Doanh nghiệp nội sẽ ‘vào việc ngay' nếu được làm đường sắt tốc độ cao
Các doanh nghiệp khẳng định đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Nhà nước cần sớm có hành lang pháp lý.
459 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp khẳng định đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng tham gia các dự án đường sắt, trong đó có đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nhưng Nhà nước cần sớm có hành lang pháp lý.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM sớm tìm nhà đầu tư các dự án tàu điện ngầm kết nối TP.HCM với Cần Giờ và TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
7 ban quản lý và 11 quận, huyện giải ngân năm 2024 không đạt tỉ lệ 95% vốn được giao vừa bị Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được đề nghị kiểm điểm trách nhiệm.
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, một nền kinh tế cường thịnh không thể chỉ dựa vào khu vực nhà nước hay đầu tư nước ngoài, mà phải dựa vào nội lực là khu vực tư nhân vững mạnh, đóng vai trò tiên phong...
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Sáng 9/3, TP.HCM chính thức khánh thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sau hơn 2 tháng vận hành thương mại kể từ ngày 22/12/2024.
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc Ko Tae Yeon chia sẻ doanh nghiệp nước này có thể tham gia thiết kế, chế tạo, đào tạo nhân lực cho các dự án trọng điểm của Việt Nam.
Từ 1/3, Bộ Xây dựng có 32 nhiệm vụ và quyền hạn, trong đó có phát triển đô thị, quy hoạch kiến trúc, nhà ở, thị trường bất động sản, quản lý vận tải, kết cấu hạ tầng giao thông...
Từ năm 1987 đến nay, số lượng tỷ phú không ngừng gia tăng, đặc biệt là nhóm "siêu tỷ phú". Họ sở hữu khối tài sản khổng lồ và định hình kinh tế toàn cầu.
Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết nhu cầu nhân lực để vận hành dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt đô thị là 16.000 người.
Đơn vị này sẽ tập hợp các doanh nghiệp luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin tín hiệu, trước tiên phục vụ cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Đại biểu Quốc hội đề nghị ưu tiên đặt hàng và giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp trong nước trong việc làm dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Bên cạnh Thaco và Hòa Phát, Bộ Giao thông Vận tải đã có cam kết với Tập đoàn Đèo Cả, Xuân Trường về việc tham gia đầu tư hạ tầng phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Thaco và Hòa Phát được Thủ tướng giao tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với tiềm lực công nghiệp hàng đầu, các tập đoàn khẳng định có thể giải quyết nhiệm vụ này.
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
Việc đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ước tạo khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành.
Thủ tướng đề nghị Thaco nghiên cứu, sản xuất toa tàu đường sắt tốc độ cao, hướng tới làm chủ công nghệ đầu máy, tạo động lực phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.