Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

DiCaprio làm... chủ tịch Atari

Tất nhiên là trên một bộ phim dựa trên cuộc đời của vị chủ tịch kiêm nhà sáng lập tập đoàn game Atari.

DiCaprio làm... chủ tịch Atari

(Zing) - Tất nhiên là trên một bộ phim dựa trên cuộc đời của vị chủ tịch kiêm nhà sáng lập tập đoàn game Atari.

DiCaprio làm... chủ tịch Atari

Trong Atari, DiCaprio sẽ hóa thân vào một trong những nhà tiên phong của ngành công nghiệp game.

Mới đây, hãng Paramount đã tuyên bố một bộ phim mới mang tên Atari, với diễn viên chính được chọn là Leonardo DiCaprio, nam tài tử điển trai từng thành công qua Titanic, Gangs of Newyork...

Được viết bởi Brian Hecker và Craig Sherman, bộ phim nói về cuộc đời của Nolan Bushnell, nhà sáng lập kiêm chủ tịch hiện tại của Atari. Bushnell được xem là cha đẻ của ngành công nghiệp game, với việc sáng lập tập đoàn game một thời Atari. Ông là người có công hình thành nền công nghiệp game, ngành giải trí lợi nhuận thứ hai sau điện ảnh, với việc sản xuất đại trà những trò chơi mày thùng cũng như các thiết bị chơi game chuyên dụng như console và máy tính chơi game đơn giản. Được thành lập từ năm 1972 bởi Bushnell và Ted Dabney, Atari đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp game với hai sản phẩm huyền thoại là trò chơi Pong và hệ máy Atari 2600.

DiCaprio làm... chủ tịch Atari

Nolan Bushnell bên cạnh game máy thùng Pong, một trong những trò chơi điện tử đầu tiên.

Về phía bộ phim, Atari sẽ được thực hiện bởi Appian Way Production, hãng phim do chính DiCaprio làm chủ. Mặc dù cuộc đời thăng trầm của Bushnell từ lâu đã được khá nhiều người "dạm hỏi" làm phim, nhưng chỉ có hai tác giả Hecker và Craig Sherman là thuyết phục được vị chủ tịch này với một kịch bản cực kì độc đáo. Về diễn viên chính, DiCaprio từng có kinh nghiệm trong việc thể hiện những vai lấy cảm hứng từ nhân vật có thật (trong The AviatorCatch me if you can), do vậy đây được xem là một yếu tố hứa hẹn cho thành công của Atari.

Hiện tại, đạo diễn và thời điểm bấm máy của bộ phim vẫn chưa được ấn định.

Cẩm Tú

Theo Variety

Theo Variety

Bạn có thể quan tâm