Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hà Nội đã có 4 người mắc cúm A/H1N1

Cả nước đã có 52 người nhiễm cúm A/H1N1. Tất cả 4 ca nhiễm bệnh ở Hà Nội đều từ nước ngoài về.

Hà Nội đã có 4 người mắc cúm A/H1N1

Cả nước đã có 52 người nhiễm cúm A/H1N1. Tất cả 4 ca nhiễm bệnh ở Hà Nội đều từ nước ngoài về.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, 22/6, Việt Nam đã có 52 ca nhiễm cúm A/H1N1. 4 ca nhiễm mới trong ngày hôm nay gồm: Một bé trai 6 tuổi, quốc tịch Australia, là khách du lịch vào Việt Nam ngày 20/6 qua sân bay Nội Bài trên chuyến bay KA295. Một bệnh nhân là nữ 24 tuổi, người Việt Nam, học viên cao học từ Australia về Hà Nội ngày 18/6. Một phụ nữ 40 tuổi, quốc tịch Australia, đến Việt Nam ngày 19/6 qua sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN780. Một phụ nữ 30 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là lưu học sinh về nước. Con số mắc cúm tại Hà Nội cũng tăng lên 4 người. Những người này đang được cách ly, điều trị, sức khoẻ không đáng lo ngại.

Trong số những người nhiễm cúm, có 7 trường hợp nhiễm do tiếp xúc gần với người bị bệnh từ nước ngoài về, 45 trường hợp khác là các ca bệnh đến từ các nước: Mỹ 29, Australia 12, Anh 1, Canada 2, Thái Lan 1. Theo nhận định của các chuyên gia, virus cúm H1N1 đang lây lan nhanh trong cộng đồng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, con đường lây lan chưa rõ ràng.

Bộ y tế vẫn khuyến cáo người dân nên cẩn trọng với dịch cúm này. Tất cả những người đi từ nước ngoài về, nhất là đi cùng chuyến bay với người nhiễm bệnh thì phải tự cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà, tránh tiếp xúc rộng rãi. Nếu có biểu hiện sốt, ốm phải đến cơ sở y tế để được khám, cách ly, điều trị kịp thời.

m.p

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm