Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lee Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại HAGL

Di chuyển dài ngày, buổi đêm lại chỉ ngủ được 2 tiếng vì lệch múi giờ, thế nhưng khi được tung ra sân thử với Hoàng Anh Gia Lai, tuyển thủ ĐTQG Mỹ Lee Nguyễn vẫn thể hiện đẳng cấp của mình.

Lee Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại HAGL

Di chuyển dài ngày, buổi đêm lại chỉ ngủ được 2 tiếng vì lệch múi giờ, thế nhưng khi được tung ra sân thử với Hoàng Anh Gia Lai, tuyển thủ ĐTQG Mỹ Lee Nguyễn vẫn thể hiện đẳng cấp của mình.

Lee Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại HAGL

Anh đóng góp vào chiến thắng 5-2 của đội nhà bằng 3 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định.

Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Lee Nguyễn đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Boss.Bình Định). Động tác xử lý bóng của Lee Nguyễn cực kỳ gọn gàng, đơn giản nhưng hợp lý, không ham cầm giữ bóng, cơ bản rất tốt, chuyền ngay chỗ thoáng khi cảm thấy phía trước gặp bế tắc.

Tên đầy đủ:

Lee The anh Nguyễn

Sinh ngày: 7/10/1986 tại Taxas ( Mỹ)

Năm 2004, anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch sinh viên Mỹ

Năm 2005, anh thi đấu cho Trường Đại học Indiana

Đầu năm 2007 đến 2007: được HLV Hiddink tuyển chọn thi đấu cho CLB PSV Enghoven ( Hà Lan)

Năm 2008, chuyển sang thi đấu cho CLB Rander (Đan Mạch)

Từng 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ thi đấu giao hữu gặp Trung Quốc ( thắng 4-1) và tham dự Copa America 2007.

Sở trường chơi hộ công, nhưng có lẽ do ước lượng sức mình nên Lee Nguyễn đã đề nghị HLV Dusit bố trí chơi ở vai tiền vệ trái. Lee có lối chơi khá giống tiền vệ Hồng Sơn, ít tranh chấp, di chuyển không nhiều, chỉ thuần túy tấn công. Bóng vào chân Lee thì rất khó ai lấy được, anh chuyền bóng cực kỳ thông minh.

Ngoài những pha đập nhả, trả bóng về cho đồng đội thì Lee Nguyễn có 4 pha chuyền bóng cho đồng đội, trong đó có 1 pha chuyền giúp Minh Thiện lập công ở bàn thắng thứ 4. Có 4 pha dứt điểm thì anh đã có 3 cú thành bàn. 2 pha cầm bóng trong vòng cấm và ghi bàn ở góc hẹp bằng chân phải, 1 pha sút ở mép vòng 16m50 bằng chân trái. Ngoài ra, Lee Nguyễn còn thực hiện 2 pha đá phạt cũng rất nguy hiểm.

Đúng 60 phút có mặt trên sân của Lee Nguyễn đã khiến khán giả Pleiku không ngớt lời trầm trồ thán phục. Với màn ra mắt ấy, có thể khẳng định rằng ở Việt Nam hiện tại không có tiền vệ nào có khả năng sáng tạo, chuyền bóng thoáng và dứt điểm tốt như Lee Nguyễn. Những cú sút của Lee Nguyễn rất nhẹ nhàng nhưng chính xác và hiểm. So với Thong Lao, Lee Nguyễn xử lý kỹ thuật hơn nhưng anh có sự hạn chế trong tranh chấp, điều này có thể do anh mới đến Việt Nam và cũng có thể do anh từng bị chấn thương gẫy xương bả vai (trong thời gian thi đấu cho PSV) nên khả năng tranh chấp không cao.

Với năng lực như thế, có thể thấy HAGL rất mê Lee Nguyễn. Vấn đề hiện tại chỉ còn là mức phí để có được Lee Nguyễn? Ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB, theo dõi trận đấu từ trên khán đài cho rằng việc chuyển nhượng Lee Nguyễn từ CLB Randers (Đan Mạch) không phải quá khó.

Trong khi đó, gia đình Lee Nguyễn có bố và bác của anh đi kèm cũng được động viên để hướng Lee về chơi bóng ở Việt Nam. Ông Nguyễn Phẩm, bố của Lee Nguyễn, cũng tâm sự rằng “ở môi trường bóng đá châu Au, cụ thể là ở đội Randers đang được một HLV người Anh cầm quân, Lee Nguyễn gặp bất lợi về thể hình nên rất khó thích nghi với lối chơi bóng dài, đánh đầu. Thế nên chúng tôi cũng muốn hướng Lee về Việt Nam”. Tuy nhiên, còn một điểm khó nữa đó là người đại diện của Lee cũng đang tìm CLB để Lee thi đấu ở giải Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha. Mức lương, chuyển nhượng cũng là một vấn đề mà hai bên cần phải bàn bạc để đi đến quyết định cuối cùng.

Tuyệt vời Lee Nguyễn!

Lee Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại HAGL

Có mặt trong trận giao hữu giữa HAGL và Boss Bình Định, giới chuyên môn không ai bảo ai, cùng thốt ra lời ngợi khen tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn.

Nhận xét về Lee Nguyễn, tiền vệ Trần Duy Quang cho rằng: “Lee Nguyễn có lối chơi nhanh, tư duy thoáng, dứt điểm hiệu quả. Không phải tự nhiên mà anh ấy được gọi vào thi đấu cho đội tuyển Mỹ. Có thể tóm gọn ở màn trình diễn của Lee Nguyễn ở 2 từ: “tuyệt vời”. Trong khi đó, đối thủ của Lee Nguyễn ở trận giao hữu ngày hôm qua là tiền đạo Bình Định, Lê Minh Mính nhận xét: “Đôi chân của Lee Nguyễn rất nhanh, khéo, anh thực sự là một cầu thủ có chất lượng cao”. Còn HLV Dương Ngọc Hùng của Boss Bình Định chỉ thốt lên: “Cậu ấy đá quá hay!”

“Lee chơi cực hay. Tôi không thể tin được anh ta lại được đào tạo ở Mỹ, anh ta có những phẩm chất của một tiền vệ người Brazil chứ không phải Mỹ. Nếu có Lee Nguyễn, tôi tin rằng HAGL sẽ mạnh hơn rất nhiều, hàng công sẽ ghi bàn nhiều hơn và bản thân tôi chắc chắn sẽ nhận được nhiều đường chuyền kiến tạo hơn”, tiền đạo Agostino của HAGL nhận xét.

Ở bên ngoài đường biên, xem Lee Nguyễn thi đấu, GĐKT HAGL Nguyễn Văn Vinh không ngớt lời khen ngợi lối chơi bóng thông minh của tiền vệ này. Khi được hỏi ông Vinh so sánh như thế nào về Lee Nguyễn với tiền vệ nổi tiếng của BĐVN là Nguyễn Hồng Sơn thì ông Vinh cho biết: “Cả hai đều là mẫu cầu thủ thông minh, tư duy tốt. Lee Nguyễn không kém Hồng Sơn về mặt kỹ thuật. Hồng Sơn thì lắt léo trong phạm vi hẹp còn Lee Nguyễn thì giữ bóng trong phạm vi hẹp nhưng sau đó tách ra và mở bóng rộng. Tôi có cảm giác Lee Nguyễn có khả năng dứt điểm tốt hơn Hồng Sơn”. Trong khi đó, quá ngưỡng mộ màn trình diễn của Lee Nguyễn, đám đông khán giả Gia Lai đã xúm đông để chụp hình và xin chữ ký của anh.

Xem clip Lee Nguyễn chơi tại giải Vô địch sinh viên Mỹ: 

Và chơi tại PSV

Theo HAGL

Theo HAGL

Bạn có thể quan tâm