Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Federer tốc hành vào Chung kết

Không tốn quá nhiều mồ hôi và sức lực, tay vợt người Thụy Sỹ đã giải quyết trận bán kết đơn nam thứ 2 theo đúng phong cách tàu tốc hành mà người ta vẫn dành cho anh.

Australia mở rộng ngày thứ 12

Federer tốc hành vào Chung kết

Không tốn quá nhiều mồ hôi và sức lực, tay vợt người Thụy Sỹ đã giải quyết trận bán kết đơn nam thứ 2 theo đúng phong cách tàu tốc hành mà người ta vẫn dành cho anh.

Federer tốc hành vào Chung kết

Federer vẫn bay cao cùng những chiến thắng

Có lẽ chẳng ai ngờ, Tsonga - nhà á quân giải này năm 2008, sau khi quật ngã Djokovic đầy ngoạn mục ở tứ kết lại chịu thúc thủ nhanh đến thế. Trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ với chiến thắng ở cả 3 set rất chóng vánh 6-2, 6-3 và 6-2 dành cho Federer. Tất cả đều đơn giản chỉ vì Roger Federer đã chơi quá hay.

Vẫn với những phẩm chất đã trở thành thương hiệu như di chuyển hợp lí, linh hoạt quan sát tinh tế, đánh trái tay lẫn thuận tay đều tốt với độ ổn định cao, tay vợt số 1 thế giới đã hoàn toàn áp đảo đối thủ về mọi mặt.

Federer lên lưới thành công tới 73% (ghi điểm 22/30 lần). Trong khi với Tsonga, một tay vợt có sở trường lên lưới thì tỉ lệ này cũng chỉ chiếm 52% (13/25). Tỷ lệ ghi điểm từ giao bóng 1 và giao bóng 2 của Federer lần lượt đạt 84% và 68% so với 69% và 39% của hạt giống số 10. Tsonga mắc 27 lỗi tự đánh bóng hỏng và 5 lỗi giao bóng kép trong khi Federer không mắc lỗi kép nào và anh cũng chỉ tự đánh lỗi 13 lần. Tất cả những sự vượt trội ấy đã giúp cho Federer cả trận có tới 10 cơ hội giành break, để rồi dù anh “chỉ” tận dụng được 50% cũng là thừa đủ để anh “tốc hành” vào trận CK (Federer thậm chí còn không cho Tsonga có được bất kì cơ hội giành break nào).

Chiến thắng ấn tượng này thực sự là sự chuẩn bị hoàn hảo cho Federer trước trận CK gặp Andy Murray. Đây sẽ là trận đấu tái hiện trận CK Mỹ mở rộng năm 2008 khi Federer đã vượt qua Murray 6-2, 7-5 và 6-2 không mấy khó khăn. Nhưng nên nhớ rằng từ đó đến nay, tay vợt người Scotland đã tiến bộ rất nhiều, đồng thời anh cũng là một trong những tay vợt hiếm hoi có thành tích tốt hơn anh trong những lần đối đầu (Murray thắng 6/10 lần chạm trán Federer).

Phía trước cả Federer lẫn Murray đều là những chiến tích để đời. Trong khi với, Andy Murray là nhiệm vụ giúp quần vợt vương quốc Anh xóa đi cơn khát Grand Slam đã kéo dài suốt 73 năm qua, kể từ sau khi Fred Perry đăng quang ở Wimbledon 1936. Còn với tàu tốc hành là chức vô địch Australia mở rộng thứ 4 và danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp - lại một cột mốc mới trong ngôi nhà của những kỉ lục của làng banh nỉ. Tất cả những điều đó báo hiệu một trận CK trong mơ vào Chủ Nhật tới.

Federer tốc hành vào Chung kết

Serena đã có danh hiệu đầu tiên ở giải lần này

Tuy nhiên, trước đó vẫn sẽ còn một cuộc so vợt không thể bỏ lỡ khác. Đó là trận CK đơn nữ giữa ĐK số 1 thế giới Serena Williams và cựu số 1 thế giới Justine Henin vào chiều nay. Để đề-pa cho trận đấu này, trong ngày thi đấu thứ 12, Serena và cô chị Venus Williams đã cùng nhau đánh bại cặp đội hạt giống số 1 Cara Black (Zimbabwe) - Liezel Huber (Mỹ) với tỷ số 6-4, 6-3 sau 86 phút so tài, qua đó bỏ túi chức vô địch đôi nữ Australia mở rộng lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Lịch thi đấu chung kết:

Đơn nữ, thứ bảy ngày 30/1

Serena Williams (1, Mỹ) - Justine Henin (Bỉ)

Đơn nam, chủ nhật ngày 31/1

Roger Federer (1, Thụy Sĩ) - Andy Murray (5, Scotland)

Kết quả ngày thi đấu thứ 12

Bán kết đơn nam:

Roger Federer (1, Thụy Sĩ) thắng Jo-Wilfried Tsonga (10, Pháp) 6-2, 6-3, 6-2

Chung kết đôi nữ:

Serena, Venus Williams (2, Mỹ) - Cara Black (1, Zimbabwe), Liezel Huber (1, Mỹ) 6-4, 6-3

Hải Hà

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm