Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn sẽ được HAGL cho tập luyện tại Arsenal

Trong bản hợp đồng 3 năm với CLB Hoàng Anh Gia Lai, ngoài mức lương tháng 10.000 USD, tiền đạo Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn còn sẽ được bầu Đức cho đi tập luyện tại CLB Arsenal trong một số thời gian.

Lee Nguyễn sẽ được HAGL cho tập luyện tại Arsenal

Trong bản hợp đồng 3 năm với CLB Hoàng Anh Gia Lai, ngoài mức lương tháng 10.000 USD, tiền đạo Việt kiều Mỹ Lee Nguyễn còn sẽ được bầu Đức cho đi tập luyện tại CLB Arsenal trong một số thời gian.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, để có được Lee Nguyễn, HAGL phải trải qua 3 hợp đồng. Thứ nhất là ký trực tiếp với Lee Nguyễn thỏa thuận 3 năm, với mức lương 10.000 USD mỗi tháng. Thứ hai là ký hợp đồng với một công ty môi giới 50.000 USD, quá trình đàm phán diễn ra ở Singapore và ký ở Đan Mạch, nơi Lee Nguyễn đang thi đấu. Thứ ba là hợp đồng chuyển nhượng Lee Nguyễn từ CLB Rander FC của Đan Mạch. Tuy nhiên, ông Đức cho biết sẽ không công bố số tiền là bao nhiêu ở bản hợp đồng này vì việc ký kết HAGL phải thông qua một đối tác khác làm toàn bộ.

Lee Nguyễn sẽ được HAGL cho tập luyện tại Arsenal
Bầu Đức trao chiếc áo đấu cho Lee Nguyễn tại buổi ký hợp đồng.

Một điều kiện quan trọng khác để HAGL có được Lee Nguyễn là cầu thủ này phải được tập huấn tại Arsenal sau khi V-League kết thúc. "Arsenal chứ không phải đội bóng nào khác vì đây là đối tác của HAGL nên không có gì khó khăn cả. Mục đích chính đặt ra là giữ được phong độ cho Lee Nguyễn, đồng thời cũng thông qua đó trình diễn Lee Nguyễn với các HLV châu Âu. Biết đâu cậu ấy sẽ lọt vào mắt của HLV Wenger và thi đấu tại Arsenal thì sao? Với HAGL đã kinh doanh thì phải có lãi. Nếu CLB nào chấm Lee Nguyễn và ra giá cao hơn chúng tôi bỏ ra thì tôi sẽ bán ngay", ông Đức nói.

Trong khi đó, về việc chọn CLB HAGL, Lee Nguyễn cho biết: "Tôi về Việt Nam thi đấu không duy nhất vì tiền, mà chính tham vọng và quyết tâm phát triển thành đội bóng số một châu Á của ông chủ tịch CLB HAGL đã làm cho tôi có ấn tượng mạnh. Đồng thời, được góp ý của gia đình để về thi đấu cho quê hương nên tôi đã về thử việc tại HAGL và được tiếp đón nồng hậu. Ở trận tập huấn giữa HAGL và Bình Định tôi thấy các cầu thủ Việt Nam cũng có trình độ không quá thấp. Tôi hy vọng sẽ sớm hòa nhập vào lối chơi của đội bóng để giúp đội thực hiện mục tiêu vô địch ở V-League", Lee Nguyễn phát biểu.

Nói về cơ hội lọt vào tuyển Mỹ khi đấu đấu ở Việt Nam, Lee Nguyễn cho biết: "Thi đấu ở Việt Nam tất nhiên sẽ không bằng các giải châu Âu, nhưng tôi cho rằng cơ hội được thi đấu ở tuyển Mỹ của mình không mất đi. Bởi HLV tuyển Mỹ sẽ thường xuyên liên lạc với người đại diện của tôi để hỏi về phong độ. Thế nên, nếu tôi thi đấu tốt ở HAGL thì cơ hội vào tuyển Mỹ vẫn như tôi thi đấu tại Đan Mạch hay Hà Lan".

Còn đại diễn của Lee Nguyễn - Lyle Yorks cho rằng, ông biết người Việt Nam rất yêu bóng đá, và có tuyển quốc gia đang tiến bộ nhanh, bằng chứng là đã vô địch Đông Nam Á mới đây. "HAGL là CLB lớn của bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng rằng Lee Nguyễn sẽ thi đấu tốt và được gọi vào tuyển Mỹ", ông Yorks nói.

Sau khi ký hợp đồng với HAGL, Lee Nguyễn có tên Việt Nam là Nguyễn Thế Anh mang áo số 24. Anh cho biết vì mệt mỏi do phải di chuyển từ Mỹ về Việt Nam nên anh sẽ không ra sân ở trận đấu giữa HAGL và Thể Công diễn ra vào ngày chủ nhật mà chỉ ngồi trên băng ghế dự để theo dõi các đồng đội thi đấu. Sau đó anh sẽ lên Pleiku tập luyện và ăn Tết cùng với đội bóng mới.

Lee Nguyễn sẽ được HAGL cho tập luyện tại Arsenal
Lee Nguyễn biểu diễn kỹ thuật tâng bóng.

Để đi đến hợp đồng này, CLB Phố Núi đã phải theo đuổi cầu thủ Việt kiều Mỹ này hơn 2 năm. Nhưng thời gian mà HAGL thực sự đàm phán để có được chữ ký của Lee Nguyễn chỉ trong vòng 3 tháng.

Trước đó, ngày 15/10/2008, bố của anh là Nguyễn Văn Phẩm đã đến Gia Lai gặp gỡ lãnh đạo CLB hai lần vô địch của Việt Nam để tìm hiểu thông tin về đội bóng cũng như giải vô địch quốc gia V-League.

Sau đó, ngày 9/12/2008, Lee Nguyễn đã đến HAGL và thi đấu một trận giữa đội bóng này với Bình Định. Anh đã để lại ấn tượng với bầu Đức khi ghi 3 bàn thắng trong trận đấu giao hữu này.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm