TP.HCM ra kế hoạch giảm ùn tắc giao thông với hơn 96.000 tỷ đồng
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
268 kết quả phù hợp
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
UBND Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh một số quy định của luật, trên cơ sở đó sẽ lập đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố.
Chất lượng không khí tại TP.HCM năm 2017 có chiều hướng xấu hơn so với năm 2016, song vẫn chưa đáng báo động như ở Hà Nội.
Các kế hoạch hạn chế ô nhiễm cùng những khoảng không gian xanh, đã giúp nhiều thủ đô trên thế giới có được bầu không khí trong lành và là địa điểm du lịch hay sinh sống lý tưởng.
Một số địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan hấp dẫn lại là những nơi có chất lượng không khí tồi tệ, có thể ảnh hưởng xấu đến chuyến du lịch cũng như sức khỏe của du khách.
Dựa trên các nền tảng đã có về thể chế, kinh tế và cơ sở hạ tầng, 3 quận khu Đông TP.HCM là quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai.
Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, số lượng xe máy đăng ký mới vẫn tăng đều và chưa có dấu hiệu giảm.
"Thành phố làm đô thị theo bàn cờ nhưng không phải cờ tướng mà là cờ vây. Thông được chỗ này tắc chỗ khác. Tổ chức giao thông chưa rõ ràng", ông Tô Văn Hùng nói.
Chính quyền Moscow đang nỗ lực dọn tuyết trên đường phố, học sinh được cho nghỉ học tạm thời, hàng chục chuyến bay bị hoãn sau khi thành phố trải qua đợt bão tuyết nghiêm trọng.
Phó giám đốc Công an TP.HCM, đại tá Trần Đức Tài, nghẹn lời khi nhắc đến nỗi cực của CSGT làm việc ở điểm nghẽn vòng xoay Mỹ Thủy.
UBND TP.HCM vừa có quyết định thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để tập trung tổ chức, quản lý tất cả các hoạt động vận tải công cộng như xe buýt, tàu thủy, metro...
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết có nhóm lợi ích trong chiếm dụng vỉa hè, vì vỉa hè là lợi nhuận khủng khiếp lắm, nó là đất vàng.
Trưởng ban Pháp chế HĐND Hà Nội cho rằng nếu không tăng phí để hạn chế phương tiện cá nhân, sau này khu trung tâm sẽ chẳng còn chỗ đứng.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn nhận định thủ đô vẫn chưa thể được gọi là thành phố đáng sống như Đà Nẵng hay TP.HCM, do nhiều bất cập, tồn tại chưa được giải quyết.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho phép triển khai thí điểm cho thuê 1.000 xe máy điện tại quận 1
HĐND Hà Nội đồng ý tăng giá trông giữ ôtô, xe máy từ 1,5 đến 2 lần so với hiện nay ở các quận trung tâm và từ vành đai 3 trở vào.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Trước việc Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường lên cao nhất gấp 3 lần, nhiều ý kiến cho rằng tăng phí để tăng doanh thu ngân sách là chưa thuyết phục.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.