Cần 200 tỷ USD hỗ trợ ngành hàng không toàn cầu vượt khó
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
348 kết quả phù hợp
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch phát tiền cho người Mỹ ngay lập tức để giảm bớt cú sốc kinh tế từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh.
Các hãng hàng không Mỹ kêu gọi chính quyền Washington hỗ trợ tài chính 50 tỷ USD để kháng cự tác động của dịch bệnh.
Trung tâm nghiên cứu và phân tích hàng không CAPA cảnh báo hầu hết hãng hàng không thế giới đối mặt với nhiều khó khăn nếu không được chính phủ hỗ trợ.
Thời gian qua, rất nhiều hãng hàng không quốc tế buộc phải sa thải hoặc yêu cầu nhân viên nghỉ không lương do dịch Covid-19.
Dù đã thực hiện được ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, Võ Hồng Hạnh không thỏa mãn với những gì mình có. Cô quyết tâm theo học để làm phi công.
Dịch bệnh do virus corona khiến nhu cầu sử dụng dịch vụ máy bay tư nhân “bùng nổ”, khách hàng sẵn sàng chi tới 15.000 USD/giờ bay để sơ tán và lách lệnh cấm đi lại.
Cơ sở phục vụ thực phẩm của United Airlines (Mỹ), chuẩn bị bữa ăn cho 217 chuyến bay mỗi ngày với mọi thứ đều được làm bằng tay mà không có các công đoạn tự động hóa.
"Chúng tôi tính toán kỹ lúc nào cần nhiều vốn, khi nào thêm nhân lực, thời điểm mở rộng đội tàu bay hay duy trì ổn định... có kịch bản cho mọi tình huống", ông Trịnh Văn Quyết nói.
Nhiều máy bay quân sự bay ngang qua bầu trời thủ đô Baghdad của Iraq rạng sáng 8/1, vài tiếng sau khi Iran phóng nhiều tên lửa đạn đạo vào căn cứ có quân Mỹ đồn trú.
Mỹ cấm các hãng hàng không bay qua không phận Iraq, Iran, vùng Vịnh và vịnh Oman, sau khi Iran tấn công hai căn cứ Mỹ ở Iraq.
Máy bay Boeing 737 MAX bị cấm bay và đến tháng 12 tuyên bố dừng sản xuất là sự kiện hàng không nổi bật nhất năm do CNN Travel bình chọn.
Theo Washington Post, việc sa thải CEO Dennis Muilenburg là nước cờ Boeing buộc phải thực hiện để đối phó với khủng hoảng. Nhưng chừng đó là không đủ.
400 thân máy bay chưa hoàn thiện đang tồn kho tại nhà máy đối tác lớn nhất của Boeing cho thấy lý do tại sao họ phải tạm dừng sản xuất dòng phi cơ nhiều tai tiếng.
Boeing cho biết tạm thời ngừng sản xuất máy bay 737 MAX trên toàn cầu vào tháng tới khi công ty khó khăn trong việc đưa dòng máy bay này trở lại sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng.
Trong khi lãnh đạo của Bamboo Airways từng nhiều lần khẳng định sẽ sớm bay thẳng tới Mỹ vào cuối 2020, đầu 2021, đại diện Cục Hàng không lại cho rằng bay Mỹ là không đơn giản.
Đây là khẳng định của Cục phó Hàng không Võ Huy Cường khi chia sẻ về tình hình nhân lực quản lý bay trong bối cảnh các hãng liên tục nhận thêm máy bay để khai thác.
Cả bờ Đông và bờ Tây của Mỹ đang hứng chịu hai trận bão mạnh, ảnh hưởng tới hơn 50 triệu người Mỹ phải về nhà ngày 1/12 sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.
Bão tuyết lớn tấn công nhiều bang nước Mỹ khiến các trường học và cơ quan chính phủ phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng triệu người.
Thống kê cho thấy trong ngành công nghiệp hàng không quốc tế, chỉ chưa đầy 10% phi công, nhân viên kỹ thuật và quản lý là phụ nữ.