Chiến lược phát triển văn hóa đọc
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
77 kết quả phù hợp
Chiến lược phát triển văn hóa đọc
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
Sách lậu hoành hành cản trở ebook bản quyền phát triển
Doanh thu thấp, sách lậu nhiều khiến các đơn vị ngần ngại mua bản quyền thực hiện ebook. Điều này khiến lượng sách điện tử bản quyền chưa phong phú.
Neil Gaiman tiết lộ công thức thành công của 'The Sandman'
Nổi tiếng với các tiểu thuyết "Coraline", "Câu chuyện nghĩa địa", Neil Gaiman còn thành công trong truyện tranh khi kết hợp yếu tố siêu anh hùng và thần thoại.
Doanh số sách bìa mềm đại chúng sụt giảm mạnh
Tại Mỹ, định dạng sách bìa mềm, khổ nhỏ, giá rẻ liên tục giảm doanh số từ năm 2017 đến nay. Quản lý một số nhà xuất bản nêu thực trạng, chỉ ra nguyên nhân của tình trạng sụt giảm.
Sau thời kỳ bùng nổ, doanh số bán sách sụt giảm tại Mỹ
Sau khi tăng vọt 18,9% trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020, doanh số bán sách in đã giảm đáng kể trong nửa đầu năm 2022, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh số bán sách LGBT tăng vọt
Doanh số sách LGBT năm 2021 đã tăng gấp đôi năm 2020. Riêng tại Mỹ năm 2021, số sách LGBT bán ra lên đến khoảng 850.000 cuốn. Con số này tiếp tục tăng mạnh trong năm nay.
Lý do Amazon đầu hàng trong mảng kinh doanh hiệu sách truyền thống
Trong khi các hiệu sách độc lập ở Anh tăng lên, Amazon phải đóng cửa hiệu sách thực địa. Xu hướng dùng sách điện tử tăng cũng khiến Amazon không mặn mà với hiệu sách truyền thống.
Sự bùng nổ của sách nói tại nhiều quốc gia
Chinh phục người dùng bằng âm thanh, sách nói đang trên đà phát triển, trở thành lựa chọn phù hợp cho người trẻ trong xã hội hiện đại.
Doanh thu sách điện tử tại Anh giảm mạnh
Theo báo cáo của BookSeller, doanh thu sách điện tử tại Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2012.
Sức hút của sách nói tại Việt Nam
Chọn giọng đọc truyền cảm, xây dựng các tính năng thu âm, đa dạng hóa chủ đề sách là những yếu tố tạo nên sức hút của sách nói hiện nay.
Doanh số bán sách tại Anh tăng 5%
Doanh số của ngành xuất bản Anh đạt 8,75 tỷ USD trong năm 2021. Đây là mức tăng lớn trong bối cảnh ngành sách đối mặt khó khăn do đại dịch và đứt gãy chuỗi cung ứng.
Doanh số bán sách in tại Mỹ giảm
Thị trường xuất bản lớn nhất thế giới có sự sụt giảm đáng kể so với năm 2021. “Sự bùng nổ doanh số bán sách đã kết thúc”, tờ Publishers Weekly nhận định.
Tín hiệu tích cực từ xuất bản thế giới
Dù chưa thoát khỏi những khó khăn bởi đại dịch, một số thị trường xuất bản trên thế giới đã đạt tăng trưởng năm 2021, tạo tiền đề để phát triển trong năm 2022.
Doanh số sách in tại Mỹ tăng mạnh
Năm 2021, lượng sách in bán ở Mỹ tăng 8,9% so với năm 2020. Đây được xem là mức tăng vượt bậc trong hơn 15 năm qua.
Ngành xuất bản ở nhiều nước tìm cách phục hồi trong đại dịch
Vận động chính sách hỗ trợ, đào tạo nâng cao năng lực, đẩy mạnh xuất bản điện tử, phát hành trực tuyến là những biện pháp mà nhiều quốc gia đang áp dụng nhằm phục hồi ngành sách.
Hướng đi cho ngành xuất bản Đông Nam Á
Trong bối cảnh đại dịch kéo dài, ngành sách ở các quốc gia Đông Nam Á nỗ lực tìm hướng đi thông qua việc bán bản quyền và hợp tác xuất bản với những nước trong khu vực.
Sách nói tăng trưởng mạnh ở nhiều quốc gia, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất với doanh thu cao. Trung Quốc cũng có nhiều người sử dụng sách nói.
Phát hành trực tuyến tăng mạnh tại Đức
Trong khi các hiệu sách phải đóng cửa, thất thu, dịch vụ bán sách trực tuyến và sách điện tử, sách nói lại tăng trưởng mạnh ở Đức.
Sách nói trở thành lựa chọn hoàn hảo
Sách nói là phân khúc phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực xuất bản, trở thành lựa chọn tối ưu của người dùng trong cuộc sống bận rộn.
Bán sách trực tuyến giữa đại dịch Covid-19
Amazon vẫn là "ông lớn" dẫn đầu thị trường sách. Trong khi đó, nhiều nhà bán sách độc lập đã bắt đầu tạo khác biệt trong mùa dịch.