Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn: 'Tôi chỉ mới đạt 75% phong độ'

Trước trận ra mắt đầu tiên, tân binh đắt giá nhất của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Lee Nguyễn đã trả lời phỏng vấn tại khu tập huấn Hàm Rồng, Gia Lai.

Lee Nguyễn: ''Tôi chỉ mới đạt 75% phong độ''

Lee Nguyễn trong buổi tập chiều qua tại Hàm Rồng

Trước trận ra mắt đầu tiên, tân binh đắt giá nhất của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Lee Nguyễn đã trả lời phỏng vấn tại khu tập huấn Hàm Rồng, Gia Lai.

Đến VN đã hơn 1 tuần, Lee Nguyễn đã tập luyện như thế nào để chuẩn bị cho cuộc ra mắt đầu tiên dự kiến vào chiều nay?

Tôi đã cố gắng tập luyện suốt trong những ngày Tết, nhưng thú thật do thời gian quá ngắn nên hiện tôi chỉ đạt khoảng 75% cả thể lực và phong độ. Vì vậy, tôi cần phải được chơi ít nhất từ 3-4 trận chính thức sắp tới thì may ra mới tìm lại phong độ của mình. Tôi hy vọng nếu được ra sân sớm sẽ có điều kiện để tích lũy thêm thể lực, và dần hòa nhập vào lối chơi với các đồng đội mới.

Có thông tin cho rằng giữa anh và trụ cột hiện tại của CLB HAGL là tiền vệ Thonglao “giẫm chân” nhau do chơi cùng vị trí và quan hệ cả hai cũng không tốt đẹp mấy...

Tôi hoàn toàn không biết gì về chuyện này. Tôi vẫn đang làm quen với các đồng đội mới, và mọi việc hiện diễn ra tốt đẹp. Tôi cũng đang tập dần cách gọi tên thân mật với vài đồng đội mới quen. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi quá quen với việc báo chí thêu dệt...

Với tôi, chuyện thi đấu trên sân là do HLV quyết định, và mỗi cầu thủ phải chấp hành đấu pháp theo yêu cầu. Vì vậy, hẳn cũng khó tránh khỏi chuyện “giẫm chân” nhau. Bóng đá là môn chơi tập thể, do đó, mỗi cầu thủ đều có trách nhiệm hướng đến cái chung. Một cá nhân xuất sắc không thể tạo nên một đội bóng hoàn hảo.

Công chúng Mỹ từng đánh giá anh ngang với thần đồng Freddy Adu. Anh tự đánh giá về mình thế nào?

Tôi rất tự hào khi được so sánh như vậy. Nhưng nói thật tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhiều người nói tôi về VN chơi là một bước lùi. Nhưng tôi không nghĩ vậy, nếu lùi 1 bước mà tiến được 2 bước thì sẽ tốt hơn. Vì vậy, trước mắt tôi sẽ chấp nhận thử thách mới với việc khoác áo CLB HAGL, và tìm hiểu thêm một nền bóng đá mới.

Đây còn là quê cha đất tổ, nên việc được chơi bóng ở VN chắc chắn là điều tốt cho tôi. Hơn thế ai cũng có ước mơ, nhưng tương lai thì khó đoán. Tôi sẽ cố tập luyện mỗi ngày và thi đấu cho thật tốt đã, rồi tự khắc mọi thứ sẽ đến. Tôi nghĩ, mọi cơ hội đang rộng mở cho tôi ở phía trước, hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Theo Thanh Niên

Theo Thanh Niên

Bạn có thể quan tâm