Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Gom nắng cho em' - Bức tranh hôn nhân tan vỡ

Từng được đăng trên diễn đàn và thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, “Gom nắng cho em” là một hiện tượng của cộng đồng mạng.

'Gom nắng cho em' - Bức tranh hôn nhân tan vỡ

Từng được đăng trên diễn đàn và thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, “Gom nắng cho em” là một hiện tượng của cộng đồng mạng.

Cuốn sách có giá bìa 54000 đồng.

Những gì gợi lại nhiều đồng cảm và sẻ chia nhất có lẽ luôn là những gì chân thật nhất, gần gũi nhất và “đời” nhất. Có lẽ chính vì thế mà Gom nắng cho em của Diệu Thúy (bút danh Chúy) chắc chắn sẽ khiến nhiều người xúc động khi đọc: xúc động vì hiểu, xúc động vì đồng cảm, vì có thể người đọc cũng đã trải qua những tâm trạng của nhân vật trong truyện một lần nào đó trong đời…

Là một truyện dài từng được chia sẻ trên cộng đồng mạng, truyện của Diệu Thúy từng nhận được hơn 600.000 lượt xem với hàng nghìn bình luận chia sẻ. Sau hơn 1 năm như thế, Thúy đã viết lại câu chuyện của mình và chuyển thành truyện dài mang tên Gom nắng cho em.

Câu chuyện giản dị, thành thật vẽ nên bức tranh hôn nhân của cô gái chỉ mới 25 tuổi: cuộc hôn nhân với người chồng trẻ mới chỉ kéo dài vỏn vẹn một thời gian ngắn đã xuất hiện “kẻ thứ ba”. Lúc đớn đau, nghẹn ngào, khi tuyệt vọng chán chường, lúc vẫn đầy ắp niềm tin, cuốn sách thực sự là tiếng nói đồng điệu của rất nhiều phụ nữ lâm vào tình cảnh tương tự.

Khi bạn cưới một ai đó, dĩ nhiên, bạn sẽ không muốn họ một ngày nào đó phản bội mình. Nhân vật nữ chính trong truyện cũng vậy, cô không thể tưởng tượng có một ngày, người chồng mà cô hết mực yêu thương, người đã cùng cô có đứa con gái tên Hải Vy bé nhỏ, người mới chỉ cùng cô xây dựng cuộc sống gia đình vỏn vẹn mấy năm, lại có thể trở thành một người “đi lạc”.

Đứng giữa hạnh phúc, người ta thường không ngờ tới những khổ đau ngày mai ập xuống bất ngờ. Đứng giữa tin yêu, người ta thường không ngờ tới những phản bội hiển nhiên đến từ người mà mình tin tưởng nhất. Nhưng khi điều ấy xảy ra, ta sẽ phải làm gì? Khi người hôm qua vẫn còn trong vòng tay ta, ngày mai đã trở thành vòng tay của một người đàn bà khác?

Chúng ta sẽ có thể dễ dàng tha thứ cho một người từng phản bội niềm tin của chúng ta, nhưng chúng ta không bao giờ có thể tin họ thêm một lần nữa. Niềm tin, đặc biệt là niềm tin về hạnh phúc gia đình một khi đã tan vỡ, thì thật khó có điều gì hàn gắn nổi.

Câu chuyện của Chúy chắc chắn sẽ giúp nhiều phụ nữ trẻ chuẩn bị hoặc đã bước vào cuộc sống hôn nhân hiểu ra chân lý giản đơn của hạnh phúc: Hạnh phúc không phải là có một mái nhà, mà là sống trong một tổ ấm. Hơn thế nữa, truyện còn gửi tới những nhân vật “người chồng” một thông điệp sâu xa, có thể mượn lời nhà văn Phan Hồn Nhiên để nói: “Có hạnh phúc như mặt trời choáng váng, nhưng có hạnh phúc bình yên như mặt hồ.” Và điều quan trọng là, đôi khi bạn hãy biết bằng lòng với thứ hạnh phúc bình yên ấy, bởi đó mới là thứ tồn tại với bạn cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Sách hiện đã có mặt tại nhà sách online 123.vn. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách trực tuyến tại đây để hưởng ưu đãi giảm giá 15%.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm