Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

G.I Joe: Rise of the Cobra - Hổ Mang trỗi dậy

Những chú lính đồ chơi G.I Joe nổi tiếng bước lên màn bạc với bộ phim và trò chơi cùng tên: Rise of the Cobra.

G.I Joe: Rise of the Cobra - Hổ Mang trỗi dậy

Những chú lính đồ chơi G.I Joe nổi tiếng bước lên màn bạc với bộ phim và trò chơi cùng tên: Rise of the Cobra.

 

G.I Joe đã ra đời và phát triển cách đây nhiều thập kỷ, bắt đầu là dòng đồ chơi rồi đến các phiên bản phim hoạt hình do Hasbro sản xuất. Dòng sản phẩm về các siêu anh hùng này tuy đã không còn "hot" như xưa, nhưng G.I Joe cũng sẽ công chiếu bộ phim điện ảnh đầu tiên trong mùa hè này cùng một tựa game "ăn theo" cùng tên do EA phát triển. Tuy nhiên, G.I Joe: Rise of the Cobra phiên bản game sẽ lấy bối cảnh sau những sự kiện sau bộ phim.

 

Do lấy bối cảnh sau bộ phim, người chơi sẽ không lo lắng khi thưởng thức trò chơi vì biết trước các sự kiện. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn ngay một chiến binh trong biệt đội Joe và lên đường thực hiện nhiệm vụ. G.I Joe: Rise of the Cobra được chia thành những chiến dịch lớn với những địa hình đa dạng, ví dụ như hoang mạc cằn cỗi, rừng rậm nhiệt đới, các thành phố lớn và cả những vùng địa cực băng giá. Tính năng tuyệt vời nhất của G.I Joe là hỗ trợ tính năng co-op trong cả trò chơi. Người chơi thứ hai có thể vào ra trò chơi bất cứ lúc nào, và nếu đi một mình, bạn vẫn nhận được sự trợ giúp từ một đồng đội máy.

 

Về mặt cách chơi, G.I Joe: Rise of the Cobra có phong cách hành động bắn súng arcade, có thể xem là một phiên bản 3D của Contra với hàng loạt kẻ thù xuất hiện trên màn hình. Trò chơi có tất cả 12 nhân vật chiến binh Joe để bạn lựa chọn, với những vũ khí khác nhau cùng những khả năng đặc biệt. Hai nhân vật vừa được giới thiệu là Heavy Duty và Snake Eyes có những đặc điểm khác nhau, trong khi Heavy Duty chuyên về những pha tấn công từ xa thì Snake Eyes lại là chuyên gia cận chiến với sự nhanh nhạy phi thường. EA cho biết bên cạnh các chiến binh G.I Joe, phe đối nghịch Cobra cũng có sự xuất hiện của 4 nhân vật khác trong đó có "ninja trắng" Storm Shadow.

 

Phối hợp đồng đội là một trong những yếu tố quan trọng trong game, và với tính chất của một game bắn súng dạng arcade, bạn sẽ thu thập nhiều điểm thưởng hơn nếu như cùng một đồng đội của mình hạ gục lực lượng đối phương. Số điểm này sẽ dùng để mở khóa những nhân vật mới, các môi trường chiến đấu và nội dung phụ trợ cho G.I Joe. Ngoài ra, việc phối hợp cùng nhau cũng sẽ làm tăng một thanh đo đặc biệt, mà khi đầy năng lượng sẽ cho phép nhân vật sử dụng "áo gia tốc", với khả năng gia tăng tốc độ và bắn tên lửa ra từ cánh tay. Độ thử thách của trò chơi được điều chỉnh để phù hợp cho nhiều đối tượng game thủ, do vậy những tính năng như ẩn nấp sau lá chắn và tuyệt chiêu sẽ không xuất hiện trong hệ thống chiến đấu của trò chơi.

 

Một số phân đoạn trong trò chơi yêu cầu hai người chơi phải phối hợp chiến đấu với nhau khi điều khiển phương tiện, hoặc điều chỉnh một hệ thống vệ tinh để oanh tạc căn cứ của kẻ thù. Những yếu tố này được lấy cảm hứng từ chính thế giới của G.I Joe, do vậy chúng sẽ tỏ ra khá hấp dẫn với các fan của dòng đồ chơi và phim hoạt hình này. G.I Joe: Rise of the Cobra sẽ xuất hiện trên các hệ máy Xbox 360, PS3, PS2, PSP, DS và Wii vào mùa hè năm nay.

Cẩm Tú

Tin liên quan:

>> EA làm game ''ăn theo'' phim G.I Joe

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm