Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Kiều Thanh: Tôi có "máu đàn ông"

Một lần gặp, NSƯT Thu Hà nói khẽ: "Kiều Thanh là một trong những diễn viên đáp ứng tố chất nữ tính khi sân khấu cần". Nhưng Kiều Thanh ngoài đời lại không "nữ tính" nhiều như NSƯT Thu Hà nói.

Kiều Thanh: Tôi có "máu đàn ông"

Một lần gặp, NSƯT Thu Hà nói khẽ: "Kiều Thanh là một trong những diễn viên đáp ứng tố chất nữ tính khi sân khấu cần". Nhưng Kiều Thanh ngoài đời lại không "nữ tính" nhiều như NSƯT Thu Hà nói.

Kiều Thanh: Tôi có `máu đàn ông`
Kiều Thanh ít nói, ít cười. Thỉnh thoảng, nét "đanh đá" trong các vai diễn lại phảng phất trên gương mặt chị. Tuy nhiên, Thanh lại rất nữ tính khi nói về khát khao trong tình yêu, cuộc sống và cả nghệ thuật.

Bạn bè tôi bảo: "Mày giống một thằng đàn ông"

Diễn viên Kiều Thanh (ảnh: TGVH)

- Phải gọi một người phụ nữ không-nữ-tính đơn thuần như chị là gì đây?

- Gọi mình là một phụ nữ sắc sảo đi. Mình muốn mọi người nhìn mình ở khía cạnh năng động, sắc sảo của một cô gái hiện đại. Quan trọng là dám nghĩ dám làm. Sở dĩ có cái quyết liệt "dám nghĩ dám làm" đó là vì mình sống tự lập ngay từ thời còn đi học.

Cuộc sống của mình không phụ thuộc vào bất kì ai, kể cả những người trong gia đình. Bạn bè mình, ai cũng bảo: "Con Thanh này, mày đàn ông thật!".

Nghe nhưng không buồn! Kiều Thanh đã sử dụng chất "đàn ông" đó để mạnh mẽ hơn trên con đường lập nghiệp. Đóng phim, đi diễn... Đã từng gặp nhiều khó khăn nhưng cô không khóc, vì: "Tôi đâu phải tuýp người ủy mị". Cũng có thể nhờ tính tự lập đó mà Kiều Thanh có nhiều kinh nghiệm sống để tiếp nhận những vai diễn đầy cá tính trên sân khấu.

Chị bảo: "Tôi vẫn chưa dám vào vai lẳng lơ, đanh đá. Thậm chí, tôi hy vọng sẽ có một vai cực kỳ quái đản để thể hiện mình nhiều hơn!"

Tình yêu phải duy trì bằng cảm xúc vững bền

Kiều Thanh: Tôi có `máu đàn ông`

- Chị có ngại tiết lộ tình cảm riêng tư không?

- Tôi có người yêu rồi! Anh ấy là doanh nhân và lớn hơn tôi 6 tuổi. Anh ấy rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của tôi. Bên cạnh anh ấy, tôi có nhiều cảm xúc lắm!

Chị kể mình đã từng có một người yêu hoàn hảo theo những tiêu chuẩn thông thường, nhưng tình yêu đó lại không vững bền. Đơn giản vì 2 người bên nhau nhưng không có một cảm xúc đặc biệt nào cả.

Thế nên từ đó trở đi, chị không bao giờ đặt ra một điều kiện nào cho tình yêu của mình. Với tình yêu hiện tại, Kiều Thanh rất hài lòng. Chị khẳng định: "Tôi không nhờ vả gì người yêu của mình, tôi vẫn sẽ đi làm kiếm tiền. Tôi không thích chồng nuôi!".

Kiều Thanh là như thế, vẫn luôn đầy cá tính như những vai diễn đã "đóng khung" chị. Cô diễn viên sinh năm 1981 này có vẻ rất khó khăn khi phải thể hiện một vẻ đẹp quyến rũ trước ống kính. Thế nhưng, càng chụp thì nét quyến rũ tiềm ẩn trong chị mới dần dần lộ ra. Và bạn thấy đấy, người phụ nữ mạnh mẽ như đàn ông này vẫn có những phút giây thật nữ tính.

Theo Thế Giới Văn Hóa

Theo Thế Giới Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm