Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn mang áo số 24 ở HAGL

Buổi họp báo đã chính thức xác định cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn trở thành người của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Lee Nguyễn mang áo số 24 ở HAGL

Buổi họp báo đã chính thức xác định cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn trở thành người của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

>> Lee Nguyễn hưởng lương 10.000USD

Lee Nguyễn mang áo số 24 ở HAGL
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (thứ hai từ trái sang), Lee Nguyễn cùng đại diện hai bên trong buổi lễ ký hợp đồng.

Lee Nguyễn và người đại diện của đội bóng phố núi Gia Lai đã cùng ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo đó, Lee Nguyễn sẽ hưởng lương (sau thuế) là 10.000 USD mỗi tháng (tương đương hơn 170 triệu đồng). Tại HAGL, Lee Nguyễn mang áo số 24 và chơi ở vị trí tiền đạo.

Đây là kết quả của quá trình đàm phán trong suốt 3 tháng qua giữa HAGL với CLB cũ của Lee Nguyễn là Randers (hiện đứng hạng 6 giải chuyên nghiệp Đan Mạch).

Ngay sau lễ ký hợp đồng này, Lee Nguyễn sẽ trở về phố núi Gia Lai để tập luyện cùng CLB mới cho đến khi nghỉ Tết Nguyên đán. Anh cũng sẽ được tham gia ngay vào mùa giải V.League 2009.

Chủ tịch HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết CLB sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lee Nguyễn có cơ hội phát triển khả năng của mình. Chẳng hạn, thông qua quan hệ đối tác với CLB Arsenal, HAGL sẽ đưa Lee Nguyễn sang Anh hoặc một CLB nào đó ở châu Âu để cầu thủ này tập luyện, giữ phong độ tốt nhất sau khi mùa giải V.League đầu tiên của Lee Nguyễn kết thúc.

"98% HAGL sẽ vô địch V.League 2009"!

Cũng trong buổi lễ ký kết, bầu Đức không giấu tham vọng trong mùa giải năm nay sẽ đưa HAGL lên ngôi vô địch V.League. Đó là lý do vì sao HAGL đưa về rất nhiều cầu thủ tên tuổi trong và ngoài nước, trong đó có Lee Nguyễn.

Lee Nguyễn mang áo số 24 ở HAGL

Lee Nguyễn chụp ảnh với các đồng đội mới ở HAGL.

"Với thương vụ mua Lee Nguyễn cũng như thái độ làm việc, cách thức chúng tôi đầu tư cho bóng đá hiện nay, tôi khẳng định 98% HAGL sẽ vô địch V.League 2009" - bầu Đức tự tin nói.

Về phần mình, Lee Nguyễn cho biết: "Tôi cảm thấy không có sự khác biệt lớn khi thi đấu ở Hoa Kỳ hay ở Việt Nam. Điều quan trọng nhất là tôi có thể chơi bóng tại đất nước nơi tôi đã sinh ra. Người dân Việt Nam có một tình yêu bóng đá thật tuyệt vời. Tôi thấy rất vui khi đặt bút ký vào bản hợp đồng này".

Lee Nguyễn cũng cho biết anh không từ bỏ nguyện vọng tiếp tục được khoác áo ĐTQG Mỹ nếu có cơ hội. Theo Lee Nguyễn thì nếu thi đấu tốt tại HAGL, chuyện anh vẫn giữ được một chân trong ĐTQG Mỹ là không quá khó khăn.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi nếu được chọn đá cho ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Mỹ thì sẽ lựa chọn như thế nào, Lee nói: "Tôi sẽ phải tham khảo ý kiến gia đình cũng như bạn bè thân thuộc. Vì từ trong đáy lòng mình, ở ĐTVN hay ĐTQG Mỹ tôi đều muốn cống hiến như nhau".

Theo VTCNews

Theo VTCNews

Bạn có thể quan tâm