Điện, xăng tăng giá: Nhiều ngành khó
Điện, xăng tăng giá song doanh nghiệp chưa thể tăng giá sản phẩm theo, phải chấp nhận giảm lợi nhuận, cố gắng cầm cự.
309 kết quả phù hợp
Điện, xăng tăng giá song doanh nghiệp chưa thể tăng giá sản phẩm theo, phải chấp nhận giảm lợi nhuận, cố gắng cầm cự.
Theo các chuyên gia, giá xăng tăng 1.610 đồng/lít, giá điện tăng 7,5%, thuế bảo vệ môi trường xăng dầu tăng từ tháng 5 tới, sẽ khiến nhiều mặt hàng có nguy cơ ồ ạt tăng giá theo.
Sau cú bứt phá tới 7,5% của giá điện, giá xăng dầu cũng "muốn" tăng tốc khi hai ngày nữa sẽ đến kỳ điều chỉnh giá.
Việc giải quyết bài toán chất lượng hạt muối Việt trong bối cảnh “nội chê, ngoại thèm” dường như đang là bài toán khó với ngành nông nghiệp Việt Nam.
Không thể có những tuyên bố mang tính thách đố, mặc cả như không tăng giá thì EVN phá sản. Nếu theo thuyết phá sản sáng tạo thì EVN phá sản thậm chí ngành điện mới phát triển...
Bộ Tài chính công bố kết quả kiểm tra giá cước vận tải ô tô của ba đoàn liên ngành Tài chính-GTVT. Theo đó, 3 đoàn kiểm tra 40 đơn vị kinh doanh vận tải ở cả 3 miền, 1 DN bị phạt.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đưa ra nhiều lý do nhằm hoãn giảm giá cước.
Nhà xe không giảm giá cước vận tải trước Tết Nguyên đán sẽ bị thanh tra Sở GTVT xem xét cắt lốt, giảm tuyến vận tải đăng ký.
Khi giá cả rục rịch tăng nhẹ chờ Tết thì thông tin hãng taxi quyết định giảm thêm 500 đồng/km di chuyển cũng không làm người tiêu dùng thấy thoải mái hơn.
Hiện tại, thuế suất thuế nhập khẩu xăng dầu từ các nước Đông Nam Á đang thấp hơn khá nhiều mức thuế từ các nước khác. Nhờ vậy, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối được lợi khá lớn.
Trước sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, tính đến cuối tháng 1/2015, đã có hàng trăm doanh nghiệp vận tải, hãng taxi thực hiện giảm giá cước.
Giá xăng dầu giảm sâu, mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn không giảm mà rậm rịch đòi tăng.
Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam nói như vậy khi nhận được thông tin doanh nghiệp vận tải (DN) chuẩn bị tăng giá cước dịp Tết Nguyên đán 2015.
Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.
Trong khi Bộ Tài chính cùng Bộ GTVT đang tích cực kiểm tra giá cước vận tải ô tô giảm chưa hợp lý; nhiều doanh nghiệp vận tải (DN) lại đòi tăng giá tới 60%.
Các DN vận tải chây ì không giảm giá cước sẽ buộc phải kê khai bổ sung thuế thu nhập DN. Nếu khoản lợi nhuận bất hợp lý mà đơn vị hưởng lợi từ xăng dầu giảm sẽ kiến nghị thu hồi.
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính thành lập các đoàn kiểm tra về giá cước vận tải, nhiều doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh, thành phố mới đẩy mạnh việc giảm giá cước.