Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Kẻ may mắn' - Cuốn tiểu thuyết lãng mạn, đắm say

Cuốn sách đắm say, lãng mạn dành cho những người thích phiêu lưu, cả trong cuộc sống lẫn tình yêu.

'Kẻ may mắn' - Cuốn tiểu thuyết lãng mạn, đắm say

Cuốn sách đắm say, lãng mạn dành cho những người thích phiêu lưu, cả trong cuộc sống lẫn tình yêu.

Một bức ảnh vô tình tìm thấy dưới lớp cát sa mạc đã dường như mang lại nhiều may mắn cho Logan Thibault, chàng lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ. Những ván bài anh thắng liên tiếp cũng không là gì so với sự sống sót qua những trận phục kích ác liệt nhât nơi chiến trường, khi đồng đội anh không mấy người qua khỏi.

Bìa cuốn Kẻ may mắn. Sách dày 492 trang, giá 92.000 đồng, do Nhã Nam và NXB Văn học ấn hành.

Tấm ảnh mang hình một cô gái. Trở về quê nhà Colorado, anh không sao gạt nổi người phụ nữ đó ra khỏi tâm trí. Tin rằng chính là cô đang nắm giữ chìa khóa số phận mình, anh lên đường cuốc bộ xuyên đất nước để tìm kiếm. Anh chẳng bao giờ ngờ người phụ nữ vừa mạnh mẽ vừa yếu mềm mà anh tìm được nơi thị trấn nhỏ Hampton lại chính là cô gái anh đã chờ cả đời: Elizabeth.

Hơn một thập kỷ qua, ông hoàng sách lãng mạn Nicholas Sparks đã làm bao độc giả say đắm với những câu chuyện dò đến những tầng bí ẩn sâu kín nhất của trái tim con người. Với Kẻ may mắn - một chuyện tình khác được kể trong bầu không khí dịu dàng, lãng mạn mà hồi hộp kịch tính - Sparks một lần nữa khiến chúng ta tin số phận không phải một câu chuyện hoang đường.

Nicholas Charles Sparks (1965) là tác giả best-seller quốc tế người Mỹ và một nhà viết kịch bản phim. Ông đã xuất bản mười sáu tiểu thuyết, bảy trong số đó đã được chuyển thể thành phim. Hai tiểu thuyết khác cũng đang trong quá trình dựng. Tác phẩm của Nicholas Spark thường có chủ đề tình yêu, bi kịch và số phận. Hiện ông đang sống cùng vợ và các con ở New Bern, Bắc Caforlina, Mỹ.

Trích Kẻ may mắn:

 

Thật kỳ lạ khi nghĩ về những biến cố trong cuộc đời một người đàn ông. Mới chỉ một năm trước, chắc Thibault  đã nhảy cẫng lên nếu được tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần với Amy và đám bạn cô. Có thể đấy chính là điều anh cần, vậy mà khi họ thả anh xuống ngay rìa thị trấn Hampton, giữa cái nóng hầm hập của buổi trưa tháng tám, anh vẫy chào tạm biệt mà lòng thấy nhẹ nhõm đến lạ kỳ. Việc cố tỏ ra thoải mái bên các cô gái khiến anh thấy kiệt sức,

Kể từ khi rời Colorado 5 tháng trước, anh chưa từng dành quá vài tiến đồng hồ bên cạnh bất cứ ai, trừ một bác nông dân lớn tuổi vắt sữa bò ở Nam Little Rock, người đã cho anh sử dụng một phòng ngủ bỏ không trên lầ sau bữa tối diễn ra gần như trong yên lặng giữ người. Anh rất cảm kích vì ông cụ không ép anh giải thích lý do anh tỏ ra như vậy. Không hỏi, không tò mò, không bóng gió. Chỉ đơn giản chấp nhận là Thibault không thích trò chuyên. Để đáp lại, Thibault đã giành vài tiếng để giúp ông sửa mái chuồng bò trước khi lại tiếp tục khăn gói lên đường, với  Zeus lẽo đẽo theo sau.

Ngoại trừ lúc được 3 cô gái cho đi nhờ ra, còn lại thì Thibault đã cuốc bộ hết cả chặng đường dài. Kể từ vứt chùm chìa khoá căn hộ của mình ở khu quản lý chung cư hồi giữa tháng 3, anh đã phải thay đến 8 đôi giày, chủ yếu sống nhờ lương khô powerbars và nước trong khi một mình rong ruổi trên những chặng đường dài nối liền các thành phố và thị trấn.

Có lần, ở Tennessee, anh đã ăn một lúc hết 5 chồng bánh bột mì rán, sa khi cuốc bộ gần 3 ngày mà không có gì vào bụng. Với Zues làm bạn đồng hành, anh đã đi qua bão tuyết, mưa đá, giông tố và nắng gắt đến độ hai cánh tay bỏng rộp; anh đã nhìn thấy một cơn lốc xoáy đang trong quá trình hình thành gần Tulsan, bang Oklahoma và từng suýt bị sét đánh hai lần.

Đôi lần, tự dưng không muốn đi theo đường lớn, anh đã đi đường vòng để rồi bị lạc lung tung, khiến cho chuyến đi bị kéo dài thêm. Thường anh đi bộ tới chừng nào mệt lử, chập tối thì bắt đầu tìm nơi cắm trại, chỗ nào cũng được miễn là anh và con Zeus không bị làm phiền. Buổi sáng, trước khi mặt trời kịp mọc, anh lại lên đường nên không ai biết họ ở đó.

Thiên Thanh

Theo Infonet

Thiên Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm