Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Lần thứ 5 cho Serena

Câu chuyện thần tiên mang tên Justine Henin cuối cùng đã không thể có một cái kết như ý. Khi cựu số 1 thế giới người Bỉ đã phải chịu gác vợt 4-6, 6-3 và 2-6 ở trận CK trước đương kim số 1 thế giới Serena Williams sau hơn 2 giờ tranh tài..

Australia mở rộng ngày thứ 13

Lần thứ 5 cho Serena

Câu chuyện thần tiên mang tên Justine Henin cuối cùng đã không thể có một cái kết như ý. Khi cựu số 1 thế giới người Bỉ đã phải chịu gác vợt 4-6, 6-3 và 2-6 ở trận CK trước đương kim số 1 thế giới Serena Williams sau hơn 2 giờ tranh tài..

Trận CK đơn nữ Australia mở rộng 2010 thực sự là một cuộc đối đầu đỉnh cao, làm mãn nhãn người hâm mộ khó tính nhất. Hai tay vợt tuy đại diện cho 2 trường phái khác nhau, trong khi Serena thiên về sức mạnh, thì Henin lại có lối chơi tinh thế thông minh (điển hình là những quả giao bóng của tay vợt người Bỉ tốc độ đi không cao nhưng lại có điểm xoáy và điểm rơi rất khó chịu). Nhưng điểm chung giữa họ là đều có phẩm chất của những nhà vô địch. Đó là bản lĩnh thi đấu cực kì mạnh mẽ.

Lần thứ 5 cho Serena

Những cú vụt cực mạnh là vũ khí…

Với Serena là một tâm lí vững vàng đến chai lì, ở trận này khi cô rất nhiều lần từ chối cơ hội giành break của đối thủ (trong trận này Henin có tới 16 cơ hội giành break nhưng đã chỉ có 5 lần tận dụng thành công).

Với Henin là việc vùng lên mạnh mẽ từ phía chân tường tại thời điểm cô tưởng chừng sẽ thất bại một cách chóng vánh. Đấy là ở những game đầu có set thứ 2. Sau khi để Serena thắng set 1 sau 51 phút, Henin lại tiếp tục khởi đầu set 2 không suôn sẻ và mất break ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng. Thế nhưng, đó cũng là lúc tay vợt người Bỉ chứng tỏ đẳng cấp của mình. Tất cả những thứ vũ khí làm nên thương hiện Henin đều đã được phát huy, từ những cú trái tay, những cú bỏ nhỏ, lên lưới cho đến cả những cú ace. Để rồi từ đó Henin lật ngược thế cờ trong set này.

Tiếc rằng điều đó đã không thể duy trì trong set thứ 3, thời điểm mà thứ vũ khí thể lực của Serena đã phát huy ưu thế. Có thể nói chiếc chìa khóa giúp Serena mở tung cánh cửa đến đỉnh vinh quang tại trận đấu cuối cùng này chính là những quả giao bóng vũ bão. 12 cú ace đã giải cứu Serena khỏi rất nhiều game có nguy cơ mất break, giúp cô thắng liền 4 game cuối cùng của set 3 để lần thứ 5 đăng quang tại Australia mở rộng. Đồng thời bỏ túi danh hiệu Grand Slam đơn thứ 12 trong sự nghiệp - cân bằng kỷ lục của huyền thoại quần vợt nữ Billie-Jean King. (ngoài ra, Serena cũng là tay vợt nữ đầu tiên từ năm 2002 bảo vệ thành công ngôi hậu ở Australia mở rộng).

Nhìn chung, đây là một trận đấu cả 2 tay vợt đã bộc lộ được tất cả những phẩm chất tinh túy của mình, xứng đáng là 2 tay vợt xuất sắc nhất trong suốt 1 thập kỉ qua. Tiếc rằng chức vô địch lại là thứ không thể sẻ chia, nên Henin đành lỗi hẹn.

Thế nhưng, rõ ràng đó không phải là một kết quả tồi đối với tay vợt mới lần đầu trở lại thi đấu sau gần 2 năm giải nghệ. Tạm biệt, Australia mở rộng, Henin chắc chắn sẽ khiến người ta phải tiếp tục nói đến cô tại Roland Garros, nơi mặt sân đất nện có thể coi là sở trường của cô.

Lần thứ 5 cho Serena

…giúp Serena đăng quang.

Còn với Serena, việc vẫn đi đến tận cùng khám phá, bất chấp chiếc chân phải bị đau thừa đủ để chứng minh cô thực sự là tượng đài thách thức mọi đối thủ ở thời điểm này.

Cũng trong ngày thi đấu thứ 13, anh em nhà Bryan (Bob và Mike) đã đánh bại cặp đôi Daniel Nestor (Canada) và Nenad Zimojic (Serbia) 6-3, 6-7 và 6-3 để giành chức vô địch đôi nam

Chung kết:

Đơn nữ, thứ bảy ngày 30/1

Serena Williams (1, Mỹ) thắng Justine Henin (Bỉ) 6-4, 3-6, 6-2

Đơn nam, 15h30 Chủ nhật ngày 31/1

Roger Federer (1, Thụy Sĩ) - Andy Murray (5, Scotland)

Hải Hà

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm