Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Knocked Up (2007)

2007 là năm của bộ đôi Judd Apatow và Seth Rogen bởi sự thành công của Knocked Up và Superbad.

Knocked Up (2007)

(Zing) - 2007 là năm của bộ đôi Judd Apatow và Seth Rogen bởi sự thành công của Knocked Up Superbad.

Knocked Up (2007)
Knock up (2007)

Judd Apatow gây chú ý với các nhà sản xuất ở Hollywood khi anh làm đạo diễn cho bộ phim hài Trai tân 40 tuổi, lăng-xê tên tuổi của nam diễn viên hài Steven Carrell khi bộ phim hài kinh phí thấp này không chỉ thành công vang dội về doanh thu mà còn lọt vào danh sách 10 phim hay nhất của năm 2005 do Viện điện ảnh Mỹ bình chọn.

Trở lại với đề tài hài – tình dục, Judd tiếp tục lăng xê thành công gương mặt mới Seth Rogen với bộ phim hài kinh phí thấp Knocked up khi bộ phim này tung ra giữa mùa hè tràn ngập các phim siêu phẩm nhưng vẫn tạo nên cơn sốt. Không dừng ở đó, Judd ngồi vào ghế nhà sản xuất và Seth, bên cạnh việc làm diễn viên, đã chắp bút viết kịch bản cho bộ phim Superbad. Dàn diễn viên của Superbad hầu như vô danh (tại thời điểm đó), nhưng bộ phim bất ngờ trụ ngôi đầu bảng doanh thu cuối tuần trong hai tuần liên tiếp – chuyện hy hữu trong mùa phim hè bởi các siêu phẩm được tung ra mỗi tuần!

Knocked Up (2007)
Hình ảnh trong phim

Quay trở lại với Knocked up: mặc dù đây là một phim tình cảm hài, nhưng độ dài của phim lên đến hơn hai tiếng đồng hồ - tức dài hơn độ dài thông thường của thể loại phim này đến nửa tiếng đồng hồ! Đó là một ‘cú liều’, bởi khán giả thường không đủ kiên nhẫn ngồi trong rạp xem phim tình cảm hài với độ dài như vậy. Thế nhưng Judd biết cách để níu chân họ lại. Hơn nữa, Judd không lặp lại những gì người khác đã làm.

Nét hài của Knocked up cũng vậy: dí dỏm, chất phác và kể cả những khoảng lặng xen lẫn trong tiếng cười. Câu chuyện của Knocked up cũng mang tiếng ‘toàn cầu’: những hoang mang của những người trẻ tuổi trong vài phút giây bồng bột đã để lại hậu quả mà họ chưa chuẩn bị đủ tâm lý và kiến thức để đối mặt.

Knocked Up (2007)
Katherine Heigl trong vai Alison

Đó là câu chuyện của Alison, một nữ MC của kênh giải trí E, trong đêm ăn mừng được thăng chức đã qua đêm với một anh chàng dở hơi ‘ngố tàu’ mà cô vô tình gặp trong quán bar đêm ấy. Alison không hề biết gì về Ben ngoại trừ vẻ mặt ngố đáng yêu của anh chàng. Ben hoàn toàn thuộc về một thế giới khác với thế giới của ngành giải trí mà Alison đang làm việc: anh chàng trẻ măng, nghèo xác, thất nghiệp, ăn bận xuềnh xoàng, và đang theo đuổi một ‘dự án xây dựng trang web’ chuyên ghi lại các cảnh hở hang của diễn viên trong các bộ phim của họ!

Knocked Up (2007)
Hình ảnh trong phim

Sáng sớm tỉnh dậy, khi đã tỉnh rượu, Alison mới nhận ra được “hình ảnh chân thật” của người bạn tình đêm trước. Dĩ nhiên, nàng muốn giữ khoảng cách, nhưng vẫn cố tỏ ra lịch sự, trong khi anh chàng thì vừa khoái chí, vừa muốn giữ liên lạc.

Vài tuần sau, Alison phát hiện ra mình có thai! Và bắt đầu từ đây, Knocked up là cuộc hành trình tập làm cha mẹ của Alison và Ben, khi họ cùng ở bên nhau, chia tay nhau, chia sẻ cuộc sống và khó khăn của họ cùng nhau và với bạn bè, gia đình.

Knocked Up (2007)

Các tình huống hài hước của đôi bạn trẻ khi đối mặt với chuyện ‘bầu bì’ được tung ra, vừa khôi hài vừa nghiêm túc, từ chuyện phải đi mua sách học làm cha mẹ đến chuyện đi khám thai, từ chuyện tìm cách ‘giấu bụng bầu’ khi đi làm đến chuyện phải xây dựng tổ ấm để bắt đầu cuộc sống bên nhau.

Ngay cả chuyện ‘hài hước khi chăn gối’ trong thời gian này cũng được khai thác triệt để, đại loại như Ben ngại ‘làm chuyện ấy’ vì “Anh không ‘vào sâu’ được đâu, lỡ ‘đâm’ trúng con mình mất”! Hài hước bởi sự ngô nghê, nhưng vẫn thấy ở đó tình cảm của chàng trai 23 tuổi với ‘đứa con chưa ra đời’ của mình.

Knocked Up (2007) Knocked Up (2007)
Knocked up là câu chuyện về trách nhiệm với cuộc sống, trong nghề nghiệp và cả với gia đình

Không chỉ là chuyện chuẩn bị tâm lý trở thành cha mẹ và hoà hợp trong cuộc sống của đôi bạn trẻ, Knocked up là câu chuyện về trách nhiệm với cuộc sống, trong nghề nghiệp và cả với gia đình. Quan hệ của Ben và cha anh là một ví dụ điển hình về ảnh hưởng của cha mẹ với con cái, trong khi tuyến nhân vật phụ vợ chồng người chị của Alison là đem đến những câu chuyện thú vị về cuộc sống gia đình có con nhỏ của các cặp vợ chồng trẻ.

Mọi mâu thuẫn, xung đột đều đem đến tiếng cười, nhưng người xem vẫn có thể tìm thấy được những thông điệp phía sau những tiếng cười này. Chính vì lẽ đó, Knocked up không dừng lại ở tiếng cười nhạt nhẽo để trở thành một trong những phim đáng nhớ nhất của năm 2007!

Phan xi nê

Bạn có thể quan tâm