Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Daniel Radcliffe đã lớn!

Daniel Radcliffe đúng là một cậu bé quá may mắn khi chỉ qua một nhân vật Harry Potter đã trở thành diễn viên nhí nổi tiếng nhất thế giới. Sau 7 năm gắn bó với Harry Potter, Daniel đã thực sự "chín" khi bộc bạch suy nghĩ của mình về nhiều thứ.

Daniel Radcliffe đã lớn!

Daniel Radcliffe đã lớn!
Daniel Radcliffe đúng là một cậu bé quá may mắn khi chỉ qua một nhân vật Harry Potter đã trở thành diễn viên nhí nổi tiếng nhất thế giới. Sau 7 năm gắn bó với Harry Potter, Daniel đã thực sự "chín" khi bộc bạch suy nghĩ của mình về nhiều thứ.

Về nụ hôn đầu tiên của Harry Potter và cảnh khỏa thân trong vở kịch Equass

Tôi quay cảnh hôn trong phim Harry Potter trước khi diễn kịch Equass, nhưng sự thực là tôi không có một chút căng thẳng nào. Đơn giản là tôi đã chuẩn bị tinh thần cho việc diễn kịch Equass trong 6 tháng liền, và sẽ phải khỏa thân hoàn toàn trước mặt khán giả nên chuyện hôn trên phim trở nên nhẹ nhàng đi rất nhiều.

Hơn thế nữa, tôi cũng chỉ phải diễn cảnh hôn trước một một số ít người, vốn đã quen thuộc sau nhiều năm quay phim. Tôi biết nhiều khán giả rất quan tâm đến nụ hôn của Harry và Cho Chang, nhưng với tôi thì chẳng có gì đáng chú ý so với những cảnh quay khác cả. Nghe có vẻ đáng thất vọng, nhưng sự thực là vậy.

Daniel Radcliffe đã lớn!

Daniel Radcliffe trong vở kịch Equass

Về mẫu hình một anh hùng trong mơ

Ngay từ nhỏ, tôi đã không thích nhân vật Siêu nhân. Bởi vì anh ta quá hoàn hảo, cái gì anh ta làm, anh ta nói cũng đúng đắn và chẳng bao giờ đi quá giới hạn. Mà tôi thì cho rằng một anh hùng thực sự trước hết phải là một con người, tức là cũng có cảm xúc, có lỗi lầm. Do đó tôi thích nhân vật Người dơi và Người nhện hơn nhiều.

Với Harry Potter, thật may vì cậu ấy cũng thường xuyên nóng giận, cãi cọ và gây ra một lỗi lầm gì đó. Có những lỗi nhỏ chỉ khiến Harry cãi nhau với Ron vài ngày, nhưng cũng có sai lầm khiến cậu ta góp phần đẩy chú Sirius vào chỗ chết. Nhưng có sai sót thì mới có trưởng thành, nên tôi vẫn thích Harry những khi cậu ta sai sót hơn.

Về cảnh quay gây ấn tượng nhất trong phim Harry Potter và Hội Phượng hoàng:

Daniel Radcliffe đã lớn!

Daniel Radcliffe luôn được các bạn gái hâm mộ

Đó là cảnh Harry và cụ Dumbledore ngồi trong phòng hiệu trưởng và nói về những chuyện đã xảy ra sau cái chết của chú Sirius. ở trên phim, đây là một cảnh bình thường vì chẳng có phép thuật gì cả nhưng tôi lại rất mong đợi và hồi hộp.

Vì nó đòi hỏi nhân vật Harry phải bộc lộ rất nhiều cảm xúc: ân hận khi đã kéo mọi người vào chỗ nguy hiểm, bực bội khi bị cụ Dumbledore làm ngơ suốt thời gian dài, đau đớn khi nhìn người thân yêu nhất chết ngay trước mắt. Ngay từ khi đọc truyện, tôi đã thấy đây là một trong những đoạn quan trọng nhất vì giải đáp tất cả những khúc mắc diễn ra trước đó và chuẩn bị tinh thần cho cảnh này từ rất lâu.

Về diễn viên thú vị nhất phim

Thứ nhất là Gary Oldman, người đóng vai chú Sirius. Mặc dù chú Gary xuất hiện ít và hai chúng tôi cũng không có nhiều cảnh quay chung nhưng tôi vẫn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Gary . Một diễn viên có bản lĩnh vì chỉ cần nhìn vào mắt chú ấy, khán giả đã cảm nhận được hết về nhân vật Sirius.

Người thứ hai mà tôi yêu quý, thật bất ngờ là cô Imelda Staunton đóng vai giáo sư Umbrige. Trên phim, các học sinh trường Hogwart ghét bà ta bao nhiêu thì sau máy quay, chúng tôi lại quý Imelda bấy nhiêu vì cô rất tận tình chỉ bảo kinh nghiệm cho các diễn viên mới. Có lẽ cũng nhờ Imelda diễn xuất rất giỏi nên tôi, Emma Watson hay Rupert Grint mới có cảm hứng mà diễn tốt những đoạn đấu tranh chống lại "mụ Umbrige".

Về chuyện lớn lên quá nhanh

Tôi nghĩ là tất cả mọi người đều khó mà nhận ra mình đã lớn lên như thế nào, trừ khi bạn ngồi xem lại những cuốn album ảnh cũ và so sánh với thời hiện tại. Do đó, tôi cũng không bận tâm đến những nhận xét cho rằng chúng tôi lớn nhanh quá, trưởng thành sớm hơn các nhân vật trong truyện.

Điều giúp tôi ý thức được rằng mình đang lớn lên, đó là quen thêm được nhiều người bạn mới trên trường quay. Đó là một điều tuyệt vời mà nếu không đóng phim, chúng tôi không có được.

Về cuộc sống sau Harry Potter

Có quá nhiều người đã hỏi tôi rằng "Sau khi đóng xong 7 tập Harry Potter, cậu sẽ làm gì?". Khi tôi nói vẫn chưa có kế hoạch gì cả thì người ta lại tỏ ý không tin, và sau đó lại có vẻ muốn hoạch địch cuộc sống hộ tôi nữa. Cứ như thể không có Harry Potter thì tôi sẽ lăn ra chết luôn vậy.

Daniel Radcliffe đã lớn!

Thật là buồn cười, vì dù yêu mến Harry Potter đến mấy thì tôi cũng không phải là Harry, cậu ấy chỉ là một phần trong cuộc sống. Đóng kịch Equass cũng chỉ là một phần công việc và sở thích của tôi mà thôi. Còn 3 năm nữa tôi mới đóng xong tập 7 của phim Harry Potter, đến lúc đó nghĩ đến những dự án mới cũng chưa có gì là muộn cả, vì ít nhất thì hiện nay tôi vẫn tham gia nhiều bộ phim khác mà.

Về sự giàu có

Thống kê cho thấy tôi là người dưới 20 tuổi giàu thứ 3 nước Anh, chỉ sau hoàng tử Harry và ca sĩ Charlotte Church. Nếu tôi nói rằng tôi không quan tâm lắm đến điều này, cũng như chẳng bao giờ tôi đề cập đến việc mình được trả thù lao cao nhất trong bộ ba diễn viên chính, chắc chắn có người sẽ không tin. Nhưng từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ quá nhiều về tiền bạc.

Bây giờ, khi đủ 18 tuổi và được toàn quyền sử dụng số tài sản lớn thì tôi vẫn chẳng làm gì khác so với trước kia, chưa mua nhà riêng, chưa ôtô hay những thứ xa xỉ. Chỉ khác một điều là hiện giờ tôi quan tâm đến chuyện làm từ thiện nhiều hơn trước kia. Thật mừng khi các fan của tôi cũng nghĩ vậy và trước sinh nhật của tôi nhiều tháng, họ đã cùng mở chiến dịch quyên góp tiền giúp đỡ trẻ em nghèo, coi như món quà cho tôi.

Trong website chính thức của tôi cũng đã có một phần rất quan trọng dành cho việc kêu gọi mọi người cùng làm từ thiện. Tôi muốn các em nhỏ mồ côi sẽ nhận ra rằng phép màu của Harry Potter là có thật, và sẽ giúp chúng chữa bệnh, có một ngôi nhà tình thương hoặc thật nhiều đồ chơi, chứ không phải phép màu chỉ có trong truyện hoặc phim.

Theo Sinh Viên Việt Nam

Theo Sinh Viên Việt Nam

Bạn có thể quan tâm