Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Inter và Milan cùng thắng

Inter trở lại đấu trường quốc nội với mục tiêu bảo toàn ngôi đầu và trước một Bologna yếu bóng vía, Nerazzurri dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Trong khi đó, AC Milan cũng có được 3 điểm trọn vẹn trước Cagliari.

Inter và Milan cùng thắng

Inter trở lại đấu trường quốc nội với mục tiêu bảo toàn ngôi đầu và trước một Bologna yếu bóng vía, Nerazzurri dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Trong khi đó, AC Milan cũng có được 3 điểm trọn vẹn trước Cagliari.

Dù thiếu vắng Samuel Eto'o, Douglas Maicon, Javier Zanetti, Lucio vì án treo giò và Wesley Sneijder chỉ ngồi ghế dự bị nhưng đội bóng áo sọc xanh đen vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu tiên. Khung thành Viviano luôn bị đặt trong tình trạng báo động dù Bologna không hề dấu diếm ý định sẽ chơi phòng ngự triệt để.

Trước những pha tấn công liên tục như vũ bão của đội chủ nhà, Bologna càng thi đấu càng lúng túng. Hàng thủ của họ thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng. Lúc bị kéo dãn, lúc lại quá co cụm và hậu quả là nó vỡ vụn trước sức ép khủng khiếp của Inter.

Inter và Milan cùng thắng:

Thiago Motta góp cú đúp vào chiến thắng của Inter

Phút thứ 29, sau một loạt những tình huống phối hợp ở trung lộ, Thiago Motta có khoảng trống rất lớn trước mặt và tiền vệ người Brazil mạnh dạn dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Cú đá chân trái không căng nhưng đập đất và đi rất hiểm hóc khiến pha bay người của Viviano trở nên vô nghĩa.

Kết quả vòng 32 Serie A

Inter - Bologna: 3-0
Motta 29’, 85’, Balotelli 52’
Parma - Fiorentina: 1-1
Bojinov 68’ - De Silvestri 22’
Genoa - Livorno: 1-1
Boakye 51’ - Tavano 88’
Cagliari - Milan: 2-3
Ragatzu 17’, Matri 32’ - Borriello 7’, Huntelaar 19’, Astori 38’og
Lazio - Napoli: 1-1
Floccari 4’ - Hamsik 38’
Bari - Roma: 0-1
Vucinic 19’
Chievo - Sampdoria: 1-2
Mantovani 76’-Cassano1’,Pazzini 55’
Atalanta - Siena: 2-0
Valdes 16’, Pinto 70’

Bàn thắng mở tỷ số đã giải tỏa sức ép rất lớn cho Inter đồng thời giúp họ thi đấu hưng phấn, thanh thoát hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu như đánh giá khả năng dứt điểm thì các học trò Jose Mourinho thậm chí còn phải bị khiển trách bởi sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên, Nerazzurri có tổng cộng 18 cú sút nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn có 1 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra một chiều và bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân Felsinei. Sự thua kém về mọi mặt của các học trò khiến ông Colomba cũng chỉ biết bất lực đứng nhìn đội bóng của mình chịu trận.

Phút thứ 52, Nerazzurri có một đợt phản công nhanh. Diego Milito hút 2 hậu vệ Bologna sang cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền rất kỹ thuật bằng má ngoài chân phải cắt ngang vòng cấm địa để Balotelli đặt lòng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Đây đã là bàn thắng thứ 8 của “ngựa chứng” và bất chấp những rắc rối gây ra gần đây, Super Mario vẫn cho thấy anh thực sự là một tài năng mà Inter không hề muốn để vuột mất.

Bên cạnh sự yếu kém về chuyên môn, Bologna còn khiến các CĐV trung thành của họ thất vọng vì tinh thần thi đấu hết sức bạc nhược. Hàng công chẳng có nổi pha phối hợp nào ra hồn, chẳng có chút dấu ấn nào về khát vọng tìm kiếm dù là 1 bàn danh dự trong khi hàng thủ thì thi đấu hời hợt ngoài sức tưởng tượng và có dấu hiệu buông xuôi.

Inter và Milan cùng thắng:

Balotelli đánh dấu sự trở lại bằng pha đệm lòng chuẩn xác

Và bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 chính là minh chứng rõ nhất.. Trong tình huống này, có đến 8 cầu thủ áo trắng bên phần sân nhà nhưng họ vẫn để 3 “cái bóng” áo sọc xanh đen phối hợp thoải mái trước khi Motta hoàn thành cú đúp cho cá nhân anh bằng pha dứt điểm lòng trong chân trái đầy quyết đoán.

Chiến thắng này giúp Nerazzurri tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 32 lượt đấu với 66 điểm. Đây không chỉ là món quà đầy ý nghĩa giành tặng các Interista nhân ngày Lễ Phục Sinh mà còn là sự động viên rất lớn về mặt tinh thần đối với thầy trò Mourinho trước chuyến làm khách đầy khó khăn ở Moscow sắp tới.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, AC Milan đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng 3-2 trên sân Sant Elia trước đối thủ đã hết động lực thi đấu Cagliari trong một trận cầu mà cả 5 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.

Inter và Milan cùng thắng:

Huntelaar đã giúp Milan tiếp tục theo đuổi giấc mơ Scudetto

Nhập cuộc tốt hơn và 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Borriello, Huntelaar ở các phút thứ 7 và 19 nhưng Rossoneri đều nhanh chóng bị gỡ hòa (Ragatzu 17’, Matri 32’). Nếu như không có sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Marchetti dẫn đến tình huống Astori đá phản lưới nhà, Rossoneri có lẽ đã phải ôm hận bởi trong suốt cả hiệp đấu thứ 2, Cagliari chơi cực kỳ xuất sắc và tạo ra ít nhất 5 cơ hội mười mươi nhưng đều bị Dida từ chối.

Dù vẫn có trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi người anh em cùng thành phố nhưng một lần nữa Rossoneri lại khiến các Milanista lo lắng vì “thói quen hết pin” vào thời điểm trận đấu mới đi được nửa đường. Nên nhớ rằng, Dida không phải lúc nào cũng đủ xuất sắc để sửa chữa sai lầm của đồng đội và may mắn càng không thể song hành mãi cùng Milan.

Đội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Santon, Cordoba, Samuel, Chivu; Stankovic, Cambiasso (Khrun 86'), Thiago Motta; Balotelli, Milito (Muntari 86'), Pandev (Sneijder 69').

Bologna: Viviano; Raggi, Portanova, Britos, Lanna; Buscé, Mingazzini (Casarini 27'), Guana, Modesto (Zalayeta 46'); Adailton; Di Vaio (Gimenez 80').

PHƯƠNG THẢO

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm