Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Khơi nguồn sáng tạo' hiện thực hóa ước mơ

Cuốn sách sẽ trả lời cho bạn câu hỏi "làm thế nào để có nhiều ý tưởng sáng tạo"?

'Khơi nguồn sáng tạo' hiện thực hóa ước mơ

Cuốn sách sẽ trả lời cho bạn câu hỏi "làm thế nào để có nhiều ý tưởng sáng tạo"?

Bạn còn nhớ cảm giác của một buổi sáng không phải đi học? Thật khó tìm được một từ diễn tả hết được, vừa tự do, tươi mới vừa thật phấn khích, nhẹ nhõm. Tâm trạng tưởng như rất trẻ con ấy thực ra lại là yếu tố cốt lõi để sáng tạo ý tưởng cho bạn và tổ chức bạn.

Khơi nguồn sáng tạo của tác giả Jack Foster được phát hành bởi Alphabook, giá bìa 49.000 đồng.

Đây chỉ là một trong rất nhiều bí quyết tinh thần mà Jack Foster tiết lộ cho bạn trong cuốn sách này.

Đọc cuốn sách, bạn sẽ cảm thấy vừa quen vừa lạ. Quen bởi gặp lại giọng điệu thân thiện, hóm hỉnh rất thu hút của tác giả Jack Foster từ cuốn Một nửa của 13 là 8. Lạ bởi cuốn sách không trả lời câu hỏi làm thế nào để bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo mà cho bạn phương thức để giải phóng sức sáng tạo của mọi người, để ý tưởng luôn ngập tràn trong tổ chức của bạn.

Công ty bạn đang chưa giải được bài toán để tăng doanh thu, cải thiện dịch vụ và thu hút khách hàng? Nhóm nghiên cứu của bạn đang rơi vào bế tắc mà chưa tìm được lối ra? Đừng quá lo lắng! Hãy dành thời gian để đọc và áp dụng những bài học đơn giản nhưng thiết thực trong cuốn sách này. Bạn sẽ nhanh chóng hiện thực hóa được những ước muốn còn dang dở.

Tác giả cuốn sách Jack Foster là đã làm việc ở vị trí giám đốc sáng tạo tại các công ty quảng cáo. Ông nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực quảng cáo, trong đó có giải Người sáng tạo trong năm do Câu lạc bộ sáng tạo Los Angeles trao tặng. Sau khi nghỉ hưu, ông được mời giảng dạy về thiết kế quảng cáo và quảng cáo nâng cao tại các đại học California.

Xem thêm thông tin và mua cuốn sách tại 123.vn.

Trích Khơi nguồn sáng tạo: 16 điều cá nhân bạn có thể làm

 

Nhớ rằng họ làm việc cùng bạn chứ không phải cho bạn

Bạn cần phải khơi nguồn sáng tạo, không phải bằng quyền lực và sức mạnh từ chức vị của bạn mà bằng quyền lực và sức mạnh của cá tính, của những ý tưởng, tầm nhìn, động lực và lòng nhiệt huyết bạn có.

Hãy để những người làm việc cùng bạn muốn trợ giúp bạn, thay vì buộc phải trợ giúp bạn.
Có một lý do rất thực tế là: Những sản phẩm được tạo ra theo mệnh lệnh chẳng bao giờ có sự tươi mới hay vẻ tự nhiên như những sản phẩm tạo ra từ lòng đam mê.

Thực ra, lao động bị ép buộc có thể làm việc chăm chỉ trên mảnh đất họ được giao, nhưng hiếm khi khai phá được những vùng đất mới. Nhiệm vụ của bạn là phải khai phá những vùng đất mới. Để đạt được, cần đến hai điều mà chỉ đam mê mới tạo ra: sự tươi mới và tự nhiên.

Họ có thích bạn không?

Quan niệm cũ cho rằng: không cần biết mọi người có yêu mến bạn không, miễn là họ vẫn còn tôn trọng bạn. Quan niệm này đã từng có hiệu quả trong quân đội nhưng trong việc kinh doanh ngày nay, nó không còn chỗ đứng.

Được đồng nghiệp tôn trọng - đó là điều đã mặc định.

Nhưng đừng quên rằng bạn đang cần giành lấy sự yêu mến của mọi người. Lý do đơn giản là làm việc với những người bạn không thích thì chẳng bao giờ vui được.

Khi mọi người không vui, công việc chỉ là công việc đơn thuần, đồng nghĩa với nặng nề và mất cảm hứng.

Thật may mắn vì khiến mọi người thích mình không hề khó.

Điều này dễ dàng có được khi bạn cũng thật lòng quý họ.

Trong sự nghiệp của mình, đã nhiều lần, tôi kiểm chứng được sức mạnh của lòng yêu mến người khác.

Những phòng sáng tạo lớn của các hãng quảng cáo thường là sự kết hợp của nhiều nhóm viết quảng cáo và giám đốc mỹ thuật. Những nhóm này lại do các giám đốc sáng tạo đứng đầu. Trong khoảng một năm, thường xuyên có sự xáo trộn giữa các nhóm khi giám đốc mỹ thuật A chuyển từ nhóm X sang nhóm Y, cây viết B chuyển từ nhóm C sang nhóm D, đại khái thế.

Tôi chứng kiến rất nhiều lần cảnh một người viết quảng cáo, giám đốc mỹ thuật hoặc nhà sản xuất chuyển từ một nhóm có giám đốc mỹ thuật không được yêu mến sang nhóm có người giám độc được yêu mến hơn. Và kết quả là họ làm việc tốt hơn hẳn.

Thiên Thanh

Theo Infonet

Thiên Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm