Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Đấu giá 100 ảnh Marilyn Monroe

Dự kiến sẽ có 3 phiên đấu giá những bức ảnh tuyệt đẹp này và số tiền thu được có thể lên tới 1,1 triệu đô.

Đấu giá 100 ảnh Marilyn Monroe

(Zing) - Dự kiến sẽ có 3 phiên đấu giá những bức ảnh tuyệt đẹp này và số tiền thu được có thể lên tới 1,1 triệu đô.

>> Đấu giá ảnh những người đẹp nhất thế giới
>> Từ Hy Đệ đóng vai Marilyn Monroe
>> Marilyn Monroe vui vẻ cùng sỹ quan Mỹ
>> 1,5 triệu đô băng sex của Monroe
>> Công bố ảnh nude của Marilyn Monroe

Đấu giá 100 ảnh Marilyn Monroe

Trước khi được cả thế giới biết tới như một biểu tượng sắc đẹp với nghệ danh Marilyn Monroe, cô gái Norma Jeane Baker đã làm nhiếp ảnh gia Andre de Dienes mê mẩn khi lần đầu tiên ký hợp đồng làm người mẫu ảnh. Sau đó, Andre viết trong nhật ký về cuộc gặp gỡ này: "Một thiên thần mang vẻ sexy xuống trần thế! Và dường như vẻ đẹp ấy được gửi riêng đến cho tôi!"

Những bức ảnh chụp Marilyn Monroe đùa nghịch trên bãi biển Long Island với tất cả vẻ quyến rũ, đầy sức sống thanh xuân năm 1949 nằm trong số 100 tấm hình được bán đấu giá từ 16-17/12 tại nhà Christie.

Chúng là câu chuyện bằng hình về cuộc đời ngắn ngủi của Marilyn, từ khi còn chưa được biết tiếng đến lúc trở thành biểu tượng sắc đẹp nổi danh toàn thế giới. Chúng ghi lại mọi góc độ biểu cảm của Monroe, lúc vui đùa hồn nhiên, lúc duyên dáng, gợi cảm, lúc yếu đuối, mỏng manh hay khi đau đớn, u sầu... Người cầm máy đều là những nhiếp ảnh gia tên tuổi như Tom Kelley, Richard Avedon, Bert Stern...

Đấu giá 100 ảnh Marilyn Monroe

Đấu giá 100 ảnh Marilyn Monroe
Hai trong số những bức ảnh được bán đấu giá của Marilyn Monroe.

Bộ bốn tấm ảnh chụp chân dung Marilyn Monroe trên bãi biển Tobey với tóc dài gợn sóng và nụ cười đặc trưng được ước tính sẽ mang lại 7.000-9.000 đô. Một nhóm ảnh khác chụp nữ diễn viên tài hoa bạc mệnh trên tạp chí Vogue năm 1962, chỉ vài tuần trước khi cô đột ngột qua đời ở tuổi 36.

"Marilyn Monroe là một trong những hình tượng sáng giá nhất trong lịch sử văn hóa Mỹ suốt 100 năm qua." Josh Holdeman, phụ trách mảng nghệ thuật thế kỷ 20 của nhà đấu giá Christie ca ngợi.

huyền nguyễn

Theo Fox

Theo Fox

Bạn có thể quan tâm