Bộ Tài chính làm rõ việc Uber, Grab được ưu ái thuế
Bộ Tài chính khẳng định thông tin cho rằng ‘taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber’ là không đúng.
87 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính khẳng định thông tin cho rằng ‘taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber’ là không đúng.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Đối đầu với taxi công nghệ, mỗi hãng taxi chọn cho mình một "đấu pháp" riêng, có hãng tự làm ứng dụng gọi xe, giảm giá thành, lại có hãng tuyên bố kiện đối thủ.
Chia sẻ với Zing.vn, TS Đinh Thế Hiển cho rằng taxi bị chia sẻ thị phần khi Uber, Grab vào Việt Nam cũng giống như câu chuyện Vietlott xuất hiện khiến xổ số truyền thống "đìu hiu".
Đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ kiểm tra hoạt động khuyến mại của Uber và Grab. Bộ Giao thông Vận tải cũng sẽ yêu cầu Uber đăng ký hoạt động hình thức xe hợp đồng.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết xe Uber, Grab tung chiêu miễn phí giá dịch vụ khiến các doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trên bờ vực phá sản.
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Bộ Tài chính đã bác đề xuất xin nộp thuế như Uber, Grab của các doanh nghiệp taxi truyền thống do “không có cơ sở”.
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
Cạnh tranh với Uber và Grab, có doanh nghiệp lặng lẽ rút khỏi thị trường, số khác chấp nhận lấy ít “hoa hồng” hơn đối thủ ngoại, tìm ngách để tồn tại.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Toàn bộ taxi của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ được dán đề can để tuyên truyền luật giao thông.
Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, gần như tất cả lãnh đạo Silicon Valley đều quay lưng với ông Donald Trump. Giờ là lúc họ phải đối mặt với thực tế mới.
Nạn tắc đường triền miên ở Jakarta cùng tâm sự của những người hành nghề xe ôm đã thôi thúc một chàng trai lập công ty vận tải và giao nhận.
Mỗi năm tại thị trường Trung Quốc, Uber mất hơn 1 tỷ USD khi tham gia cuộc chiến cạnh tranh giá với đối thủ nội địa là Didi Kuaidi.
Thông tin mỗi ngày Uber hoạt động ở Việt Nam chuyển 1 tỷ đồng về Hà Lan đã gây "sốc". Một cơn bão dư luận phản hồi xung quanh câu chuyện này...
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, chỉ những doanh nghiệp taxi trình độ thấp mới duy trì hình thức bán xe cổ phần.
Để di chuyển 1 km bằng taxi, người Singgapore trả ít nhất 8.800 đồng, Thái Lan là 3.454 đồng, Campuchia là 5.500 đồng, còn giá ở Việt Nam là 11.000 đồng.
Trả 6.000-9.000 đồng/km, khách hàng có thể ngồi Camry, thậm chí Mercedes E250. GrabCar và Uber đang khiến các hãng taxi truyền thống ở Việt Nam lo lắng.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.