Vietjet lỗ hơn 2.100 tỷ mảng vận tải hàng không
Công ty mẹ Vietjet với hoạt động vận tải hàng không đã lỗ ròng 2.112 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi nhuận hợp nhất lại ghi nhận số dương nhờ các khoản thu nhập khác.
249 kết quả phù hợp
Công ty mẹ Vietjet với hoạt động vận tải hàng không đã lỗ ròng 2.112 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, lợi nhuận hợp nhất lại ghi nhận số dương nhờ các khoản thu nhập khác.
Khoản lỗ ròng gần 838 tỷ đồng quý II cộng với số lỗ quý liền trước đã khiến lợi nhuận nửa đầu năm 2020 của FLC âm tới 2.729 tỷ, trong khi con số cùng kỳ là dương 24 tỷ đồng.
Cảng hàng không Điện Biên được quy hoạch với công suất 2 triệu hành khách mỗi năm, tuy nhiên kết cấu hạ tầng chưa được đầu tư đúng mức.
Doanh thu thuần quý II của Sasco chỉ vỏn vẹn 60 tỷ đồng, mức thấp kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty, khi dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng lên ngành hàng không.
Cục CSGT cho biết chủ xe sau khi làm thủ tục đổi biển sẽ được lựa chọn cấp biển vàng và giấy đăng ký xe có bộ số mới, hoặc giữ nguyên bộ số cũ.
Nhiều người trẻ tại Thái Lan tin rằng làm việc trong ngành hàng không là tấm vé để nhanh chóng độc lập tài chính, nâng cao địa vị xã hội và có một cuộc sống thoải mái hơn.
Theo CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo, nếu có kế hoạch và năng lực, đây là thời điểm có thể nhận thêm tàu bay với điều kiện thương mại tốt khi nhiều hãng phải giãn đầu tư.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt thực hiện trong tháng 6 đã phục hồi nhanh so với cùng kỳ, tuy nhiên doanh thu các hãng vẫn thấp.
Dù ngành hàng không bị khó khăn bủa vây do dịch Covid-19, Vietjet Air đặt mục tiêu tăng quy mô đội tàu bay, có lợi nhuận hợp nhất trước thuế năm nay.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
"Chúng tôi đã xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn", lãnh đạo Vietjet Air lạc quan chia sẻ với nhà đầu tư.
Khi các đường bay quốc tế chưa hoạt động lại vì dịch Covid-19, hai cảng hàng không lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn trong cảnh phi cơ xếp kín ở các góc sân đỗ.
Trong khủng hoảng chưa từng có của hàng không Việt do đại dịch Covid-19, các hãng hàng không đồng loạt ghi nhận lỗ quý I với doanh thu hụt hàng nghìn tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2020 với mức lỗ 989 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên hãng ghi nhận lỗ trong quý kể từ khi niêm yết.
Tăng giá vé, giảm chuyến bay, kiểm tra sức khỏe hành khách và ít phục vụ thức ăn hơn... Dịch Covid-19 đang thay đổi những thói quen đã tồn tại hàng thập kỷ của ngành hàng không.
Khảo sát của Nikkei Asian Review cho thấy hơn 40% doanh nghiệp niêm yết tại Trung Quốc thua lỗ nặng trong quý I khi dịch virus corona chủng mới tàn phá nền kinh tế.
Ngành vận tải hàng không của châu Âu sụt giảm doanh thu tới 60%, thất thu 29 tỷ euro chỉ trong tháng 3. Vì vậy, châu Âu đã có nhiều giải pháp giải cứu ngành hàng không.
Báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán của Vietnam Airlines vừa công bố hé lộ thông tin về các biện pháp tinh giản hoạt động, đối phó với Covid-19.
Trong chỉ thị 16, Thủ tướng yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu nhưng tại Hà Nội nhiều cửa hàng vẫn mở cửa buôn bán.
Chuyến bay của American Airlines chỉ có vỏn vẹn 11 hành khách, nhưng tất cả bị ép phải ngồi ở 3 hàng ghế sát nhau bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19.