AirAsia muốn buông Việt Nam, thị trường hàng không đã hết hấp dẫn?
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
106 kết quả phù hợp
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
CEO AirAsia Tony Fernandes cho biết không còn kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam khi không thể tìm được đối tác phù hợp sau 3 lần lập liên doanh.
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
Trong "cơn bão" hàng không giá rẻ, các hãng hàng không quốc gia tại Đông Nam Á đang gặp khó khi không thể cạnh tranh về giá, nhiều hãng thậm chí có nguy cơ đóng cửa.
Sau khi hủy đấu thầu quốc tế, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đến nay có khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam.
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Một trong những yếu tố then chốt để kinh doanh thuận lợi là có tài chính vững mạnh, đặc biệt với các hộ kinh doanh đang hoạt động dựa trên các nguồn vay tiêu dùng.
CTCP Hàng không Thiên Minh đã gửi hồ sơ lên Sở KHĐT tỉnh Quảng Nam, đề xuất thành lập hãng hàng không Cánh Diều (KiteAir), vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Theo bà Shasha Ridzam, quản lý cấp cao của AirAsia, với tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu khu vực, sẽ luôn có dư địa cho hãng mới gia nhập thị trường hàng không Việt Nam.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Tuổi trẻ không có chỗ cho sợ hãi hay chần chừ, nên khi đã thích và đam mê, bạn hãy làm theo con tim mách bảo.
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiên Minh Group, vừa thành lập CTCP Hàng không Thiên Minh với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Bamboo Airways là hãng bay Việt tăng máy bay nhiều nhất năm 2019. Tuy nhiên để được làm, hãng sẽ phải chứng minh với cơ quan chức năng về năng lực, nguồn vốn và phi công.
Nhận định trên nằm trong kết luận của Thủ tướng về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Uyên đã dùng thủ đoạn hủy bút toán thu nợ vay tiền, không lập chứng từ hoặc lập ít hơn số tiền thu nợ để chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỷ đồng của khách hàng trong thời gian dài.
Hàng chục phi công của Vietnam Airlines đã nộp đơn xin nghỉ việc do lương và chế độ của hãng hàng không mới thành lập tốt hơn.
Dư địa thị trường hàng không tại Việt Nam còn rất nhiều để cả ngành tăng trưởng, tuy nhiên việc lập hãng bay tại Việt Nam là không dễ dàng.
AirAsia vừa tuyên bố chấm dứt liên doanh với Thiên Minh Group, đồng nghĩa đây sẽ là lần thứ 4 đại gia Malaysia không thể lập được hãng hàng không tại Việt Nam thông qua liên doanh.
Nhiều nguồn tin nước ngoài cho biết Bamboo Airways dự kiến ký thỏa thuận mua 10 máy bay Boeing 787 bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.