Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Đợi chờ ký ức' chuyện tình đẹp nhưng buồn

Born –tác giả của "Sẽ để em yêu anh lần nữa" đã trở lại cùng cuốn tiểu thuyết mới nhất mang tên "Đợi chờ ký ức".

'Đợi chờ ký ức' chuyện tình đẹp nhưng buồn

Born –tác giả của "Sẽ để em yêu anh lần nữa" đã trở lại cùng cuốn tiểu thuyết mới nhất mang tên "Đợi chờ ký ức".

Là tác giả từng gây nên cơn sốt trong văn học mạng, Born tiếp tục tung ra cuốn tiểu thuyết tiếp theo cũng gây nên làn sóng chấn động không kém với độc giả trẻ Việt Nam. Tiểu thuyết Đợi chờ ký ức lần này tiếp tục khai thác đề tài tình yêu, tuy nhiên là một câu chuyện éo le, đẹp nhưng cũng mang một nỗi buồn phảng phất.

"Người ta nói, trên đời này thứ bền vững nhất, khó quên lãng nhất chính là ký ức. Dù là ký ức hạnh phúc hay đau thương, nó đều ghi khắc vào trong tâm trí ta, mãi mãi không rời.

Vậy mà ký ức của em lại như một sợi dây mong manh, dễ dàng bị đứt lìa, rồi chìm vào quên lãng. Em thường hỏi tại sao? Nhưng trả lời em chỉ là bóng tối của sự tìm kiếm. Có phải bởi vì những ký ức bị quên lãng kia tràn ngập tình yêu của em dành cho anh, tràn ngập sự nhớ nhung và đau khổ. Cho nên em chọn cách quên lãng.

Nếu ký ức của em là sợi dây mong manh, vậy thì ký ức của anh là một sợi tơ dài và dai. Nó không phai tàn theo năm tháng, cũng không dễ dàng bị đứt lìa. Bởi vì không lúc nào anh không nhớ đến em. Nỗi nhớ em chiếm trọn tâm trí anh, tình yêu dành cho em chứa đầy trong tim anh, khiến anh đau nhức từng đêm từng đêm. Nước mắt lăn dài trên mặt, rơi vào miệng, anh mới hay, thì ra tình yêu không chỉ có vị ngọt của hạnh phúc mà còn có sự mặn đắng của khổ đau…"

Với mạch cảm xúc ấy, câu chuyện là một nỗi đau rất thật, nỗi đau khi tình yêu bị lãng quên, và người còn lại trở thành những ký ức mơ hồ. Viết bằng con mắt thấu hiểu tâm lý người trẻ, Born đã thổi vào cả câu chuyện một nỗi buồn kỳ dị. Tình yêu giữa hai con người vốn lung linh đầy màu sắc, bỗng chốc trở thành những cơn gió mong manh chỉ vụt mất tan. Nhưng cũng vì thế, người đọc mới có thể thấy được sự kỳ diệu của tình yêu, sự mạnh mẽ của trái tim khi yêu và những điều không ai có thể ngờ tới mà nó mang lại.

"- Cô không sợ tôi là người xấu à? - Tần Phong nhếch môi nói giọng trêu đùa.

- Vậy anh là người xấu à - cô bất ngờ hỏi lại khiến Tần Phong ngớ ra một giây rồi cười phá ra nói:

- Cô nương à. Người xấu không viết chữ xấu trên mặt đâu!

- Vậy thì anh đi đi, cứ mặc kệ tôi, nếu tốt bụng thì chạy đi mua cho tôi mấy tờ báo để lót nằm – cô khóat tay xua đuổi rồi đến góc tường cởi giày ngồi lên. Sau đó co ro xoa tay vào nhau trước cái lạnh bắt đầu dồn về.

Hành động của cô làm Tần Phong nhíu mày. Anh bây giờ mới biết câu “giúp người giúp cho trót”, “ tiễn Phật, tiễn tới Tây Thiên”. Đành chịu vậy.

- Lên đi, tôi đưa cô về nhà tôi.

- Thật hả? - Cô nhảy lên vui mừng vội xỏ giày chạy đến làm cho Tần Phong lại lần nữa không biết có phải cậu lại bị mắc lừa hay không.

Khi vào đến chung cư cao cấp, Hải Quỳnh cứ lửng thửng đi sau lưng Tần Phong, ông bảo vệ nhìn anh cười vui, còn nháy mắt với vẻ, đây là lần đầu tiên Tần Phong đưa con gái đến đây. Mặt Tần Phong đỏ bừng lên, anh biết ông bảo vệ hiểu lầm mối quan hệ của hai người, nhưng lại không tiện giải thích nên đành cúi đầu bỏ đi. Chỉ có Hải Quỳnh là vô tư không biết gì, cứ nhảy chân sáo theo sau.

Khi vào đến nhà, Hải Quỳnh mới biết mình đã lầm nghiêm trọng. Thì ra trong căn hộ này ngoài cô và Tần Phong ra thì không còn ai nữa. Cái câu “Trai đơn gái chiếc ở chung một nhà” khiến cô sợ bấn cả lên. Cô cứ nghĩ đến tá túc ở nhà Tần Phong sẽ an toàn hơn vì dù sao nhà anh ta cũng có đông người. Nhìn anh ta ăn bận sang trọng thì chắc là ba mẹ cũng thuộc tầng lới trí thức, chắc chắn họ sẽ không để con mình làm bậy ngay trong nhà. Vậy mà… Hải Quỳnh chỉ còn biết để nước mắt chảy ngược vào trong mà thôi. Đã phóng lao thì đành phải theo lao vậy. Bây giờ có đi ra, cô cũng không biết đi đâu. Đành liều mạng vậy..."- (trích Đợi chờ ký ức)

Và như thế, câu chuyện tình yêu của Hải Quỳnh và Tân Phong đã có một khởi đầu. Khởi đầu ấy đem lại một tình yêu như thế nào, đó là điều không ai biết được. Chỉ có điều, tình yêu ấy, dù có như thế nào, thì vẫn là sức mạnh kết nối hai con người, hai số phận lại với nhau, tạo thành động lực để họ vượt qua mọi âm u và đau khổ, tìm thấy niềm hy vọng và khao khát sống. Đó có lẽ cũng chính là thông điệp lớn mà tác giả muốn gửi gắm một lần nữa, tình yêu sẽ dẫn lối cho bạn tìm ra đức tin trong cuộc sống, tìm ra niềm hạnh phúc đích thực.

Sách đã được phát hành trong tháng 2. Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tại nhà sách trực tuyến 123.vn để hưởng ưu đãi giảm giá 15%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc Ipod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

HÀ PHƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm