Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hạ Singapore, U23 Việt Nam dẫn đầu VFF Cup

Vượt qua U23 Singapore với bàn thắng duy nhất của Phan Thanh Bình ở phút 36, U23 Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan và Trung Quốc để đứng đầu Smartdoor Cup 2009.

Hạ Singapore, U23 Việt Nam dẫn đầu VFF Cup

Vượt qua U23 Singapore với bàn thắng duy nhất của Phan Thanh Bình ở phút 36, U23 Việt Nam đã vượt mặt Thái Lan và Trung Quốc để đứng đầu Smartdoor Cup 2009.

Hạ Singapore, U23 Việt Nam dẫn đầu VFF Cup

Hàng thủ Việt Nam vẫn còn nhiều điểm yếu (Ảnh: Thanh Hiền)

Tận dụng triệt để cơ hội U23 Thái Lan và U23 Trung Quốc cầm chân nhau 2-2 ở trận đấu trước đó, thầy trò Calisto đã vượt lên dẫn đầu tại VFF Smartdoor Cup 2009 bằng chiến thắng thuyết phục trước các cầu thủ trẻ đến từ đảo quốc sư tử.

Bước vào trận đấu với U23 Singapore, U23 Việt Nam phải chịu một tổn thất không nhỏ ở hàng tiền vệ khi Phan Thanh Hưng không thể ra sân do chấn thương đầu gối. Người được giao đá thay anh là Vũ Anh Tuấn.

Bố trí đội hình với 5 tiền vệ nên nhờ đó U23 Việt Nam nhỉnh hơn đối thủ ở khu trung tuyến. Tuy những phút đầu không thực hiện được những miếng phối hợp ở cự ly ngắn hay những đường chuyền xẻ nách như trong các buổi tập gần đây, nhưng trái lại các học trò của Calisto lại khá tự tin khi thực hiện những cú sút xa.

Sau hai cú sút lên trời của Anh Tuấn và Công Minh, Trọng Hoàng khiến các cầu thủ Singapore thót tim với cú sút căng ngay sát vạch 16m50, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 22, Trọng Hoàng lại được trao cơ hội lập công nhưng đáng tiếc là anh sút bóng vọt xà ở cự ly khá gần sau đường căng ngang của đồng đội từ bên cánh trái.

Singapore cũng có những pha lên bóng nhanh nhưng các cầu thủ tuyến trên lại xử lý quá chậm chạp, để hậu vệ U23 Việt Nam dễ dàng tiếp cận và hóa giải.

Phút 30, Thanh Bình tận dụng sự chần chừ của cầu thủ U23 Singapore để cướp bóng và xâm nhập nhanh vào vòng cấm địa. Tuy nhiên, trước khi anh kịp tung ra cú dứt điểm thì một hậu vệ của U23 Singapore đã kịp lao về bọc lót cho đồng đội.

Hạ Singapore, U23 Việt Nam dẫn đầu VFF Smartdoor Cup
Thanh Bình ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Thanh Hiền)

Cầu thủ số 18cũng không phải tiếc tình huống này quá lâu bởi chỉ 6 phút sau đó, anh đã xuyên thủng được mành lưới đối phương. Băng xuống nhận đường chọc khe của đồng đội, Thanh Bình tiếp tục dắt bóng lao xuống dũng mãnh bất chấp sự đeo bám của 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút đánh bại thủ thành Juma''at.

Hai phút sau bàn thua, U23 Singapore có pha tấn công tương tự như trong bàn mở tỷ số của Thanh Bình nhưng tiền đạo của họ đã không kịp tung ra cú dứt điểm. Ngay sau tình huống này, Thành Lương liên tục có hai pha đá phạt góc bên cánh phải khá khó chịu, gây không ít nguy hiểm lên cầu môn đội bạn.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Được HLV Calisto chỉ bảo trong thời gian nghỉ giải lao, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thực hiện nhiều hơn những pha phối hợp ở cự ly ngắn, những đường chuyền xẻ nách nguy hiểm. Trong cả thời gian hiệp hai, Singapore chỉ biết gồng mình chống đỡ.

Phút 56, Hoàng Quãng đưa bóng từ bên cánh phải vào cho Thanh Bình, cầu thủ của HAGL khéo léo xoay sở trước khi tung ra một cú sút chéo góc nhưng hậu vệ Singapore đã kịp cản phá. Ba phút sau, U23 Việt Nam thực hiện một pha tấn công đẹp mắt với hàng loạt những pha phối hợp một chạm chuẩn xác. Đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Thanh Bình lại đi đúng vị trí của thủ môn Juma''at.

Phút 62, lại là một tình huống phối hợp ở cư ly ngắn đẹp mắt, tạo cơ hội cho Thanh Bình bấm bóng dứt điểm kỹ thuật. May cho Singapore là thủ thành Juma''at đã tỉnh táo bắt gọn. Ba phút sau Thành Lương khiến các fan ngất ngây với pha đi bóng lắt léo cực dẻo qua hàng loạt cầu thủ đối phương. Tuy nhiên cú dứt điểm vào góc xa của anh lại đi trúng người hậu vệ đội bạn. Ít phút sau đó Lương “dị” còn khiến thủ thành Juma''at phải bay người hết cỡ cứu thua khi tung ra một cú nã đại bác ngay trên vạch 16m50.

Vào sân thay Thanh Bình, Đình Tùng cũng có cơ hội lập công sau đường chọc khe như đặt của Thành Lương. Đáng tiếc là anh không thể thắng được Juma''at trong tình huống đối mặt.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Singapore diễn ra ở phút 88. Ghani có pha tiếp bóng cực kỳ khéo léo đưa bóng vọt qua đầu Tấn Trường đã lao lên lố đà. Đáng tiếc bóng lại xoáy ra ngoài, đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình ra sân:

U23 VN: Tấn Trường, Văn Học, Anh Tuấn, Minh Đức, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Thanh Bình, Thành Lương, Hoàng Quãng, Long Giang, Công Minh

U23 Singapore: Juma''at, Eddie Chang, Sulaiman, Isa Halim, Jun Yi, Irwan Shah, Shahfiq, Yunos, Ghani, Fazli Alyob, Abu Sujad

HLV Calisto hài lòng với các học trò

Hạ Singapore, U23 Việt Nam dẫn đầu VFF Cup

Theo thầy "Tô", dù có lúc các học trò chơi không tập trung, nhưng nhìn chung U23 Việt Nam đã đáp ứng được những yêu cầu của ông. HLV Calisto cũng thừa nhận hàng thủ của U23 vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết. Đối thủ ở hai trận đấu tới là Thái Lan và Trung Quốc, là hai đội mạnh có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật và sự phối hợp tốt, nên hàng thủ Việt Nam sẽ còn vất vả hơn so với trận đấu gặp Singapore.

Lâm Quang

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm