Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hội CĐV XMHP kháng nghị lên VFF

Ông Nguyễn Mạnh Hiền - Chủ tịch Hội CĐV Hải Phòng - hi vọng tinh thần fairplay của fan Hải Phòng tại Nam Định vừa qua sẽ là yếu tố xin VFF giảm án phạt.

Hội CĐV XMHP kháng nghị lên VFF

Ông Nguyễn Mạnh Hiền - Chủ tịch Hội CĐV Hải Phòng - hi vọng tinh thần fairplay của fan Hải Phòng tại Nam Định vừa qua sẽ là yếu tố xin VFF giảm án phạt.

>>CĐV Hải Phòng nổi lửa trên sân Hàng Đẫy
>>Hai CĐV Hải Phòng bị đâm trên cầu Chương Dương
>>Khán đài loạn, Hội CĐV ở đâu?
>>Khởi tố vụ CĐV Hải Phòng gây rối tại sân Hàng Đẫy

Chiều qua (16/6), Hội CĐV CLB XMHP đã tổ chức cuộc họp bàn về cách thức hoạt động cũng như bày tỏ quan điểm trước án kỷ luật của VFF về sự cố sân Hàng Đẫy.

Sáng nay, ông Nguyễn Mạnh Hiền, Hiệu trưởng trường Trung Cấp Vận tải TW 2 – chủ tịch Hội CĐV Hải Phòng đã giành cho Zing một cuộc trao đổi ngắn.

- Ông có thể cho biết nội dung chính cuộc họp?

- Chúng tôi bàn về cách thức hoạt động của Hội, cách thức cổ vũ sao cho có văn hóa khi đến sân, cũng như chuẩn bị cho trận đấu gặp HA.GL sắp tới trên sân Lạch Tray. Chúng tôi lên án mọi hành động đốt pháo sáng, ném giầy dép xuống sân, đưa ra những lời lẽ chỉ trích, lăng mạ người khác, gây mất trật tự nơi công cộng… Hội cũng thống nhất, kiên quyết không kết nạp những thành viên gây rối sau khi đã có kỷ luật chính thức từ cơ quan bảo vệ pháp luật.

- Về quyết định của VFF kỷ luật đối với Hội CĐV, ông có ý kiến gì không?

- Chúng tôi tuân thủ quyết định của VFF, là không tổ chức cho CĐV đến sân khách, chừng nào VFF cho phép, mọi cá nhân đến sân xem đều phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật. Sáng nay, chúng tôi cũng đã chuyển đơn kháng nghị lên VFF yêu cầu VFF xem lại mức phạt. Ở trận gặp Nam Định, các CĐV Hải Phòng đã cổ vũ rất fairplay, không có một trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, đây chính là cơ sở để chúng tôi kháng nghị lên VFF giảm án.

- Chỉ mới được thành lập, trong hoàn cảnh như thế này thì Hội có thể gặp nhiều khó khăn?

- Nói thật là mãi cho đến bây giờ, bóng đá Hải Phòng mới thành lập Hội là muộn so với các địa phương khác, chúng tôi thành lập trên tinh thần tự nguyện đến với nhau dưới sự quản lý của Thành phố. Tuy nhiên, các thành viên cũng phải tự bỏ tiền túi để lấy kinh phí hoạt động cả.

- Có vẻ Hội CĐV mới thành lập không nhận được sự ủng hộ các các thành viên trên diễn đàn bóng đá Hải Phòng?

- Hội này sinh ra dưới tinh thần tự nguyện, mục đích đến sân cổ vũ một cách có văn hóa, nên chúng tôi không thể ép buộc họ đến với chúng tôi hay không. Những thông tin anh vừa nói, tôi không rõ lắm nhưng toàn bộ cán sự của Hội đều do lãnh đạo Thành phố chỉ định cả, bên Hội cũng muốn các thành viên nhiệt huyết đã gắn bó với Bóng đá Hải Phòng những năm qua góp mặt trong BCH. Về quan điểm, chúng tôi không kết nạp ồ ạt thành viên vào Hội mà đều qua sàng lọc. Tất cả được quản lý để hướng đến văn minh cổ vũ trên khán đài. Và chúng tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của người dân Hải Phòng.

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng tiểu ban kỷ luật VFF cho biết: “Án phạt mà VFF đưa ra là ''vô thời hạn'' chứ không phải vĩnh viễn. Có nghĩa là CĐV XM.HP vẫn có thể đến sân khách một cách có tổ chức, nếu họ thực sự nhận thấy trách nhiệm của mình với cuộc chơi. Chúng tôi sẽ xóa án kỷ luật với CĐV XM.HP ngay ngày mai nếu nhận được cam kết về an ninh, an toàn khi đến sân khách của người trong cuộc và gửi đơn xin xóa án kỷ luật. Nếu CĐV XM.HP cam kết không đốt pháo sáng, gây hấn thì chúng tôi sẵn sàng trải thảm đỏ mời họ đến sân. Khán giả là một phần của cuộc chơi và sẽ chẳng hấp dẫn nếu thiếu họ. Chỉ hy vọng rằng, các CĐV hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình để đưa ra cách hành xử đúng đắn.”

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm