Tiết lộ biểu tượng chim Phượng Hoàng của sân bay Phú Quốc
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có nhà ga hành khách được thiết kế mới, lấy cảm hứng từ hình tượng chim Phượng Hoàng - loài chim tượng trưng cho hoàng gia, quyền lực và cao quý.
1.972 kết quả phù hợp
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có nhà ga hành khách được thiết kế mới, lấy cảm hứng từ hình tượng chim Phượng Hoàng - loài chim tượng trưng cho hoàng gia, quyền lực và cao quý.
Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 4, tỷ lệ đúng giờ trung bình (OTP) của toàn ngành đạt 57,5%.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Long Thành nhằm phù hợp hơn với nhu cầu khai thác và phát triển hạ tầng.
Sân bay quốc tế Phú Quốc sẽ được mở rộng lên công suất 18 triệu khách/năm, gấp 4,5 lần hiện tại.
Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Milan trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam - châu Âu.
Sau khi mở cửa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bước đầu giúp giảm áp lực cho nhà ga quốc nội T1 nhưng vẫn tồn tại một điểm nghẽn.
Lượt hành khách qua 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng đều tăng trưởng 2 chữ số trong dịp lễ.
Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng hành khách đi lại bằng máy bay tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự báo sẽ rất đông.
Theo khảo sát trên website bán vé của các hãng hàng không, lượng vé máy bay các trục Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng... dần hết sạch. Giá vé tăng cao ngất ngưởng.
Làm trong ngành tâm lý học, gia chủ chú trọng hài hòa màu sắc, đường nét, vật liệu để tạo tổ ấm tái tạo năng lượng và hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.
Dịp 30/4 năm nay, sân bay Nội Bài đã lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga T1 để hành khách làm thủ tục bằng công nghệ sinh trắc học trên VNeID.
Vietjet đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ khai thác dịch vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Các chuyến bay bị hoãn, hủy chủ yếu do ảnh hưởng dây chuyền từ các yếu tố như dịch vụ mặt đất, thời tiết và điều chỉnh kế hoạch khai thác bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Từ ngày 28/4, các chuyến bay nội địa còn lại của hãng cũng sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga T3, ngoại trừ các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau.
Hành khách có thể mua vé, check-in, qua cửa kiểm soát an ninh và cửa lên máy bay theo hình thức không chạm, chỉ với thao tác chụp khuôn mặt.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu Vietnam Airlines, Vietjet xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga.
Không chỉ tạo thế cân bằng khi khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM/Hà Nội đến Côn Đảo, hãng hàng không giá rẻ còn mở bán giỏ lễ xanh, cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp tại địa phương.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 89/2025 cho phép nhập khẩu nhiều chủng loại máy bay bao gồm Brazil, Canada, Nga, Anh và Trung Quốc.