Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
209 kết quả phù hợp
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Honda SH mode đội giá hơn chục triệu đồng dịp cuối năm
Mẫu xe tay ga nhắm đến khách hàng nữ của Honda ghi nhận mức tăng giá hơn 10 triệu đồng trong tháng cuối cùng của năm 2017.
Yamaha Exciter liệu có đi vào vết xe đổ Nouvo?
Là dòng xe khai phá phân khúc côn tay phổ thông tại Việt Nam, nhưng hiện tại độ hot của mẫu xe côn tay này đã giảm nhiệt. Giá bán xe trên thị trường thấp hơn đề xuất.
Bán 'bia kèm lạc', mua Toyota Fortuner mất thêm cả trăm triệu
Nhiều đại lý Toyota ghi nhận tình trạng khan hiếm dòng xe Fortuner khoảng một tháng trở lại đây. Hiện tại, muốn mua xe ngay khách phải lắp thêm khoảng 150 triệu tiền phụ kiện.
Hyundai Elantra giảm giá đến 80 triệu
Giá bán của Hyundai Elantra giảm từ 66 đến 80 triệu đồng, phiên bản thấp nhất hiện có giá 549 triệu đồng. Giá bán mới được áp dụng ngay tháng 12 này.
Hyundai giảm giá Grand i10 đến 40 triệu
Sau Toyota và Ford, Hyundai là hãng tiếp theo công bố giá bán xe năm 2018. Tuy nhiên, trong đợt công bố giá này doanh nghiệp đặt nhà máy ở Ninh Bình mới chỉ giảm giá Grand i10.
Giảm giá chưa đủ sức vực dậy thị trường ôtô
Chính sách giảm giá liên tục của các hãng xe chỉ giúp thị trường ôtô tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9, trong khi vẫn giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nghị định 116 - cú chốt hạ làm sạch thị trường xe nhập khẩu
Nghị định 116 đẩy các doanh nghiệp tư nhân vào đường cùng, nhường chỗ cho doanh nghiệp chính hãng trong mảng kinh doanh ôtô nhập khẩu.
Khát vọng sở hữu ôtô của người Việt
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Thuế tăng gấp đôi: Ôtô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á: Hai mảng màu đối lập
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Giá xe hơi Việt Nam khó giảm sâu vào năm 2018
Năm 2018, khi thuế nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, mức giá sau thuế của một số dòng xe có thể giảm, tuy nhiên giá lăn bánh khó giảm vì thuế trước bạ có thể tăng kịch trần 18%.
Ôtô cũ ế thảm, bán lỗ chẳng ai mua: Buôn to, lỗ nặng
Do nhiều mẫu ôtô mới giảm giá cả trăm triệu đồng nên kinh doanh xe cũ gặp không ít khó khăn, giá giảm mạnh nhưng vẫn thưa vắng khách.
Giá ôtô nhập khẩu giảm 80 triệu đồng mỗi chiếc trong tháng 5
So với giá nhập khẩu nguyên chiếc hồi tháng 4 là 550 triệu đồng/chiếc, mức giá ôtô nhập khẩu trong tháng 5 đã giảm hơn 80 triệu đồng, xuống chỉ còn 470 triệu đồng/chiếc.
Giá bán ôtô tại Việt Nam đang chạm 'đáy', có nên mua xe bây giờ?
Trong thời gian gần đây, các hãng ôtô tại Việt Nam có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, hiện giá bán ôtô đang chạm đáy.
Mercedes-Maybach G650 Landaulet đội giá gấp 3 lần
Mẫu SUV Mercedes-Maybach G650 Landaulet hiện trở thành món hàng hot được giới sưu tập săn lùng nên giá bán xe cũ đã tăng gấp 3 lần lúc xuất xưởng.
Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Tranh thủ mua ôtô vì sợ thuế tăng
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.