Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hạ Nigeria, Argentina giành HCV

Thi đấu vượt trội hơn so với Nigeria, “Các vũ công Tango” đã xuất sắc giành Huy chương vàng Olympics nhờ bàn thắng duy nhất của Di Mario.

Hạ Nigeria, Argentina giành HCV

(Zing) - Thi đấu vượt trội hơn so với Nigeria, “Các vũ công Tango” đã xuất sắc giành Huy chương vàng Olympics nhờ bàn thắng duy nhất của Di Mario.

Hạ Nigeria, Argentina giành HCV
Argentina đã bảo vệ thành công chiếc HCV Olympics

Vì lý do sân bãi phải phục vụ cho môn điền kinh, nên ban tổ chức đã buộc phải sắp xếp trận chung kết vào một thời điểm vô cùng khắc nghiệt: 12 giờ trưa. Dưới thời tiết nắng nóng của  Bắc Kinh các cầu thủ của hai đội bị mất khá nhiều nước và ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ của cả hai bên.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Argentina đã hoàn toàn nắm giữ thế trận. Argentina chủ động chơi với nhịp điệu chậm, họ chủ yếu cầm bóng chắc ở giữa sân rồi bất ngờ tung ra những pha đi bóng kỹ thuật đi thẳng vào vòng cấm địa đối phương hay tung ra những đường chuyền chuẩn xác sang hai bên cánh.

Với sự góp mặt của hai cầu thủ có kỹ thuật siêu hạng Riquelme và Messi ở khu vực giữa sân, hàng tiền vệ Argentina hoàn toàn lấn lướt đối thủ và đã tạo nhiều đường chuyền sáng tạo, gây không ít nguy hiểm lên khung thành Nigeria.

Trên hàng công của Argentina, bộ ba Messi – Aguero – Di Mario liên tục thực hiện những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật khiến hàng phòng ngự của Nigeria luôn đặt trong tình trạng báo động, Phút thứ 3 và 22 Aguero và Messi đã hai lần ngã trong vòng cấm của Nigeria nhưng trọng tài không cho các “Vũ công Tango” được hưởng penalty.

Hạ Nigeria, Argentina giành HCV
Các tiền đạo Nigeria bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của Argentina

Trong suốt nửa đầu của hiệp một, các cầu thủ của Nigeria không thể tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nào lên khung thành của Argentina. Đội bóng Nam Mỹ chơi phòng ngự có chiều sâu khiến các cầu thủ đến từ châu Phi không có khoảng trống để thể hiện khả năng càn lướt của mình. Bộ đôi Gago và Mascherano với vai trò thu hồi bóng đã hỗ trợ cho hàng phòng ngự rất tốt. Không chỉ các tiền đạo bị chia cắt mà ngay cả các tuyến của “Đại bàng xanh” cũng không thể tìm được tiếng nói chung.

Phải đến phút thứ 25 của hiệp một, các cầu thủ Nigeria mới bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn, họ tạo được một vài cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Romero, nhưng những tình huống đó cũng không  thực sự nguy hiểm. Cơ hội đáng giá nhất của họ là pha dứt điểm trong tình huống giật mình của Issac. Sau một pha căng ngang của một cầu thủ áo xanh từ bên phía cánh phải, hậu vệ của Argentina đỡ hụt bóng khiến Issac có cơ hội ngon ăn, nhưng đáng tiếc là do bị giật mình nên cú đệm bóng của anh đi không chính xác.

Thời tiết nóng lực đã khiến các cầu thủ hai bên mất khá nhiều sức. Trong trận chung kết hôm nay có tới hai lần trọng tài phải tạm dừng trận đấu bởi các cầu thủ của cả hai bên đều có nhu cầu được tiếp thêm nước.

Những phút cuối hiệp một và những phút đầu của hiệp hai Argentina bất ngờ gia tăng tốc độ, họ chủ động đẩy nhanh nhịp điệu của các pha tấn công. Trong khi đó các cầu thủ Nigeria chủ động chơi với số đông và  thủ chặt ở khu vực sân nhà. Nigeria không giấu diếm ý định thủ hòa trong 90 phút chính thức để tận dụng nền tảng thể lực sung mãn của mình nhằm tìm kiếm lợi thế trong hiệp một.

Hạ Nigeria, Argentina giành HCV
Di Maria có pha lốp bóng ghi bàn cực kỳ tinh tế

Thế nhưng sự tỏa sáng của Messi và Di Maria đã phá hỏng những toan tính của người Nigeria. Phút thứ 57, trong một pha tấn công nhanh Messi thực hiện một đường chọc khe cực kỳ tinh tế và chuẩn xác để  Di Mario nhanh chân băng xuống, rồi thực hiện một cú lốp bóng đẹp mắt hạ gục thủ thành Vanzekin, khai thông thế bế tắc cho Argentina.

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Nigeria buộc phải dâng cao đội hình và đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn san bằng tỷ số, chính vì vậy mà trận đấu trở lên sôi động hơn rất nhiều dù cầu thủ của cả hai đội đã xuống sức. Trong suốt những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của “đại bàng xanh” cũng đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại không đi trúng đích. Nigeria dâng cao đội hình, vô tình đó lại là cơ hội cho các pha phản công của Argentina. Messi, Aguero, Di Mario đã có không ít những pha đi bóng nguy hiểm, nhưng đáng tiếc là họ không thể có thêm bàn thắng.

Giành thắng lợi 1-0 chung cuộc, “Các vũ công Tango” đã giành tấm huy chương vàng Olympics lần thứ hai liên tiếp. Đây quả là một thành công to  lớn với Messi và các đồng đội.

Clip bàn thắng của Di Maria:

T.LÂM

Bạn có thể quan tâm