Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lê Huỳnh Đức sẵn sàng thay thế Calisto

HLV của nhà tân vô địch V-League 2009 cho biết anh luôn sẵn sàng phục vụ ĐTQG nếu được yêu cầu, nhất là khi HLV Calisto bận rộn với kỳ SEA Games cuối năm nay.

Lê Huỳnh Đức sẵn sàng thay thế Calisto

HLV của nhà tân vô địch V-League 2009 cho biết anh luôn sẵn sàng phục vụ ĐTQG nếu được yêu cầu, nhất là khi HLV Calisto bận rộn với kỳ SEA Games cuối năm nay.

>>Hành trình ''xưng vương'' của thầy trò Lê Huỳnh Đức
>>Huỳnh Đức đã có ''công chúa''

Lê Huỳnh Đức sẵn sàng thay thế Calisto

Lê Huỳnh Đức vui mừng đón chức vô địch sớm (Ảnh: Đức Đồng)

Mặc dù là nhân tố chính giúp Đà Nẵng đăng quang sau 17 năm chờ đợi, nhưng Lê Huỳnh Đức vẫn khiêm tốn thừa nhận rằng mình đã nhận được nhiều may mắn khi tiếp quản đội bóng sông Hàn.

- Cảm xúc của anh thế nào khi trở thành HLV trẻ nhất vô địch V-League?

- Với tôi đây thực sự là những giây phút hạnh phúc. Đây cũng là thành quả xứng đáng với những gì các em trong đội bóng đã thể hiện. Nhiều người bảo tôi có vai trò quan trọng đến thành tích của Đà Nẵng hôm nay, nhưng theo tôi thì điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã thi đấu hết mình, đoàn kết và khát khao thể hiện.

- Trước khi mùa giải bắt đầu, anh có nghĩ Đà Nẵng sẽ vô địch?

- Tôi là một HLV trẻ còn chưa nhiều kinh nghiệm, trong khi trước mùa giải, các đội bóng khác đều được đầu tư mạnh mẽ. Thế nên tôi nghĩ rằng với thực lực của Đà Nẵng thì chỉ nhắm đến top 3. Thành công tại giải Bình Dương cũng là một cú hích quan trọng giúp các em tự tin lên nhiều.

Theo tôi trong bóng đá thì không thể nói ai hơn ai được, hôm nay có thể thắng, ngày mai có thể thua. Thế nên muốn vô địch thì chỉ có thể xây dựng lên một tập thể mạnh ổn định mà thôi. Tôi thấy mình may mắn khi được nắm các cầu thủ trẻ Đà Nẵng. Họ đều là những cầu thủ có khả năng và quan trọng là đều nhiệt huyết. Ngoài ra, sự ủng hộ của người dân Đà Nẵng cũng như lãnh đạo đội bóng đã giúp chúng tôi trở thành một tập thể ổn định và vững mạnh như bây giờ.

- Giành được chức vô đich sớm trước 3 vòng đấu, liệu có chuyện Đà Nẵng sẽ buông trong những vòng cuối?

- Tôi thấy cũng có nhiều ý kiến nói về các trận thua của chúng tôi trước đó, nhưng như đã nói, trong bóng đá thì có lúc thắng lúc thua, kẻ mạnh chưa chắc đã thắng. Vô địch sớm sẽ giúp tôi có thể thử nghiệm thêm một vài cầu thủ trẻ. Lứa cầu thủ U21 Đà Nẵng rất có khả năng và đây là cơ hội để giúp các em có cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Tất nhiên, dù thử nghiệm nhưng không có nghĩa chúng tôi sẽ buông, các em ra sân chắc chắn sẽ phải thi đấu hết mình vì chính các em và cả vì danh tiếng đội bóng nữa.

- Anh đã có kế hoạch gì cho Đà Nẵng mùa giải tới chưa?

- Sang năm chúng tôi sẽ phải thi đấu trên nhiều mặt trận, nên điều cần thiết nhất là phải bổ sung thêm lực lượng để đội hình có chiều sâu hơn. Tôi biết bên phía lãnh đạo cũng đặt rất nhiều tham vọng. Trước mắt, các ngoại binh như Merlo, Ameida, Molina…chắc chắn vẫn sẽ ở lại, và chúng tôi cần có thêm vài cầu thủ chất lượng nữa. Còn chuyện có giữ được ngôi vương V-League không thì quả thật rất khó khăn khi sang năm V-League sẽ khác, và chắc chắn Đà Nẵng khi đó cũng sẽ phải khác bây giờ.

- Sớm thành công ở cấp độ CLB, anh đã nghĩ đến chuyện dẫn dắt ĐTQG?

- Vừa rồi thầy Calisto cũng đã trao đổi và có ý muốn tôi nắm đội tuyển trong thời gian thầy bận làm nhiệm vụ tại SEA Games. Với tư cách của một công dân, tôi luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ Quốc gia bất kể lúc nào được yêu cầu. Thế nhưng, hiện tại tôi vẫn là người chịu sự quản lý của SHB Đà Nẵng, nên cũng cần phải có sự kết hợp hài hòa và đồng thuận của cả hai bên.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm