Thế giới Di động vẫn lãi hàng chục tỷ mỗi ngày
Dù là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh quý I của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
174 kết quả phù hợp
Dù là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh quý I của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Tập đoàn Thế giới Di động cho biết sắp ra mắt ứng dụng "đi chợ thay" với Bách Hóa Xanh trong mùa dịch. Nhân viên công ty sẽ mua hộ và giao hàng trong thời gian ngắn cho khách.
Trong các ngành hàng kinh doanh, Thế giới Di động cho biết sản phẩm máy tính xách tay tăng trưởng 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch.
Từng là chuỗi bán lẻ điện máy chính hãng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam nhưng Nguyễn Kim đã để mất thị phần khi đối thủ mở rộng nhanh chóng.
Lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hiện có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.
Năm 2019, lần đầu tiên số lượng điểm bán của chuỗi điện thoại Thegioididong.com tụt lại so với 2 chuỗi "đàn em" trong hệ thống là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Ngày 20/12, Điện máy Xanh đã khai trương siêu thị thứ 1.000 tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thu về doanh số 3,8 tỷ đồng.
Trong kế hoạch doanh thu hơn 122.000 tỷ đồng của Thế Giới Di Động năm 2020, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng đem về hơn 24.000 tỷ đồng, tương đương 20% tổng doanh thu hệ thống.
Thế giới Di động cho biết doanh thu mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đạt hơn 500 triệu đồng/tháng. Công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm mô hình mới này tại thị trường tỉnh.
Doanh thu 9 tháng của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đã đạt 77.769 tỷ đồng, tăng hơn 11.000 tỷ (17%) so với cùng kỳ năm trước, nhưng mới hoàn thành 72% kế hoạch cả năm.
Tăng mạnh số cửa hàng điện máy và bách hóa giúp doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động cải thiện nhưng nó cũng có tác động ngược lại tới các chỉ số tài chính.
Thegioididong.com và dienmayxanh.com đạt gần 50 triệu lượt truy cập mỗi tháng là thành tố quan trọng trong mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel) mà Thế Giới Di Động nhắm đến.
Chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ của Thế Giới Di Động sẽ tập trung vào những model có giá thấp, cắt giảm dịch vụ để tiết kiệm chi phí.
Từ một cửa hàng 200 m2 trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), qua 15 năm, Thế Giới Di Động đã xây nên một đế chế bán lẻ thiết bị di động, điện máy, thịt rau… trị giá 1,7 tỷ đô.
Trong bối cảnh thị trường điện thoại bão hòa, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết Thế giới Di động muốn chiếm 30-50% thị phần đồng hồ, và mức tương tự với mắt kính.
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh hiện là 1,4 tỷ đồng/tháng và sẽ tăng lên 2 tỷ, thậm chí có thể tới 7-8 tỷ với cửa hàng lớn là kỳ vọng của CEO Trần Kinh Doanh.
Tính trong toàn chuỗi cửa hàng, riêng tháng 5, Thế giới Di động có thể đã thu tối đa 18 tỷ đồng chỉ từ các sản phẩm đồng hồ.
Với quy mô thị trường cùng tiềm năng to lớn, thị trường tỉnh đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
Hơn một năm qua, tổng số cửa hàng trong chuỗi thegioididong.com phải đóng cửa lên tới con số 51, bao gồm 11 địa chỉ vừa cắt giảm từ đầu năm nay.