Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn suýt mang tiếng 'tội đồ'

Ghi bàn giúp HAGL thắng XM Hải Phòng, nhưng Lee Nguyễn lại lĩnh thẻ đỏ chỉ vì vài phút không kiềm chế được bản thân.

Lee Nguyễn suýt mang tiếng ''tội đồ''

Ghi bàn giúp HAGL thắng XM Hải Phòng, nhưng Lee Nguyễn lại lĩnh thẻ đỏ chỉ vì vài phút không kiềm chế được bản thân.

Tiền đạo Lee Nguyễn có lẽ đã trở thành tội đồ của HAGL nếu như người đồng đội Evaldo không kịp giải nguy cho anh bằng bàn thắng muộn giúp “gỗ” đánh bại XM. Hải Phòng 3-2. Từ một người hùng rồi suýt chút nữa lại trở thành tác nhân khiến HAGL mất điểm, con đường khẳng định mình của Lee Nguyễn tại đội bóng phố núi dường như còn quá nhiều việc phải làm, phải học hỏi.

Gây sốc thị trường chuyển nhượng bằng mức lương “khủng” nhận từ bầu Đức, tuy nhiên, song hành cùng Lee Nguyễn ngoài tài năng chơi bóng luôn kèm theo những câu chuyện không hay. Không ai phủ nhận tài năng cũng như sự hòa nhập của Lee ở đội bóng phố núi. Thế nhưng, với một Việt kiều mới chỉ làm quen với cuộc sống, sinh hoạt tại VN được 2 tháng, chưa thể gọi là Lee đã “nhập gia tùy tục” được. Người ta nói nhiều đến sự tị nạnh của tiền đạo người Brazil Agostinho với Lee Nguyễn, buộc lòng bầu Đức phải ra tay “trảm” công thần mùa trước của mình để bảo vệ cầu thủ mà ông vừa bỏ ra một số tiền lớn mua về. Thế nhưng, mấy ai biết nguyên nhân sâu xa Agostinho quậy chỉ vì thấy Lee được ở phòng máy lạnh trong lúc cả đội ngủ bằng quạt.

Có thể đó chỉ là sự bao biện của Agostinho bởi Lee Nguyễn vốn chưa quen ngủ mùng như cầu thủ khác nên được ưu tiên ở phòng máy lạnh để tránh muỗi đốt. Thế nhưng, chừng đó cũng cho thấy Lee Nguyễn vẫn chưa đủ khôn khéo để tránh trở thành tâm điểm soi mói của dư luận, nhất là khi anh được tất cả chú ý. Điều này càng được chứng minh ở trận gặp Hải Phòng. Hợp cùng Thonglao, Lee Nguyễn được xem là một trong những người đá tốt nhất trận đấu đáng xem của vòng 4 V-League 2009 này. Thế nhưng, có lẽ vì bị hậu vệ đối phương chăm sóc quá kỹ nên trong một số thời điểm, Lee chỉ mải ăn thua với đội bạn bằng cách đấu khẩu. Khi thấy bầu Đức lao xuống sân tranh cãi với trọng tài để bảo vệ mình, Lee Nguyễn càng có cơ sở để nói “nặng nhẹ” đối thủ. Hậu quả là Lee bị trọng tài Phạm Khánh Hưng phạt chiếc thẻ vàng trong hiệp 1.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như Lee Nguyễn tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn đưa HAGL vượt lên dẫn trước 2-1. Đáng tiếc là trước những tràng pháo tay ăn mừng của hàng ngàn CĐV phố núi, Lee Nguyễn đã không giữ được sự tỉnh táo và anh đã cởi áo ăn mừng, buộc lòng trọng tài Hưng phải lần thứ hai rút thẻ vàng, đồng nghĩa cũng là chiếc thẻ đỏ dành cho ngôi sao người Mỹ gốc Việt. Có thể thông cảm cho Lee Nguyễn bởi mãi đến thời điểm này, Lee Nguyễn mới có được bàn thắng tại V-League. Thế nhưng, chính anh cũng thật đáng trách bởi trong thời điểm bầu Đức cần đến sự tỉnh táo, bình tĩnh của Lee Nguyễn thì suýt chút nữa anh khiến HAGL mất điểm vì chơi thiếu người.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Lee Nguyễn hẳn sẽ giúp cầu thủ này bình tĩnh nhìn lại để tránh phạm phải những sai lầm trong thời gian tới.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm