Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Hồi ký của một tay súng bắn tỉa'

 

'Hồi ký của một tay súng bắn tỉa'

 

Những bí mật chưa biết về biệt đội đã tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden được tác giả Howard E. Wardsin và Stephen Templin khắc họa trong cuốn sách này. 

Khi Hải quân Mỹ cần sử dụng lực lượng tinh nhuệ nhất của mình, họ chọn Biệt đội SEAL số 6 (một đơn vị bí mật đến nỗi Nhà Trắng và Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối thừa nhận trực tiếp sự hiện hữu của nó. Danh tính và nhận dạng của các thành viên được giữ bí mật vĩnh viễn).

Bìa cuốn Hồi ký của một tay súng bắn tỉa do Alphabooks phát hành.

 

SEAL là từ viết tắt của nhóm từ chỉ phạm vi hoạt động đa dạng của họ gồm sea (biển) - air (không) - land (đất). Đơn vị này được Tổng thống John F. Kenedy thành lập vào năm 1962. Đây như một cách thức để mở rộng chiến tranh không quy ước. 

Và đây là lần đầu tiên câu chuyện của một tay súng bắn tỉa thuộc Biệt đội SEAL số 6 được thuật lại liên quan đến nhiệm vụ của họ…

Thông qua cuốn sách Hồi ký của một tay súng bắn tỉa (Seal Team Six) của tác giả Howard E.Wasdin, thành viên bị thương nặng trong trận chiến Mogadishu năm 1993, độc giả sẽ được chứng kiến thước phim quay chậm về cuộc đời của những người lính biệt động Mỹ. Với phong cách hành văn bản năng kết hợp với lối tiểu thuyết ly kì hồi hộp, Wasdin đã tái hiện lại những chi tiết đầy cam go và thử thách trong các cuộc huấn luyện hà khắc đối với các thành viên Biệt đội Seal số 6.

Từ đó, bạn đọc có thể hiểu được tại sao Đội SEAL số 6 của lực lượng Hải quân Mỹ lại có thể gặt hái được nhiều thành công vang dội đến như vậy, mà gần đây nhất là thành công trong chiến dịch tấn công tiêu diệt Bin Laden. Một chiến dịch bí mật và chính xác, tiêu diệt gọn tên "đầu sỏ khủng bố" chỉ với hai phát đạn.

Hành trình chi tiết trở thành thiện xạ của bản thân và các đồng đội được tái hiện vô cùng chi tiết, từ cách tính tốc độ đến cách chế chiếc găng tay loại của phi công màu xanh thành màu đen và cắt bỏ bớt vải ở phần bóp cò...

Độc giả được chiêu đãi những bữa tiệc hình ảnh cao độ với những kĩ năng độc nhất mà thành viên của biệt đội này đạt được thông qua trận chiến ngôn từ mà Wasdin sử dụng để mô tả về các cuộc huấn luyện bằng chính những trải nghiệm thực của bản thân.

100.000 bản cuốn sách đã được bán hết sau khi Osama Bin Laden bị tiêu diệt. Trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm ra mắt, trên bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy của trang Amazon.com. Hồi ký của một tay súng bắn tỉa  cũng nhảy vọt từ vị trí thứ 20.000 lên vị trí số 5. Bộ phim “Biệt kích ngầm” được trình chiếu c chuyển thể từ cuốn sách.

Trích một đoạn của Hồi ký của một tay súng bắn tỉa:

Chương 1: Tiếp cận và tiêu diệt

Chúng tôi đã bắt đầu trinh sát vào lúc 6h sáng. Trong khi chờ tín hiệu của đồng nghiệp, tôi đã hình dung ra những cảnh tượng khác nhau trong đầu mình: có thể một tên sẽ xuất hiện chỗ này, rồi một tên khác xuất hiện chỗ kia và tiếp tục như thế.

Khi đó tôi sẽ xác định mục tiêu, ngắm bắn và thậm chí còn làm động tác lên cò tượng trung, phát đạn lướt xuyên qua hơi thở ổn định của tôi và theo đúng đường đạn đã vạch ra, trong khi vẫn đang dán chặt vào mục tiêu. Sau đó tôi giả lên đạn lại, trở lại quan sát qua kính ngắm Leupold 10-power, tiếp tục tìm thêm vài tên khốn nữa.

Đã hàng nghìn lần tôi bắn thử cũng như bắn thật, kể cả trong thời tiết ẩm ướt hay khô ráo, trong bùn lầy hay trong tuyết phủ; từ công sự tự đào trong lòng đất, ẩn mình sau những cánh cửa sổ khép hờ trong thành phố, hay gần như ở bất cứ nơi nào mà chúng tôi nghĩ ra. Những điều chúng tôi luôn dược nghe ngay từ ngày đầu tham gia huấn luyện tại SEAL thực sự đúng đắn: "Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu".

Ngày hôm nay, tôi có trách nhiệm phải đảm bảo không một ai trong những người đồng đội thuộc Lực lượng Delta phải rơi một giọt máu nào khi tôi yểm trợ cho họ đột kích vào gara. Trong tác chiến, sự an toàn tuyệt đối của đồng đội tôi cũng quan trọng như sự bình an của chính tôi vậy.

Mục tiêu lần này của chúng tôi là Osman Ali Atto - chuyên gia, cố vấn tài chính quan trọng của tường Aidid. Dù ngay từ lần trinh sát trước, cả Casanova và tôi đều có thẻ xác định được mục tiêu, nhưng cấp trên yêu cầu chúng tôi phải chờ mật vụ CIA xác nhận về đặc điểm nhận dạng của hắn trước khi nổ súng. ...

... Khoảng 8h15 sáng, cuối cùng mật vụ của chúng tôi cũng ra tín hiệu theo quy ước định sẵn.... Nhận được tín hiệu, cả Casanova và tôi đều lên đạn sẵn sàng. Trực thăng Black Hawk (Diều hâu) và Little Bird (Chim nhỏ) bay rợp trời. Vào thời điểm đó, các thành viên Delta đã bắt đầu xuất kích...

.. Một tên phiến quân khác sử dụng AK_47 xuất hiện từ cửa một tòa nhà cách tôi khoảng 300m và hướng súng về những người lính Delta đang thực hiện cuộc tấn công vào gara. Tôi chắc chắn hắn ta nghĩ rằng ở vị trí hiện tại của mình, hắn an toàn trước lực lượng tấn công. Tuy nhiên hắn không thể thoát khỏi tầm ngắm của tôi bởi vì khoảng cách 300m không phải là một trở ngại lớn. Tôi hạ hắn từ phía sườn trái và tất nhiên viên đạn bay ra ở phía bên phải. Hắn gục xuống ngay ở cửa thoát hiểm và không bao giờ biết ai đã hạ mình...".

 

Linh San

Theo Infonet

Linh San

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm