Liều thuốc nào để ‘giải cứu’ thị trường xe Việt?
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
696 kết quả phù hợp
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
Kết quả bán hàng cho thấy toàn phân khúc bán được tổng 401 xe trong tháng đầu năm nay, trong đó, doanh số của Toyota Camry đạt 103 xe, gồm 28 xe hybrid và 75 xe xăng.
Phân khúc sedan B dự kiến tăng trưởng tốt sau Tết bởi cuộc đua giảm giá từ nhiều hãng.
Trong năm 2023, do lượng xe bán ra của nhiều hãng sụt giảm mạnh khiến các đại lý phân phối ôtô cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.
Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.
Hyundai Custin và Honda BR-V dù chỉ là những cái tên mới xuất hiện nhưng cũng đã nhanh chóng hòa vào cuộc đua giảm giá tại phân khúc MPV trong tháng đầu năm nay cùng các đối thủ.
Các hãng xe như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Volvo đưa ra ưu đãi với nhiều hình thức khác nhau, từ giảm trực tiếp tiền mặt đến tặng phụ kiện, gói bảo hiểm...
Thị trường ôtô Việt Nam có một năm 2023 đầy biến động với hàng loạt chỉ số sụt giảm so với năm trước. Tuy nhiên, đâu đó vẫn tồn tại điểm sáng trước khi bước sang năm mới 2024.
Hyundai Creta, MG ZS, Honda HR-V và Volkswagen T-Cross đều đang được áp dụng ưu đãi hàng chục triệu đồng dịp đầu năm mới.
Những chương trình ưu đãi ra mắt vào dịp đầu năm 2024 hứa hẹn giúp thị trường ôtô trước Tết Nguyên đán trở nên sôi động.
Theo ước tính, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2023 chỉ tương đương một phần ba số xe lắp ráp nội địa.
Chỉ trong vài tháng, nhiều mẫu xe liên tục được điều chỉnh giá khiến người mua không biết đâu là đáy.
Khách hàng Việt Nam được lợi khi mua xe trong giai đoạn đầu năm bởi nhiều hãng xe từ phổ thông đến sang trọng đều tung ra chương trình khuyến mại với trị giá cả trăm triệu đồng.
Sức mua và thị phần của nhóm xe gầm thấp đã giảm liên tục từ đầu năm 2023, ngay cả Toyota Vios hay Hyundai Accent cũng không còn giữ được vị trí dẫn đầu.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại năm 2023 với nhiều khó khăn, đồng thời mở ra xu hướng xe mới trong vài năm tới.
Những tân binh nhập khẩu vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam đều hiện rơi vào cảnh khan hàng, không chắc chắn sẽ về kịp trước Tết.
Với phát súng khởi đầu của Mazda CX-5, loạt xe gầm cao tầm giá 1 tỷ đồng liên tục được áp dụng giảm giá nhằm cạnh tranh doanh số dịp cuối năm.
Không còn "bia kèm lạc" hay xếp số chờ nhận xe, cuối năm nay là thời điểm của "khuyến mại sâu" và ưu đãi lệ phí trước bạ.
Kể từ 2022, thị phần của nhóm xe cỡ nhỏ hạng A đã thu hẹp dần bởi sức ép từ thị trường và cả phân khúc SUV lai.
Theo báo cáo từ các đơn vị VAMA và TC Group, toàn thị trường ghi nhận 29.547 ôtô con được bán ra. Con số này tăng 15% so với tháng trước.