Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Hãy chờ em đánh răng xong nhé'

Hấp dẫn, lôi cuốn và kịch tính, cuốn sách đã tạo nên cơn sốt trên nhiều trang mạng Trung Quốc và Việt Nam trong những ngày đầu năm 2013.

'Hãy chờ em đánh răng xong nhé'

Hấp dẫn, lôi cuốn và kịch tính, cuốn sách đã tạo nên cơn sốt trên nhiều trang mạng Trung Quốc và Việt Nam trong những ngày đầu năm 2013.

Hồng Cửu được biết đến như một trong những cây bút xuất sắc của giới truyện ngôn tình hiện nay. Với phong cách viết khá sâu sắc, thâm trầm, hiếm ai biết rằng thật ra, Hồng Cửu lại là một nhà văn nam. Truyện của anh thường không dài dòng, trừu tượng mà đánh thẳng vào trực giác người đọc một cách sinh động, cụ thể nhưng cũng không vì thế mà mất đi vẻ quyến rũ của riêng mình.

Các tác phẩm của Hồng Cửu thường có tên gọi rất dễ thương và thú vị, như Ai nói chúng tôi không mờ ám?, Muốn ôm em như bây giờ, Đừng vậy, người ta vẫn là học sinh đấy! v.v… Hãy chờ em đánh răng xong nhé cũng là một trong những tác phẩm có tựa đề đáng yêu và ngộ nghĩnh của anh và nhận được sự hứng thú từ khá nhiều độc giả trẻ. Sách được đăng tải trên các trang mạng Trung Quốc với tựa đề Em quá độc, sau đó được xuất bản thành sách với tựa đề Gặp gỡ là duyên số, yêu nhau là định mệnh (bìa sách được xuất bản tại Trung Quốc).

Câu chuyện xoay quanh Hứa Đồng và Cô Thần – hai con người ngoan cố, cứng đầu cứng cổ, có thể xuất sắc làm bất cứ chuyện gì, ngoại trừ chuyện thừa nhận… mình yêu người kia.

Hứa Đồng – cô gái thông minh và vô cùng xinh đẹp, lớn lên trong một gia đình thiếu thốn tình yêu thương. Cha cô có con riêng cùng thư ký, mẹ cô mất khi cô đang học Trung học, bởi thế, Hứa Đồng luôn tự nhốt mình trong vỏ bọc lạnh lùng, không tin tưởng bất kỳ ai. Bị mẹ kế và em gái cùng cha khác mẹ bức ép vào đường cùng, cô quyết định trả thù bằng cách quyến rũ Cố Thần – chồng chưa cưới của cô em. Và từ đây, cuộc đấu trí cam go bắt đầu.

Cố Thần, người con trai lạnh lùng, tỉnh táo trong kinh doanh cũng như bất cứ mối quan hệ nào với phụ nữ, vô tình bị cuốn vào câu chuyện trả thù của Hứa Đồng. Giữa anh và cô, cuối cùng, ai sẽ bị cuốn vào ai, ai sẽ rơi vào bẫy của ai, và ai sẽ nói yêu ai trước?

"Tình yêu giống như một trận chiến đấu, người nào rung động mà nói lời yêu trước, người đó là kẻ bại trận". Ngay từ khi bắt đầu, Hứa Đồng cũng chỉ vì muốn trả thù mẹ con Chương Thực Đồng nên mới quyến rũ anh. Nhưng cô không thể ngờ rằng, về sau, chính cô lại thật sự yêu anh, tự nguyện mở cánh cửa băng giá của chính mình để anh bước vào trái tim cô. Cô cũng không thể ngờ, Cố Thần thừa đoán được âm mưu ban đầu của cô, nhưng vì tò mò mà muốn đợi xem, muốn tiếp tục, để rồi, anh cũng dần yêu cô lúc nào không hay biết.

Mô típ tình yêu đối đầu quả thật đã được Hồng Cửu áp dụng rất tốt và đầy kịch tính trong tác phẩm này. Hình tượng nhân vật cũng được xây dựng chăm chút và kỹ càng, một Hứa Đồng quá tài giỏi thông minh ôm trong lòng mối hoài nghi về tình yêu và tuyệt nhiên không muốn thừa nhận việc cảm xúc của mình bị chi phối bởi người khác; một Cô Thần đẹp trai, giàu có, tài năng xuất chúng có thể làm tan nát trái tim của hàng trăm cô gái, nhưng trong lòng luôn giữ tự tôn và luôn muốn mình ở thế thượng phong trong tình yêu. Hai con người quá độc lập, quá bướng bỉnh đến với nhau thật khó khăn. Hứa Đồng dù bị đánh đập ức hiếp, dù đau lòng tuyệt vọng, cũng nhất định không khóc, không chịu thua, và nhất là không chịu chấp nhận sự che chở và bảo vệ từ bất kỳ ai. Cô càng như vậy, anh càng đau lòng, càng muốn ở bên để bảo vệ cô, nhưng lại vô tình cứa sâu vào vết thương của cô vì anh vẫn luôn cao ngạo và không chịu thừa nhận tình cảm của mình. Chuyện tình yêu của hai người vì thế mà càng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết…

Rốt cuộc, giữa cô và anh, cuối cùng lại chỉ toàn tồn tại những trò chơi đánh cược: cô đánh cuộc rằng anh thật sự yêu cô, còn anh lại đánh cuộc với cô (và cũng với chính bản thân mình), rằng anh cũng chỉ coi cô như bao cô gái khác. Nhưng rồi sau hết, mỗi khi cô đau đớn, quay đầu nhìn lại, quả nhiên vẫn có anh ở bên tự khi nào…

Đó, có lẽ chính là kết cục đoán trước được: tình yêu chân chính, tình cảm chân thành sẽ phá bỏ mọi bức tường ngăn cách, kể cả là bức tường vững chắc nhất – bức tường bản ngã của mỗi con người. Dũng cảm mở lòng, dũng cảm để người khác bước vào thế giới của mình, dũng cảm nuông chiều bản thân để nó có thể sống thật với cảm giác tận sâu từ đáy tim, dũng cảm thừa nhận tình yêu mà thật lòng mình vẫn hằng mong đợi… tất cả những điều đó, sẽ giúp bạn tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách trực tuyến 123.vn với giá bán 139.000 đồng. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách online để hưởng ưu đãi giảm giá 15%.

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

 

 

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm