Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Những người cầm tinh 'ông Ba Mươi' thường gây ấn tượng bằng phong cách mạnh mẽ, uy quyền và nhanh nhẹn. Chính vì vậy, đội hình các ngôi sao tuổi Dần bao gồm hầu hết các "thủ lĩnh" đích thực ở trên sân.

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Những người cầm tinh 'ông Ba Mươi' thường gây ấn tượng bằng phong cách mạnh mẽ, uy quyền và nhanh nhẹn. Chính vì vậy, đội hình các ngôi sao tuổi Dần bao gồm hầu hết các "thủ lĩnh" đích thực ở trên sân.

Đội hình những ngôi sao tuổi Dần (3-4-3):

Igor Akinfeev

Vedran Corluka - Dmytro Chygrynskiy - Sergio Ramos

Luis Nani - Claudio Marchisio - Yoann Gourcuff - David Silva

Gabriel Agbonlahor - Edin Dzeko - Hulk

Thủ môn:

Igor Akinfeev: (Ngày sinh: 8/4/1986, CLB: CSKA Moscow, ĐTQG: Nga)

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ
Không phải ngẫu nhiên mà CLB Manchester United chủ động liên hệ với Akinfeev từ hồi mùa hè 2009, để mời gọi thủ thành tài năng này cập bến Old Trafford. Ở CSKA Moscow và ĐTQG Nga, Akinfeev được coi như “Casillas của nước Nga”, khi anh có vinh dự đeo băng đội trưởng, dù tuổi đời còn rất trẻ. Khi mới tròn 17 tuổi, Akinfeev đã trở thành thủ môn chính thức của CSKA, giúp đội bóng giàu truyền thống này giành một UEFA Cup và hai lần lên ngôi ở giải ngoại hạng Nga. Tiếc rằng, Akinfeev sẽ không có dịp khoe tài ở World Cup 2010.

Những thủ môn đáng chú ý cầm tinh Hổ: Hugo Lloris (Lyon), Manuel Neuer (Schalke 04), Hans-Jorg Butt (Bayern Munich)

Hậu vệ:

Vedran Corluka (05/02/1986, Tottenham Hotspur)

Corluka là hậu vệ chạy cánh hiếm hoi sở hữu chiều cao “đồ sộ” trên 1m90. Tuy nhiên, ẩn ngoài dáng vẻ mảnh khảnh ấy là tốc độ và nhãn quan chiến thuật cực tốt của ngôi sao người Croatina. Đáng tiếc, người hâm mộ sẽ không có dịp chiêm ngưỡng tài năng của Corluka tại Nam Phi hè này.

Dmytro Chygrynskiy (07/11/1986, Barcelona, Ukraina)

Với giá chuyển nhượng 25 triệu euro, Chygrynskiy không những là một trong những hậu vệ đắt giá nhất thế giới, mà còn là cầu thủ người Ukraina đầu tiên khoác áo Barcelona. Tuy chưa thực sự tỏa sáng ở Nou Camp, nhưng “Quái thú Đông Âu” vẫn được đánh giá là ngôi sao đáng chờ đợi của Barca năm nay.

Sergio Ramos (30/3/1986, Real Madrid, Tây Ban Nha)

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Kể từ năm 2005, thời điểm Sergio Ramos cập bến Bernabeu, hậu vệ cánh phải người TBN đã ghi tới 19 bàn cho Real Madrid. Khả năng săn bàn của Ramos được trau dồi khi anh khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo. Và giống như đa số người cầm tinh con hổ, SR4 có lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Cùng với Alves, Maicon và Johnson, Ramos được coi như “Tứ đại thiên vương” ở vị trí hậu vệ phải.

Những hậu vệ đáng chú ý cầm tinh Hổ: Ezequiel Garay (Real Madrid), Paolo De Ceglie (Juventus), Miguel Torres (Getafe). Vicente Kmpany (Manchester City)

Tiền vệ:

Claudio Marchisio (19/1/1986, Juventus, Italy)

Giống như các tiền vệ trung tâm mà đất nước hình chiếc ủng sản sinh trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá, Claudio Marchisio mang sự pha trộn giữa khả năng phòng ngự - tấn công hài hòa. Anh không ngại va chạm, tranh cướp bóng quyết liệt, nhưng cũng có thể dâng cao hỗ trợ tấn công khi cần. Mới chỉ 2 lần được gọi vào ĐTQG, nhưng Claudio Marchisio hoàn toàn tự tin vào việc góp mặt cùng ĐT Italy tại World Cup 2010.

David Silva (08/01/1986, Valencia, Tây Ban Nha)

Lanh lẹ và khôn ngoan và là đặc điểm thường thấy ở những người tuổi hổ, và David Silva cũng nằm trong số đó. Lối chơi mềm mại, dẻo dai đậm chất Á Đông (mẹ của Silva là người châu Á) kết hợp với phẩm chất kỹ thuật mạnh mẽ và những cú sút xa trái pha nhờ cái chân trái rất “dị”, giúp Silva trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh trái hay nhất thế giới. Nhiều khả năng, vào mùa hè 2010, Silva sẽ đổi màu áo CLB, khi mà MU, Liverpool, Real và Barca xếp hàng chờ chữ kí của anh.

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Yoann Gourcuff (11/7/1986, Bordeaux, Pháp)

Được AC Milan mua về và đặt kỳ vọng trở thành “Kaka mới”, nhưng Gourcuff chỉ thực sự thăng hoa trong màu áo Bordeaux. Huyền thoại Zinedine Zidane khẳng định Gourcuff sẽ là nhạc trưởng mới của đội bóng xứ lục lăng tại World Cup 2010. Cần phải nhắc lại rằng, phong độ của Gourcuff đã giúp Bordeaux vượt qua vòng bảng Champions League với số điểm gần như tối đa (16/18).

Luis Nani (17/11/1986, Manchester United, Bồ Đào Nha)

Theo quan niệm của người phương Đông, những người rơi vào năm tuổi thường gặp một số thử thách đáng lưu tâm, cần phải cẩn trọng trong hành động. Thế nhưng, với Nani, năm mới 2010 lại là mốc son trong sự nghiệp của anh. Chưa bao giờ, người hâm mộ chứng kiến Nani “nhảy múa” ngẫu hứng với trái bóng đến vậy. Sẽ không quá khi cho rằng tuyển thủ người Bồ Đào Nha đang trên đường trở thành “Cristiano Ronaldo mới” ở Old Trafford.

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Những tiền vệ đáng chú ý cầm tinh Hổ: Miguel Veloso (Sporting Lisbon), Stephen Ireland (Manchester City), João Moutinho (Sporting Lisbon), Jurado (Atletico Madrid), Diaby (Arsenal), Manuel Fernandes (Valencia), Tom Huddlestone (Tottenham), Fernando Gago (Real Madrid), Ryan Babel (Liverpool), Ignazio Abate (Ac Milan), James Milner (Aston Villa).

Tiền đạo:

Gabriel Agbonlahor (13/10/1986, Aston Villa, Anh)

Một nửa dòng máu Nigeria giúp tiền đạo của Aston Villa có những bước chạy nhanh như chúa sơn lâm và sự hoang dã, đơn giản trong lối chơi đậm chất châu Phi. Hiện Agbonlahor đang cạnh tranh với Heskey và Defoe để lấy suất đá chính cùng Rooney trong màu áo ĐT Anh.

Edin Dzeko (17/03/1986, VfL Wolfsburg)

Cao 1m92, tiền đạo người Bosnia-Herzegovina không những nguy hiểm mỗi khi bật cao dứt điểm bằng đầu, mà khả năng tì đè “kín kẽ” và sút bóng uy lực trong mọi vị trí, mọi tình thế của Dzeko giúp anh ghi được rất nhiều bàn thắng. Sau Ribery năm 2008, Dzeko được bầu chọn danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất Buldesliga” năm 2009, khi lập công tới 26 lần và có được 10 pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.

Đội hình những cầu thủ tuổi Hổ

Hulk (25/07/1986, FC Porto, Brazil)

"Người khổng lồ xanh phi thường" là biệt danh ý nghĩa mà người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha dành cho cầu thủ người Brazil. Sở hữu thân hình hộ pháp và lối chơi càn lướt đầy sức mạnh, Hulk sẽ là sự lựa chọn có chất lượng cho ĐT Brazil tại World Cup 2010, khi các vũ công Samba vấp phải những hàng thủ chơi quyết liệt.

Những tiền đạo đáng chú ý cầm tinh Hổ: Aaron Hunt (Werder Bremen), Falcao (FC Porto), Valeri Bojinov (Parma), Chinedu Ogbuke Obasi (1899 Hoffenheim)

VÂN THĂNG

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm