Muốn có nhân tài, phải lo từ sớm
Muốn có nhân tài phải lo bồi dưỡng sớm, từ khi phát hiện năng khiếu. Muốn thế, chúng ta phải tìm mọi cách để các mầm tài năng khi được phát hiện có đất tốt để ươm.
48 kết quả phù hợp
Muốn có nhân tài, phải lo từ sớm
Muốn có nhân tài phải lo bồi dưỡng sớm, từ khi phát hiện năng khiếu. Muốn thế, chúng ta phải tìm mọi cách để các mầm tài năng khi được phát hiện có đất tốt để ươm.
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới: Giảm tải hay tăng tải?
Với số lượng giờ học lên tới hàng nghìn tiết cùng hàng chục môn và hàng nghìn sự lựa chọn, nhiều chuyên gia cho rằng chương trình học trở nên ôm đồm, quá sức với thực tế.
'Nhiều học sinh từ chối thi đại học là tín hiệu đáng mừng'
Theo PGS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT, tỷ lệ học sinh thi đại học giảm là tín hiệu đáng mừng, cho thấy phần nào đánh giá về bằng cấp đã thay đổi.
Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh việc đào tạo tiến sĩ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ GD&ĐT có biện pháp tạo chuyển biến chất lượng giáo dục các cấp, đặc biệt là giáo dục đại học và sau đại học, chấn chỉnh việc đào tạo tiến sĩ.
GS Phạm Tất Dong: Nhiều lỗ hổng trong đào tạo tiến sĩ
GS.TS khoa học Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng quy chế về đào tạo tiến sĩ còn nhiều lỗ hổng.
Đề nghị dạy tiếng Anh từ lớp 1
Góp ý kiến cho dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nên dạy tiếng Anh từ lớp 1, thay vì lớp 3 như hiện nay.
Thiếu sự quan tâm, học sinh cấp 3 'thoáng' là thường tình
“Nhà trường là nơi rèn luyện con người, hoàn chỉnh nhân cách cần thiết. Nhưng có thể một số giáo viên ít quan tâm đến chuyện giáo dục hành vi nên xảy ra hiện tượng như thế".
Thủ tướng đồng ý tổ chức một kỳ thi quốc gia
Nhiều chuyên gia giáo dục đã hưởng ứng, góp ý khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận một chương trình nhiều sách giáo khoa (SGK), tổ chức một kỳ thi quốc gia.