Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
93 kết quả phù hợp
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Một số chuyên gia giáo dục cho rằng, xét tuyển nguyện vọng theo ngành thay vì trường sẽ hợp lý hơn và Bộ GD&ĐT nên giao tuyển sinh cho các trường.
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Việt Nam có 6 khung tham chiếu như châu Âu.
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THPT dân lập Lương Thế Vinh, dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông mới có nhiều tiến bộ, nhưng cũng còn băn khoăn.
Chiều 5/8, Bộ GD&ĐT chính thức công bố chương trình GD phổ thông tổng thể. Đây là bước đầu tiên trong lộ trình đổi mới chương trình - SGK phổ thông sau năm 2015.
Theo thống kê sơ bộ, tại nhiều cụm thi, số thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm) môn Toán chiếm tỷ lệ cao. Nhiều cụm thi đánh giá, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giảm.
"Dư luận đừng cho rằng, học sinh không chọn môn Sử để thi tốt nghiệp THPT là họ ghét sử và không có ý thức với dân tộc. Nếu trách hãy trách người dạy”.
Hiện nay, các trường THPT đang tập trung ôn luyện cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, một số trường vẫn băn khoăn, lo lắng về sự lựa chọn môn thi của các em.
2014 - 2015 là năm học đầu tiên áp dụng một kỳ thi THPT quốc gia cho hai mục đích, nên các trường tại TP HCM đang gấp rút triển khai công tác ôn tập, tổ chức thi thử cho học sinh.
Khảo sát sơ bộ một số trường THPT tại TP HCM cho thấy, Vật lý và Hóa học vẫn là 2 môn được học sinh lựa chọn nhiều nhất.
Đó là mức lệ phí dự kiến sẽ được áp dụng cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 với những thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để lấy ý kiến dư luận, nhiều chuyên gia giáo dục đã thẳng thắn góp ý và bày tỏ quan điểm của mình.
Thi theo môn, bài là những phương án kỳ thi THPT quốc gia vừa được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT công bố.
Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, đến chiều ngày 16/6, tỷ lệ tốt nghiệp trung bình của 46 tỉnh, thành phố của cả nước hệ THPT là 99,01% (tăng 0,4% so với năm 2013).
Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho biết, một lần nữa làm rõ con số này trước Quốc hội và cử tri để tránh bị hiểu lầm là “vẽ ra đề án để thất thoát tiền của nhân dân”.
Câu chuyện một hội đồng thi 59 người túc trực một sĩ tử tại Nghệ An hay 18 người đồng hành cùng em Khánh Linh ở Hà Nội đang là tâm điểm của dư luận.
Tuy chỉ có 8 em lựa chọn môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng đa số học sinh trường THPT Lý Tự Trọng, Nha Trang lại luôn háo hức chờ đợi tiết học của cô Nguyễn Thị Huệ.
Nhiều trường đã cơ bản hoàn thành công tác đăng kí môn thi tốt nghiệp THPT trước thời hạn. Kết quả không nằm ngoài dự đoán: thí sinh ít chọn lịch sử, ngoại ngữ.