Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Giải Úc mở rộng chia tay Nadal

Những người chờ đợi trận chung kết kinh điển giữa Rafael Nadal và Roger Federer sẽ lại được tái hiện hẳn đã có một phen rất thất vọng, bởi hôm nay nhà ĐKVĐ đã sớm phải dừng bước ở tứ kết trước Andy Murray.

Australia mở rộng ngày thi đấu thứ 9

Giải Úc mở rộng chia tay Nadal

Những người chờ đợi trận chung kết kinh điển giữa Rafael Nadal và Roger Federer sẽ lại được tái hiện hẳn đã có một phen rất thất vọng, bởi hôm nay nhà ĐKVĐ đã sớm phải dừng bước ở tứ kết trước Andy Murray.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã phải bỏ cuộc ở set thứ ba vì chấn thương đầu gối phải. Dù vậy, gần như chắc chắn nếu có tiếp tục trận đấu thì cơ hội để Nadal lật ngược thế cờ cũng chỉ là một con số 0. Đơn giản bởi, Andy Murray đã thể hiện phong độ vuột trội so với nhà ĐKVĐ. Những con số thống kê đều nghiêng hẳn về phía hạt giống số 5. Tỷ lệ giao bóng lần 1 thành công của anh lên tới 77% (so với 63% của Nadal), giành tới 13 cú ace và 38 pha thắng điểm, trong khi những con số này của Nadal chỉ lần lượt là 1 và 23. Không những thế, Murray còn tỏ ra đầy bản lĩnh khi cứu được tới 10/12 tình huống đứng trước nguy cơ mất break.

Giải Úc mở rộng chia tay Nadal

Sự thất vọng của Nadal

Vì thế, niềm tự hào của vương quốc Anh không mấy khó khăn để giành phần thắng 6-3 ở set 1 sau 53 phút. Set thứ 2 cho dù Nadal đã nỗ lực vùng lên, nhưng điều đó cũng chỉ giúp anh kéo dài sự sống đến phút 76, trước khi để thua chóng vánh 7-2 ở loạt tie-break. Set thứ 3 tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều. Sau khi tiếp tục bị Murray vươn lên dẫn trước 3-0, Nadal đã quyết định dừng cuộc chơi (trước đó ở game thứ 2 của set này ông vua sân đất nện đã cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế).

Vượt qua Nadal, đối thủ của Murray ở bán kết sẽ là tay vợt người Croatia Marin Cilic. Ở tứ kết, Cilic tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời để khuất phục Andy Roddick sau cuộc marathon kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ 6-7, 3-6, 6-3, 6-2, 3-6. Giống như Nadal đây cũng là một trận thua tâm phục khẩu phục của Roddick, khi mà đối thủ của anh tỏ ra nhỉnh hơn hẳn ở mọi chỉ số chuyên môn. Roddick dù đã giành được đến 15 cú ace, nhưng Cilic thậm chí còn làm được nhiều hơn thế (anh này đã giành được 20 cú ace). Số pha thắng điểm và tỷ lệ lên lưới thành công của tay vợt Croatia cũng tốt hơn (63 và 73% so với 47 và 54%).

Trong khi đó ở giải nữ cũng đã xác định được cặp bán kết đầu tiên. Đó sẽ là cuộc đối đầu giữa Justine Henin và tay vợt người Trung Quốc Zheng Jie. Cựu số 1 thế giới người Bỉ vẫn đang tiếp tục câu chuyện thần tiên của riêng mình, hướng tới chức vô địch Grand Slam ngay ở lần đầu tiên trở lại sau 20 tháng giải nghệ khi khuất phục đối thủ đang lên người Nga Nadia Petrova (từng loại Kim Clijsters và Svetlana Kuznetsov) chỉ sau 2 set 7-6 và 7-5.

Giải Úc mở rộng chia tay Nadal

Niềm vui của Henin sau khi giành quyền vào bán kết

Ngày thi đấu thứ 9 có thể xem là ngày buồn của quần vợt Nga khi ở trận tứ kết còn lại hiện tượng của giải đấu năm nay Maria Kirilenko cũng đã phải nhanh chóng dừng bước với kết quả thua 1-6 và 3-6.

Hôm nay sẽ diễn ra những trận tứ kết còn lại ở cả 2 giải đơn nam và đơn nữ. Trong đó tâm điểm là cuộc đối đầu giữa đại diện cuối cùng của xứ Bạch Dương ở giải đấu năm nay Davydenko và tay vợt số 1 thế giới Federer.

Kết quả

Đơn nam

Andy Roddick (7) - Marin Cilic (14): 6-7, 3-6, 6-3, 6-2, 3-6

Andy Murray (5) - Nadal (2): 6-3, 7-6 (2), 3-0 (Nadal bỏ cuộc)

Đơn nữ

Justine Henin - Petrova (19): 7-6, 7-5

Jie Zheng - Maria Kirilenko: 6-1, 6-3

Hải Hà

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm