Học sinh leo cầu thang thép, đu dây trên đường đến trường
Đạp xe trong sương mù dày đặc, chen chúc trên xe lam, ngồi thùng gỗ băng qua sông... là cách học sinh trên khắp thế giới đối mặt để đến trường trong điều kiện khắc nghiệt.
430 kết quả phù hợp
Đạp xe trong sương mù dày đặc, chen chúc trên xe lam, ngồi thùng gỗ băng qua sông... là cách học sinh trên khắp thế giới đối mặt để đến trường trong điều kiện khắc nghiệt.
Học sinh khối 8 và 9, cấp THPT đi học vào ngày 4/5; học sinh cấp tiểu học và các khối lớp còn lại cấp THCS đến trường từ ngày 11/5; trẻ mầm non, mẫu giáo đến lớp từ 18/5.
Dịch bệnh hoành hành khiến việc học của nhiều học sinh, sinh viên bị gián đoạn. Trước tình hình đó, một số trường học buộc phải dùng thời gian nghỉ hè để kịp tiến độ chương trình.
UNICEF huy động khoảng 800.000 USD hỗ trợ giáo dục Việt Nam ứng phó với Covid-19, đồng thời có thể kết nối Bộ GD&ĐT với các nguồn viện trợ không hoàn lại khác.
Hàng ngày, sau buổi lao động giúp gia đình, các em học sinh ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An lại lên đồi, vào rừng dựng lán để theo các lớp học online trong mùa dịch Covid-19.
Lường Thị Thắm (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đi bộ 4 km mỗi ngày, leo lên đồi học online. Cô vừa học vừa giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, làm nông nghiệp.
Chủ trương tạm dừng đến trường, không dừng việc học được thực hiện bằng hình thức đào tạo từ xa. Nhưng với điều kiện sống không đồng đều, việc này trở thành áp lực của sinh viên.
TS Lê Viết Khuyến, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho rằng cần có nhiều phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.
Mưa gió, côn trùng đốt hay nguy hiểm rình rập cũng không thể ngăn Ma Thị Tươi - sinh viên ĐH Thương mại - trên con đường đến căn lán giữa đồi để bắt sóng học online.
"Bộ GD&ĐT cần tính đến phương án không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường", ông Phạm Tất Thắng nói.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa có thư chúc mừng cô Hà Ánh Phượng, một trong 50 giáo viên xuất sắc toàn cầu năm 2020.
Dạy và học online có hiệu quả như cách truyền thống, nhất là khi cách làm này đòi hỏi sự thích nghi, điều chỉnh rất nhiều, trên diện rộng? Câu trả lời: có và không.
TS Lê Viết Khuyến, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, cho rằng ở bối cảnh dịch bệnh như hiện nay dạy trực tuyến và truyền hình là cần thiết.
5.000 chai nước rửa tay khô sẽ được gửi tới du học sinh Việt Nam tại vùng dịch Daegu và Bắc Gyeongsang để hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống lại Covid-19.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng sách giáo khoa theo chương trình mới nếu không được tăng giá sẽ khiến NXB bị lỗ, tác phẩm sẽ không đến được với học sinh.
Trong khi sinh viên nước ngoài ở Trung Quốc chờ đợi được di tản, du học sinh nước này lại bị cách ly hoặc yêu cầu tạm nghỉ học sau Tết Nguyên đán.
GS Nguyễn Hữu Châu cho rằng trong tương lai xu hướng cá nhân hóa triệt để sẽ không chấp nhận sự phân hóa một cách khá hình thức theo kiểu phân ban như hiện nay.
Với những thắng cảnh tuyệt đẹp và vô vàn trải nghiệm hấp dẫn, Phú Quốc được nhiều du khách ví như đảo Jeju nổi tiếng của Hàn Quốc.
Thưởng Tết cho giáo viên năm nay tiếp tục tình cảnh nơi vài chục triệu, chỗ chai dầu ăn, gói mì chính. Trong khi đó, giáo viên vùng khó khăn hàng chục năm không có thưởng Tết.
“Rạp phim trường em” là chương trình do FPT Play và TCL đồng thực hiện, giúp các em học sinh tiểu học và THCS có những phút giây thư giãn sau giờ học căng thẳng.