.

Khi người Mỹ đã bắt đầu quên sự có mặt của Lee Nguyễn trong làng bóng đá xứ cờ hoa, thì bất ngờ tiền vệ tấn công 23 tuổi này lại tìm về CLB FC Dallas. Một lần nữa, người ta phải nhắc đến anh và tìm hiểu về quãng đường mà cựu cầu thủ PSV đã trải qua, từ chuyến phiêu lưu tại Hoàng Anh Gia Lai, ba tuần thử việc ở Arsenal và giờ đây là cầu thủ tập sự của FC Dallas. Những trải nghiệm của anh, giống như ví von của phóng viên thực hiện buổi phỏng vấn trên chương trình phát thanh của Giải nhà nghề Mỹ MLS, là "lạ lùng nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ".

Lee Nguyễn: ''Tôi không hề muốn tạo scandal''

Lee Nguyễn trong màu áo HAGL

Qua điện thoại, nhà báo Tias đã có cuộc điện đàm kéo dài gần một tiếng đồng hồ với cầu thủ sinh tại Texas này.

- Tias: Chào Lee! Anh đã có mặt ở Dallas, anh vừa trở về từ London đúng không?

- Lee Nguyễn: Đúng vậy. Tôi đã ở Arsenal ba tuần và vừa trở lại Dallas trong chuyến bay từ London.

- Chính xác là anh đã làm gì ở Arsenal?

- Tôi chủ yếu tập luyện cùng đội trẻ, nhưng cũng đã có được ba buổi tập quý giá với đội hình chính và HLV Arsene Wenger.

- Đây là một điều khoản có trong hợp đồng thi đấu với đội bóng cũ của anh?

- CLB tại Việt Nam của tôi (Lee Nguyễn tránh nói tới cái tên Hoàng Anh Gia Lai) đã liên hệ với Arsenal và gửi tôi tới đó khi mùa giải kết thúc. Mục đích của chuyến tập huấn ngắn ngày này là để HLV Arsene Wenger thẩm định khả năng của tôi.

- Anh đã quyết định rời Việt Nam, và dự định của anh sắp tới là gì?

- Tôi có ý định trở lại Việt Nam vào tháng 1/2010, nhưng sẽ để mở một số lựa chọn khác. Tôi đang tập luyện cùng FC Dallas, và nếu mọi chuyện tiến triển tốt đẹp, tôi sẽ cân nhắc khả năng ở lại.

- Anh đang là cầu thủ tự do đúng không?

- Đúng vậy. Tôi đã chấm dứt hợp đồng ở Việt Nam và đang là cầu thủ tự do, có thể đến bất cứ CLB nào.

- Anh kể cho tôi nghe một chút về Việt Nam đi! Và đây có phải chuyến phiêu lưu kỳ thú nhất của anh?

- Quả thực, trong thời gian ở Việt Nam, tôi cảm thấy gắn bó với mảnh đất và con người nơi đây. Tôi bất ngờ với cách cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV và không khí trên khán đài. Tôi đã có những trận đấu đáng nhớ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thật khó tìm được nơi nào yêu bóng đá như Việt Nam. Tôi đã chấp nhận mạo hiểm để tới Việt Nam, nhưng không hối tiếc về điều đó.

- Anh dễ dàng trở thành ngôi sao ở Việt Nam, hơn là Hà Lan và Mỹ đúng không?

- Tôi không muốn trả lời về vấn đề này. Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau.

- Có gì khác nhau ở giải đấu tại Việt Nam và những nơi anh đã đi qua ở châu Âu?

- Ở Đan Mạch hay Hà Lan, khi có bóng, tôi có đủ thời gian và khoảng trống để quan sát, thoải mái đưa ra pha xử lý tiếp theo. Nhưng ở Việt Nam, các cầu thủ chơi rất quyết liệt và bạn sẽ không có thời gian quan sát. Điều này giúp tôi trưởng thành đáng kể và gặt hái được một số kinh nghiệm chơi bóng "khôn ngoan" hơn.

Tại Việt Nam, lối đá của các cầu thủ thiên về kỹ thuật nhiều hơn, trong khi Arsenal chú trọng di chuyển và phối hợp nhanh một chạm. Tôi không nhận thấy sự khác biệt nào giữa đội B và A của Arsenal. Tôi rất vui vì được làm việc với những HLV như Arsene Wenger hay Guus Hiddink (tại PSV). Còn ở FC Dallas, thể lực và tốc độ phải được đặt lên trên hết.

Lee Nguyễn: ''Tôi không hề muốn tạo scandal''

Lee Nguyễn trong thời gian ở Arsenal

- HLV Wenger và Arsenal đã giúp anh những gì?

- Tôi đã có những lời khuyên bổ ích từ Arsenal. Trợ lý HLV Steve Morrow luôn theo sát bước chân của tôi. Ông ấy nói rằng tôi sở hữu kỹ thuật hoàn hảo và là cầu thủ thích hợp cho Arsenal. Thậm chí, chất lượng của tôi không thua kém bất cứ cầu thủ nào thuộc đội hình B. Vì vậy, họ nói rằng tôi hãy duy trì phong cách và cố gắng hoàn thiện các kỹ năng bổ trợ. Họ sẽ để mắt tới tôi trong thời gian tới. Có lẽ, việc không xin được giấy phép lao động đã khiến Arsenal không thể chiêu mộ tôi.

- Anh có bất cứ mâu thuân nào với HLV ĐTQG Bob Bradley hay đội ngũ BLĐ ĐT Mỹ vì những quyết định của mình không?

- Đã rất lâu tôi không nói chuyện với HLV Bradley, song người đại diện của tôi vẫn duy trì liên lạc với ông ấy. Tôi hy vọng sẽ được triệu tập vào thời gian tới. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì điều đó.

- Anh có cho rằng mình đủ sức để chiếm suất ra sân chính thức ở ĐT Mỹ không?

- Sở trường của tôi là chơi ở vị trí hộ công, giống như những gì đang diễn ra ở Dallas cũng như Việt Nam trước đây. Với vai trò này, tôi cảm thấy mình rất thích hợp cho ĐT Mỹ.

- Nói qua về những bức ảnh anh đã chụp cùng những người mẫu xinh đẹp ở Việt Nam đi?

- Tôi không hề có ý định chụp những bức ảnh đó. Một người bạn rất thân của tôi chợt đề nghị và tôi không nỡ từ chối. Tôi rất buồn vì nhiều người cho rằng tôi ham hố sự nổi tiếng cũng như thích gây scandal.

- FC Dallas sẽ là sự lựa chọn số 1 của anh sắp tới?

- Tất nhiên, đây là quê hương của tôi. Tôi biết rõ các cầu thủ và HLV. Tôi cũng đang rất háo hức chứng tỏ bản thân. Nhưng hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, vì tôi muốn hé mở mọi khả năng trước tháng 1/2010.

- Cảm ơn anh vì buổi phỏng vấn, rất mong được chứng kiến anh góp mặt cùng ĐT Mỹ sắp tới!

- Tôi cũng hy vọng như vậy!

Mai Chi

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo MLSnet

Bạn có thể quan tâm