Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đô-rê-mon vẫn là số 1

Chú mèo máy thông minh, dễ thương đã gắn bó với trẻ em trên toàn thế giới qua từng trang truyện tranh, nay lại tiếp tục thống trị màn ảnh rộng.

Đô-rê-mon vẫn là số 1

(Zing) - Chú mèo máy thông minh, dễ thương đã gắn bó với trẻ em trên toàn thế giới qua từng trang truyện tranh, nay lại tiếp tục thống trị màn ảnh rộng.

Đô-rê-mon vẫn là số 1
Mèo máy Đô-rê-mon cùng các bạn

Ngày 1 tháng 12 năm 1969, hai hoạ sỹ tài danh Hiroshi Fujimoto (đã mất năm 1996) và Akido Motoo đã đưa mèo máy Đô-rê-mon đến với thế giới và chú đã nhanh chóng trở thành hình ảnh thân thuộc với trẻ em trên toàn nước Nhật.

Fujimoto chính là cha đẻ của Đô-rê-mon và ý tưởng tuyệt vời đã chợt đến khi ông đồng thời vấp phải món đồ chơi của cô con gái, nghe thấy tiếng cắn nhau của mấy con mèo nhà hàng xóm và mơ ước có một chiếc máy để tạo ra một tập truyện tranh mới cho trẻ em.

Đô-rê-mon vẫn là số 1

Vào những năm 1970, hàng loạt tập truyện tranh Đô-rê-mon đã nhanh chóng được các em yêu thích, tìm đọc và cứ tiếp tục như thế cho tới những năm 1980 thậm chí cả 1990. Đã có hàng trăm tập truyện tranh, các bộ phim sitcom trên truyền hình và một vài bộ phim màn ảnh rộng được xây dựng dựa trên câu chuyện này.

Đô-rê-mon vẫn là số 1

Kể từ khi ra đời, Đô-rê-mon nhiều tài phép và tốt bụng đã trở thành người bạn thân thiết, gắn bó với tuổi thơ của trẻ em qua nhiều thế hệ trên khắp thế giới. Với chiếc túi thần kỳ trước bụng, Đô-rê-mon đã mang tới nào là cánh cửa thần kỳ có thể đưa các bạn mình như Nô-bi-ta, Xu-ka, Xê-kô, Chai-en tới bất kỳ hành tinh nào cho tới cỗ máy thời gian giúp đi đến tương lai hay trở về quá khứ.

Đô-rê-mon vẫn là số 1
Đô-rê-mon vẫn là số 1
Một số cảnh trong phim Nô-bi-ta và chú khủng long lạc loài

Năm 2006, các nhà làm phim Nhật Bản đã đưa Nobita"s Dinosaur (Nô-bi-ta và chú khủng long lạc loài) lên màn ảnh rộng và ngay lập tức bộ phim đã làm mưa làm gió trên các rạp chiếu ở Nhật. Đây là câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu về thời tiền sử của Đô-rê-mon và Nô-bi-ta để cứu những chú khủng long có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Xem trailer phim Nô-bi-ta và chú khủng long lạc loài

Rồi đến năm nay, bộ phim hoạt hình mới nhất Doraemon: Nobita to Midori no Kyojin Den (Nô-bi-ta và truyền thuyết người khổng lồ Mi-đô-ri) lại tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Mojo tại Nhật với doanh thu lên tới 5.033.049 USD tại 344 rạp chiếu dù mới chỉ được công chiếu trong tháng 3 này.

Xem trailer phim Nô-bi-ta và truyền thuyết người khổng lồ Mi-đô-ri

Ngày 14 tháng 3 vừa qua, chính quyền Nhật Bản đã chọn Đô-rê-mon làm đại sứ cho dòng truyện tranh của đất nước mặt trời mọc nhằm quảng bá các loại hình nghệ thuật dân gian của mình đến với thế giới.

Tại buổi lễ chính thức được tổ chức vào ngày 19 tháng 3 tới, sẽ có một người cải trang thành Đô-rê-mon và nhận từ tay Ngoại trưởng Masahiko Komura một ủy nhiệm thư. Sau đó, hình ảnh chú mèo máy Đô-rê-mon sẽ xuất hiện trong các video quảng bá nhằm giới thiệu với thế giới về đời sống và văn hóa của người Nhật.

Tất cả đã nói lên sức sống bất diệt của hình ảnh chú mèo máy Đô-rê-mon trong gần nửa thế kỷ qua. Đô-rê-mon đã, đang và sẽ mang đến cho trẻ em trên toàn thế giới một tuổi thơ hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa.

Mi Lan

Theo crieng, ANA

Theo crieng, ANA

Bạn có thể quan tâm