Các tập đoàn tư nhân hiến kế tới Thủ tướng trong dịch Covid-19
Lãnh đạo Vingroup, Thaco, Vietjet, Masan, FLC... gửi Thủ tướng nhiều kiến nghị tại cuộc gặp mặt sáng 12/3, nhằm khơi thông phát triển trong lúc dịch Covid-19 lan rộng.
250 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Vingroup, Thaco, Vietjet, Masan, FLC... gửi Thủ tướng nhiều kiến nghị tại cuộc gặp mặt sáng 12/3, nhằm khơi thông phát triển trong lúc dịch Covid-19 lan rộng.
Không giống như nông sản, hàng không hạ giá xuống đáy vẫn không dễ được hành khách chịu chi tiền vì tâm lý ngại bay do dịch Covid-19 cũng như rào cản về thuế phí.
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Theo ông Nguyễn Văn Bình, kinh tế làng nghề có nhiều đóng góp tích cực nhưng đã bộc lộ nhiều vấn đề từ quy hoạch, đất đai, ô nhiễm môi trường, khó khăn trong tiếp cận công nghệ...
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Giá xăng được điều chỉnh giảm mạnh từ 0h ngày 1/1/2019. Giá xăng RON 95-III giảm 538 đồng/lít, bán ở mức không cao hơn 17.603 đồng/lít.
Trong bối cảnh áp dụng thêm thuế bảo vệ môi trường, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu để không tăng giá kể từ ngày 1/1/2019.
Rất nhiều người bị thương và một trường hợp thiệt mạng trong các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Pháp để phản đối tăng giá xăng dầu.
Bà Nancy Pelosi nhiều khả năng sẽ trở thành chủ tịch Hạ viện và sẽ dẫn đầu phe đa số táo bạo đang nóng lòng hạ bệ Tổng thống Trump.
Bà Christine Lagarde, tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đưa ra cảnh báo về hậu quả của chiến tranh thương mại và chiến tranh tiền tệ đối với các quốc gia.
IMF dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc vào năm 2019 sẽ giảm 1,6% so với các dự báo ban đầu trong trường hợp Mỹ áp thuế toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
Bộ Công Thương cho biết do giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh và khó có thể không tăng giá.
Giá xăng dầu tăng mạnh trong nửa năm 2018 đã đẩy giá cả hàng hóa trong nước tăng theo. Nếu tăng kịch trần thuế bảo vệ môi trường, giá xăng dầu sẽ càng thêm áp lực tăng lạm phát.
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Trong các lần đề xuất, điều chỉnh sắc thuế, Bộ Tài chính hầu hết có lý giải chung: Tăng thuế để phù hợp với thông lệ thế giới và tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Một số đại lý cho rằng xăng E5 mang lại lợi ích kinh tế cao hơn xăng A95 nhưng sản lượng tiêu thụ lại tập trung chủ yếu tại vùng ven trong khi người thành phố ưu tiên dùng A95.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.