Znews
Picture essay
L
o
a
d
i
n
g
.
.
.
5 địa điểm giúp bạn ngắm nhìn Đài Loan mộc mạc, bình dị vào hè

Bên cạnh sự sôi động khi hè sang, Đài Loan còn sở hữu nhiều điểm đến yên bình, mộc mạc, nơi bạn có thể hít hà mùi lúa chín hay cảm nhận cái mặn đặc trưng của biển khơi.

Tác giả: Giang Tú | 2023-05-04 13:47:00

Biển Thất Tinh Đàm: Có ý kiến cho rằng tìm về với biển như đến một nơi chứa đựng tất cả hỉ nộ ái lạc, giúp bạn trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc. Và Thất Tinh Đàm (Chihsingtan) tại Đài Đông là một bãi biển đặc biệt như thế. Thất Tinh Đàm dịch ra là Hồ Bảy Sao, hàm ý nhắc đến khu vực gần sân bay Hoa Liên, Đài Đông từng có 7 hồ nước nhỏ. Nếu ghé nơi đây vào một đêm đầy sao, bạn sẽ hiểu thêm lý do của cái tên này khi dễ dàng bắt gặp 7 ngôi sao tạo thành chòm sao Bắc Đẩu trên bầu trời đêm.

Vào ban ngày, biển Thất Tinh Đàm vẽ nên một cung đường duyên dáng của đại dương, khi đường bờ biển không hề có cát mà được phủ kín bởi hàng triệu viên sỏi nhiều kích cỡ, màu sắc long lanh phát sáng dưới ánh nắng rực rỡ. Lang thang dọc bờ biển, nếm vị mặn của nước rồi ngồi xuống đắm mình trong những tia nắng bình minh hay ráng chiều hoàng hôn đỏ rực sẽ khiến bạn như đang hòa vào làm một với khung cảnh bao la của Thái Bình Dương.

Công viên quốc gia Taroko: Để cảm nhận trọn vẹn hơn Đài Đông - mảnh đất của sự hoang dã với những cánh rừng dày đặc, bạn không thể không ghé công viên quốc gia Taroko. Trong ngôn ngữ Atayal, “Taroko” nghĩa là đẹp. Và thực tế, công viên quốc gia Taroko đẹp như một bức tranh sơn dầu với những hẻm núi sâu hun hút, thảm cỏ xanh mướt trải dài từ chân đến đỉnh, tạo nên hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng. Xen kẽ những vách núi là thác nước hùng vĩ chảy từ trên cao xuống, khiến bạn sẽ cảm thấy “wow” từ cái nhìn đầu tiên.

Nằm bên thị trấn Hoa Liên (Hualien) thanh tịnh, công viên Taroko có diện tích khoảng 120.000 ha, với 90% là các dãy núi đá. Len lỏi qua những thung lũng bên trong công viên rồi đổ ra biển là dòng sông Liwu thơ mộng, nước xanh trong như ngọc. Điểm đến nổi tiếng nhất trong công viên là đoạn đường vách núi Taroko nhỏ hẹp, men theo các thắng cảnh: Đền Trường Xuân (Changchun), cầu Ninh An (Ningan Brigde) cửa Yến Tử (Swallows’ Grottos) và hầm Cửu Khúc (Tunnel of Nine Turns). Nhiều du khách nhận định đây là món quà kỳ diệu của mẹ thiên nhiên ban tặng cho khu vực Đài Đông.

Thung lũng Hoa Đông: Cũng là món quà kỳ diệu khác của mẹ thiên nhiên, thung lũng Hoa Đông đầy chất thơ mang đến cảm xúc choáng ngợp cho nhiều du khách Việt khi lần đầu đặt chân đến Đài Đông. Khoảng trời bao la, những ngọn đồi trùng điệp kéo dài đến tận chân trời, đan xen là cánh đồng lúa chín ngút ngàn, trảng cỏ xanh mơn mởn thấp thoáng vài chú bò lười biếng gặm cỏ khiến cảnh sắc nơi đây tựa như trong câu chuyện cổ tích.

Đừng từ trên cao phóng xa tầm mắt, bạn sẽ thu trọn hình ảnh những con đường mòn uốn lượn, điểm xuyết vài căn nhà nhỏ xíu nằm lặng lẽ trên tấm áo xanh màu cỏ cây. Sự yên bình bồi đắp qua năm tháng như lớp trầm tích, khiến vùng đất này như không còn khái niệm không gian, thời gian.

Làng Thiết Hoa: Không chỉ có các danh thắng thiên nhiên, Đài Đông còn sở hữu nhiều điểm đến của nghệ thuật, khám phá, khiến bạn có thể cảm nhận sự bình dị trong cuộc sống nơi đây mọi lúc. Một trong số đó là làng Thiết Hoa (Tiehua). Xuất phát là một nhà kho cũ của Cục Đường sắt, các nhạc sĩ và nghệ sĩ ở Đài Đông đã cải tạo để biến nó thành một địa điểm biểu diễn âm nhạc.

Cùng với chợ phiên bán đồ thủ công mỹ nghệ trong làng, các gian hàng, nhà sách Eslite và thôn nghệ thuật đường sắt ở gần đó hình thành nên một tổ hợp văn hóa nghệ thuật của khu vực. Từ thứ tư đến chủ nhật hàng tuần, mỗi ngày đều có chương trình biểu diễn âm nhạc khác nhau. Thứ bảy và chủ nhật, nơi đây tổ chức Chợ Chậm để du khách thong thả dạo bước ngắm cảnh và mua sắm.

Thị trấn Kenting: Xuôi xuống khu vực phía nam, Kenting thuộc tỉnh Bình Đông là điểm đến tiếp theo đủ sức mê hoặc bất cứ ai yêu thích sự bình dị của xứ Đài. Là một thị trấn nhỏ ven biển Đài Loan, Kenting sở hữu vẻ đẹp nhiệt đới đặc trưng với những bãi biển nên thơ, yên bình vốn nổi danh cùng nhiều cảnh quay trong phim Life of Pi hay Cape No 7.

Muốn cảm nhận rõ sự thong thả tại Kenting, bạn có thể đi dọc bãi biển Wanlitong - nơi được bao bọc bởi những làng chài, với không khí không chút khói bụi, ô nhiễm - để ngắm nhìn bãi cát trắng dài thoai thoải, hoặc chèo thuyền ra xa ngắm rạn san hô đủ màu sắc, ở lại đến tối muộn để nằm dài thỏa thích ngắm sao trời. Hoặc bạn có thể rảo bước trên con đường băng rừng uốn lượn cong cong để đi ra biển, cảm nhận một bên là rừng, một bên là đồng cỏ xanh ngát. Xuyên qua vạt nắng chiều, ngửi mùi rừng, mùi cỏ cây, nghe tiếng gió xào xạc bên tai sẽ khiến bạn như đang lạc vào một chốn thần tiên.

Taiwan Tourism Bureau HCM Office | Hotline: 02838349160 ~ 65 #3106 | Email: document@taiwan.net.vn | Fanpage: Taiwan Tourism Bureau VN - Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam.