Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Làm bạn gái có bầu, phải làm sao?

E mới 18 tuổi, và sau một lần nhậu say, e đã “qua đêm” với một cô bạn mới quen. Giờ đây, cô ấy liên tục nhắn tin nói rằng, hình như cô đã có bầu.

Làm bạn gái có bầu, phải làm sao?

(Zing) - E mới 18 tuổi, và sau một lần nhậu say, e đã “qua đêm” với một cô bạn mới quen. Giờ đây, cô ấy liên tục nhắn tin nói rằng, hình như cô đã có bầu.

Làm bạn gái có bầu, phải làm sao?

Ảnh minh họa

Hôm đó, em đi uống với vài người bạn, và rồi, tự dưng cô bé kia đến ngồi cạnh em. Vì em rất ít khi uống rượu bia, nên tửu lượng của em không hề cao, chỉ uống vài cốc là em đã chếnh choáng. Khi cô bé 16 tuổi kia xuất hiện, em không làm chủ được mình nữa. Chỉ khoảng hai giờ sau khi gặp nhau là em đã thấy mình trong một căn phòng và hai đứa đã làm "chuyện ấy".

Và bây giờ, cô ấy liên tục nhắn tin nói rằng nhiều khả năng cô ta đang mang bầu, còn em thì không biết phải xử sự ra sao. Liệu em có nên gặp cô ta để tìm hiểu xem có thực cô ấy mang thai, hay chỉ là mánh lới gì đó của cô ấy. Em cũng không dám kể chuyện này cho bố mẹ, họ sẽ giết em mất. Em phải làm sao bây giờ?

Deidre trả lời:

Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng, và em đã đi quá xa rồi. Bây giờ chỉ còn cách phải đối mặt với vấn đề và đừng để mất thời gian vào những việc nghĩ ngợi lung tung. Em có thể cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ, vì thế hãy kể mọi ngọn ngành cho họ trước đi.

Về phía cô bé kia, em cần yêu cầu cô ấy đi xét nghiệm xem có đúng là có thai hay không. Việc này cần được thực hiện ngay lập tức. Nếu cô ấy có bầu thực thì cũng chưa chắc đó là con của em. Hãy thẳng thắn nói rằng, quan hệ của em và cô ấy hoàn toàn chỉ là quan hệ thể xác, xảy ra trong một tình huống không kiểm soát, vì thế nên em cần cô ấy làm xét nghiệm ADN.

Khi mọi thứ đã rõ ràng, em hãy có quyết định cho mình. Nếu đó là con em thì em không thể trốn tránh trách nhiệm được, hãy giúp cô ấy nuôi nấng bé trưởng thành. Và dù thế nào thì trong thời gian cô ấy mang bầu, em nên hỗ trợ cô ấy nhiều nhất có thể.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm