Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Henin, Serena và Andy Murray vào chung kết

Đã không có địa chấn xảy ra ở ngày thi đấu thứ 11, khi mà các tay vợt được đánh giá cao hơn đều đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.

Australia mở rộng ngày thứ 11

Henin, Serena và Andy Murray vào chung kết

Đã không có địa chấn xảy ra ở ngày thi đấu thứ 11, khi mà các tay vợt được đánh giá cao hơn đều đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.

Ở trận bán kết đầu tiên, Serena Williams đã có màn báo thù thành công cho cô chị Venus của mình, khi đánh bại Na Li. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một trận đấu dễ dàng của nhà ĐKVĐ. Bởi Na Li trong lần đầu tiên trong sự nghiệp được lọt vào trận bán kết 1 giải Grand Slam đã chơi đầy quật cường. Cô đã cứu được 3 “match point” ở game 10 của set 2 lúc Serena dẫn 5-4 để quân bình tỷ số 5-5. Game thứ 12, vẫn là Na Li cứu tiếp một “match point” nữa khi Serena dẫn 6-5 để đưa trận đấu tới loạt tie - break. Chính điều đó đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đơn nữa hay nhất từ đầu giải. Serena đã phải trải qua 2 set với 2 loạt tie-break liên tiếp mới có thể giải quyết được chướng ngại vật đến từ Trung Quốc này.

Henin, Serena và Andy Murray vào chung kết

Những quả giao bóng cực mạnh đã giúp Serena đi tiếp

Nhìn chung đây tiếp tục là 1 trận đấu Serena vẫn chưa thể thể hiện sức mạnh vốn có của mình. Một phần vì trận tứ kết rất mất sức trước Victoria Azarenka, một phần cũng vì vết thương đùi vẫn hành hạ suốt từ đầu giải. Cô chỉ thể hiện sự nhỉnh hơn của mình ở loạt tie-break cân não, nơi Na Li có phần bị ngợp trước sức ép. Vì thế, sẽ không hề dễ dàng để Serena có thể duy trì thành tích toàn thắng trong các trận CK Australia mở rộng của mình (trong quá khứ đương kim số 1 thế giới đã vô địch trong cả 4 lần mình lọt vào CK giải Grand Slam đầu tiên của năm này). Nhất là khi đối thủ của cô trong trận CK lại là Justine Henin.

Khác với, Serena, cựu số 1 thế giới người Bỉ đã có một trận đấu vô cùng nhàn nhã trước một tay vợt Trung Quốc khác là Zheng Jie. Sau khi Zheng Jie thắng game đầu tiên khi cầm giao bóng, Henin đã thắng liền 12 game còn lại của trận đấu một cách chóng vánh chỉ sau vỏn vẹn 51 phút. để viết tiếp kì tích của riêng mình với kết quả áp đảo 6-1, 6-0.

Cuộc so tài giữa ĐKVĐ, đương kim số 1 thế giới cùng nhà cựu số 1 thế giới, cuộc gặp thượng đỉnh giữa 2 tay vợt sở hữu tổng cộng tới 18 danh hiệu Grand Slam thực sự là cái kết không thể tuyệt vời hơn của Australia mở rộng năm 2010. Sức mạnh và những cú giao bóng hủy diệt của Serena sẽ đối đầu với những cú trái tay không tốt nhất trong số các tay vợt nữ, cùng khả năng điều bóng thông minh của Henin. Rõ ràng đó sẽ là một trận đấu không thể bỏ lỡ tại Melbourne.

Tương tự như thế ở trận bán kết đơn nam, Andy Murray cũng đã thể hiện bản lĩnh và sự nhỉnh hơn của mình trước Marin Cilic. Chuyên gia giao bóng người Croatia đã bắt đầu trận đấu không đến nỗi nào, anh đã khiến Andy Murray phải mất set đầu tiên tại giải đấu năm nay, khi kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3.

Henin, Serena và Andy Murray vào chung kết

Andy Murray đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì Cilic làm được ở trận đấu hôm nay. Nhờ những quả giao bóng và những cú đánh rất hiệu quả từ cuối sân đã giúp Murray thắng liền cả 3 set cuối với các tỷ số 6-4, 6-4, 6-2. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 tay vợt ở trận đấu hôm nay là vấn đề bản lĩnh. Trong khi Murray càng chơi càng hay, thì càng về cuối Cilic càng tỏ ra xuống cả về sức lực lẫn tinh thần. Hậu quả là Cilic đã mắc tới 54 lỗi tự đánh bóng hỏng, quá nhiều so với con số 29 của Murray. Ngay cả vũ khí mạnh nhất của tay vợt Croatia là những quả giao bóng cực mạnh cũng tỏ ra lép vế so với đối thủ. Cilic mắc 6 lỗi kép, còn Murray chỉ có 1 lần, tỉ lệ giao bóng thành công lần 1 và lần 2 của anh này cũng chi là 70% và 44% so với 76% và 57% của Murray.

Với chiến thắng này, Murray đã trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên giành quyền vào chung kết Australia Mở rộng kể từ thời John Lloyd năm 1977. Đồng thời đây cũng là có trận CK Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của hạt giống số 5 người Scotland sau trận CK Mỹ mở rộng năm 2008. Chỉ còn 1 bước chân nữa thôi, Murray sẽ đi vào lịch sử với tư cách chấm dứt cơn khát vô địch Grand Slam đã kéo dài tới 74 năm của quần vợt xứ sở sương mù. Federer hay Tsonga, hãy dè chừng!

Kết quả ngày thi đấu thứ 11:

Bán kết đơn nữ

Serena Williams (1, Mỹ) thắng Li Na (16, Trung Quốc) 7-6 (7-4), 7-6 (7-1)

Justine Henin (Bỉ) thắng Zheng Jie (Trung Quốc) 6-1, 6-0

Bán kết đơn nam

Andy Murray (5, Scotland) thắng Marin Cilic (14, Croatia) 3-6, 6-4, 6-4, 6-2

Ngày 29/1

Roger Federer (1, Thụy Sĩ) - Jo-Wilfried Tsonga (10, Pháp)

Hải Hà

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm